Trước ngày cưới, bố mẹ vợ trao cho cuốn sổ tiết kiệm 9 tỷ và yêu cầu tôi làm một việc mà nghe xong tôi hủy hôn ngay lập tức

Sau khi ăn xong, mẹ vợ lấy ra một cuốn sổ tiết kiệm 9 tỷ, nói là cho vợ chồng tôi. Tôi tự nhủ, chắc có lẽ gia đình tôi nghèo vì thế mẹ vợ không muốn phía nhà trai mất mặt nên trao khi không có người ngoài.

Ai cũng bảo tôi may mắn sắp lấy được người vợ xinh đẹp giàu có. Nhưng có ai hiểu được con người của tôi đâu. Tôi đến với Ly chỉ đơn giản vì tính cách hợp nhau, cô ấy giàu có nhưng không kiêu căng. Còn nếu bạn gái tôi cậy gia thế giàu có, chảnh chọe thì tôi đã loại ngay “từ vòng gửi xe”.

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến đám cưới, tối hôm qua, bố mẹ Ly gọi tôi qua ăn cơm. Sau khi ăn xong, mẹ vợ lấy ra một cuốn sổ tiết kiệm 9 tỷ, nói là cho vợ chồng tôi. Tôi tự nhủ, chắc có lẽ gia đình tôi nghèo nên mẹ vợ không muốn phía nhà trai mất mặt nên trao khi không có người ngoài.

Thế nhưng tôi đã đoán sai, mẹ vợ nói: “Mẹ con là góa phụ nên trong đám cưới con bảo bà ở nhà không được đi đón dâu. Mẹ không muốn điều xui xẻo xảy đến với tương lai của các con”.

Tôi rất khó chịu với câu nói của mẹ vợ, mẹ tôi là góa phụ thì càng đáng thương, cớ sao lại bị hắt hủi? Nếu sau này vợ chồng tôi lấy nhau sống không tốt thì do chúng tôi không hợp nhau, sao lại lôi mẹ tôi vào cuộc được?

Trước ngày cưới, bố mẹ vợ trao cho cuốn sổ tiết kiệm 9 tỷ và yêu cầu tôi làm một việc mà nghe xong tôi hủy hôn ngay lập tức-1Ảnh minh họa

Bố mẹ vợ nói nếu tôi mà vẫn để cho mẹ đi đón dâu thì sẽ không cho số tiền hồi môn kia. Tôi bảo mẹ là người đáng kính nhất, bà không dám đi thêm bước nữa, sợ tôi khổ, nhịn ăn nhịn mặc, hết lòng vì con. Thế mà ngày tôi cưới, bà lại không được đi đón dâu thì tôi không xứng đáng là con.

Cuối cùng tôi chốt hạ một câu, không cưới xin gì hết. Nói xong tôi tức giận bỏ về trước sự ngỡ ngàng của bố mẹ vợ.

Vừa về đến nhà, mẹ tôi đã đánh thùm thụp vào lưng tôi, trách tôi ngu ngốc, có được cô vợ tốt thế mà không biết giữ lấy. Bà bắt tôi phải qua xin lỗi bố mẹ vợ và vẫn tiếp tục tổ chức đám cưới. Thì ra trên đường đi về, mẹ vợ đã gọi điện cho mẹ tôi để bàn chuyện cưới xin.

Mẹ bảo khổ cực vì tôi quá nhiều rồi, bây giờ chịu nhún nhường một chút có sao đâu, với lại nhà gái chỉ muốn điều tốt đẹp sẽ đến với vợ chồng tôi, chứ đâu có coi thường mẹ góa phụ.

Theo mọi người tôi phải làm sao bây giờ ?

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/truoc-ngay-cuoi-bo-me-vo-trao-cho-cuon-so-tiet-kiem-9-ty-va-yeu-cau-toi-lam-mot-viec-ma-nghe-xong-toi-huy-hon-ngay-lap-tuc-109548.html

bố mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.