Trước khi mất, chồng lập di chúc để lại hết tài sản cho em gái, tôi uất ức ra đi tay trắng mà chưa kịp lật trang thứ 2

Đến khi lật trang thứ 2 của tờ di chúc, tôi nghẹn ngào với nội dung bên trong.

Mang tiếng là lấy chồng giàu nhưng cuộc sống hôn nhân của tôi không hề hạnh phúc. Vợ chồng tôi rất hay cãi vã, anh luôn chỉ trích tôi là người vợ không biết lo cho gia đình, cảm thông cho chồng. Còn anh, anh luôn than khổ, 1 mình gồng gánh cả gia đình. Những cuộc cãi vã đó khiến vợ chồng tôi dần có khoảng cách, sống chung nhà nhưng chẳng mấy khi nói chuyện.

Mỗi người đều chạy theo thú vui, đam mê riêng. Có lẽ điều giữ chúng tôi ở lại chỉ có duy nhất là cậu con trai lên 10 tuổi. Mọi thứ vẫn tiếp diễn bình thường, cho đến một ngày em chồng gọi tôi vào viện gấp. Chồng tôi được đưa vào viện cấp cứu lúc chiều, anh bị ngất ở ngoài ở cửa hàng. Vi – em chồng tiết lộ, bác sĩ khám và thông báo chồng tôi bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Anh phát hiện muộn, thời gian sống không còn nhiều.

Trước khi mất, chồng lập di chúc để lại hết tài sản cho em gái, tôi uất ức ra đi tay trắng mà chưa kịp lật trang thứ 2-1(Ảnh minh họa)

Suy sụp trước hung tin đó, tôi không biết mình phải làm gì trước sự thật nghiệt ngã này. Rồi chồng tôi cũng biết, anh bình thản đối diện với cơn bạo bệnh đến khó tin. Anh vẫn sống vui vẻ, tích cực điều trị bệnh và dành thời gian cho gia đình, con trai nhiều hơn. Sau 7 tháng chiến đấu với bệnh tật, chồng tôi qua đời.

Lo xong hậu sự của chồng, cũng là lúc Vi đưa cho tôi tờ di chúc chồng tôi đã viết sẵn. Cầm nó lên đọc, tôi sốc khi anh ghi để lại toàn bộ tài sản cho em gái, tôi và con trai chẳng có gì hết. Hai mẹ con tôi sẽ ra đi tay trắng. Sốc tột độ khi chồng lại sắp xếp mọi thứ như thế, anh không coi tôi là người thân thì cũng phải lo cho con trai anh chứ.

Căn nhà 3 tỷ, 3 cửa hàng đồ nội thất giờ vào tay em gái hết. Tôi cho rằng Vi xúi chồng tôi viết di chúc, để lại toàn bộ gia sản cho cô ta mà lớn giọng quát tháo đòi lại, vậy mà nó còn vênh mặt bảo tôi: "Chị có đóng góp gì mà đòi chia. Tài sản của anh Hòa cũng là tài sản của bố mẹ để cho anh ấy thôi. Em được hưởng chẳng có gì sai. Hết 100 ngày anh, mẹ con chị dọn đi đi, em còn cho thuê nhà".

Cô ấy coi tôi như người dưng, đuổi đi như vậy đấy. Tay trắng bước vào nhà chồng, rồi lại tay trắng ra đi. Chẳng có chỗ nào để đi tôi lại đưa con về ngoại ở. Hai tuần sau Vi đến nhà tìm tôi, lại đưa cho tôi tờ di chúc đó bảo: "Hôm trước em với chị quên xem trang 2, chị lật nó ra đi".

Trước khi mất, chồng lập di chúc để lại hết tài sản cho em gái, tôi uất ức ra đi tay trắng mà chưa kịp lật trang thứ 2-2(Ảnh minh họa)

Đúng là hôm đó tôi chỉ đọc trang đầu rồi thôi, trang 2 chồng viết để lại căn nhà ở ngoại ô cho mẹ con tôi. Căn này anh đã mua nhưng giấu tôi. Điều kiện tôi chỉ được ở căn nhà đó khi nào có công ăn việc làm để nuôi được con. Thật là nực cười, anh cho như không cho vậy. Anh em anh định trêu đùa tôi ư? Cáu gắt, đuổi em chồng về. Cô ấy thở dài bảo:

"Chị suy nghĩ 1 chút đi. Có bao giờ chị tự hỏi tại sao tài sản của chồng mà mẹ con chị không được hưởng gì và phải có điều kiện không? Là tại chị không chịu làm ăn, ỉ lại vào người khác. Không làm ra tiền nhưng tiêu tiền thì giỏi. Thằng Bi (con trai tôi), anh cũng muốn nó tự lập chứ không phải dựa vào bố mẹ".

Cô ấy nói rồi bỏ đi, nghĩ lại thấy cũng đúng. Vì nghĩ lấy chồng giàu, tôi chẳng chịu làm ăn gì. Tôi chỉ biết tiêu tiền của chồng, nuông chiều con. Nhưng bây giờ tôi không còn được như trước nữa. Tôi đã trắng tay rồi, tôi phải làm để lấy tiền nuôi con. Nhưng tôi không biết mình phải làm gì, nghề gì hợp với tính cả thèm chóng chán của tôi đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


di chúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.