Về quê ăn cưới em chồng, nửa đêm tôi thấy chồng qua phòng chị dâu dúi thứ này rồi cấm được tiết lộ với ai

Hoang mang trước cảnh tượng đó, tôi vội rình xem thế nào thì lặng người khi trước bí mật của họ.

Cuối tuần trước là cưới em gái chồng tôi, chồng nhiệt tình xin phép nghỉ hẳn 5 hôm về lo đám cưới, còn tôi và con về sau. Bố mẹ chồng tôi mất sớm. Ba anh em cứ thế mà đùm bọc nuôi lấy nhau, nói chung tuổi thơ của nhà chồng tôi cũng vất vả cơ cực. 

Anh Minh - anh chồng tôi hiện đã có vợ và 2 đứa con đang học cấp một, vợ chồng anh ở quê đi làm công nhân lương cũng ổn định. Em chồng học xong cấp 3 cũng lại đi làm công nhân nốt, cô ấy ở với vợ chồng anh Minh nên cũng không phải lo lắng gì. Ấy vậy mà mới đi làm công nhân được 2 năm, vừa tròn 20 tuổi đã đòi đi lấy chồng. 

Về quê ăn cưới em chồng, nửa đêm tôi thấy chồng qua phòng chị dâu dúi thứ này rồi cấm được tiết lộ với ai-1(Ảnh minh họa)

Nhà chồng tính ra có mình chồng tôi học Đại học. Chính vì vậy, tôi cũng không có thiện cảm với anh em nhà chồng cho lắm, không muốn cho con về quê chơi nhiều. Còn chồng tôi thì lúc nào cũng chỉ biết em gái, anh trai, lúc về thì quà cáp, lo cho anh em từng tý một khiến tôi khó chịu vô cùng.

Chuyện đáng lẽ chỉ có thế cho đến đêm hôm trước ngày cưới chính thức của em chồng. Sáng hôm trước tôi đưa con về nội ăn cưới, ngủ lại nhà anh chồng luôn. Vì không có giường, nhà lại chật, em chồng tôi nhường phòng cho vợ chồng tôi, còn nó đi ngủ nhà bạn ngay cạnh đó. 

Lạ nhà không ngủ được, quay sang bên thì đã không thấy chồng đâu rồi. Dậy xuống dưới nhà lấy cốc nước uống, nhưng chưa cả tới cầu thang tôi đã lặng người khi thấy chồng ôm bọc gì đó đen đen lén lút gõ cửa phòng chị dâu rồi vội vào trong. Hoang mang trước cảnh tượng đó, tôi vội chạy lại rình xem chồng tôi và chị dâu làm gì.

Bên trong phòng là vợ chồng anh Minh và chồng tôi. Chồng mở bọc đen đó ra đưa cục tiền cho anh trai nhắn nhủ: "Đây là 50 triệu của em đóng góp lo đám cưới cái Mai (em chồng). Vì đã thống nhất anh em mình chia đôi mỗi người một nửa nên em mang sang đưa vợ chồng anh. Anh cứ bảo số tiền này là của anh, anh lo hết cho cái Mai nhé. Đừng để ai biết kẻo vợ em lại làm ầm lên. Anh chị biết tính vợ em rồi đấy"

Chị dâu vội vàng cầm số tiền đó cất đi còn anh Minh vỗ vai bảo chồng tôi yên tâm, còn nhấn mạnh rằng bố mẹ mất, hai anh em phải lo cho em gái là chuyện đương nhiên. Lần trước chồng gửi thêm 10 triệu cho Mai mua xe máy vợ cũng không biết.

Sốc trước bí mật của anh em nhà chồng, tôi không ngờ mình bị chồng lừa dối bấy lâu. Anh giấu tôi quỹ đen, mang tiền của vợ chồng đi cho em gái thế ư? Mang tiếng ở thành phố, vợ chồng tôi vẫn ở nhà thuê, con học trường bình thường sao họ không nghĩ cho vợ chồng tôi chứ? Họ nghĩ vợ chồng tôi là cái mỏ để đào liên tục à? Giờ Mai lấy chồng, sau này nó thiếu tiền xây nhà chồng cũng cho nó chắc?

Chẳng thể nhịn được, tôi đẩy cửa vào giật lại số tiền chị dâu đang để vào tủ và lớn giọng trước mặt anh chị, với chồng: "Tiền này là tiền nuôi thằng Bin (con vợ chồng tôi). Anh lấy quyền gì mà mang tiền của tôi đi cho em gái hết lần này đến lần khác chứ? Cô Mai ở với nhà anh Minh thì anh chị ấy phải lo. Anh chị có chia đất cho vợ chồng em không mà bắt chồng em đóng góp? Một đồng tôi cũng không đồng ý bỏ vào nhé".

Về quê ăn cưới em chồng, nửa đêm tôi thấy chồng qua phòng chị dâu dúi thứ này rồi cấm được tiết lộ với ai-2(Ảnh minh họa)

Vừa nói dứt câu, chồng tôi đã lớn giọng quát tôi và bắt tôi trả lại chị dâu số tiền đó, xin lỗi anh chị ngay. Nhưng tôi không chịu. Chồng còn kể lể, vì để anh đi học Đại học mà anh trai và em gái phải đi làm công nhân từ sớm. Anh không những lo cho Mai chuyện cưới xin mà phải lo cho nó sau này nữa. Tôi làm dâu, làm vợ không được tị nạnh hay hỗn láo với nhà chồng.

Bực tức trước thái độ của chồng, tôi kiên quyết không trả tiền và nói những lời nặng nề về Mai và vợ chồng anh Minh. Chồng định giơ tay tát tôi thì anh Minh khuyên dừng lại bảo: "Thím cứ cầm tiền về đi, chuyện cưới xin của cái Mai để vợ chồng tôi lo được rồi. Chú thím về phòng đi". Cầm tiền về phòng, tôi hậm hực rồi còn bị chồng bực tức "dạy dỗ" cả đêm. Sáng sớm hôm sau tôi bế con bỏ lên thành phố không dự đám cưới em chồng nữa. Chồng từ hôm đó đến giờ chưa về nhà gặp mẹ con tôi hay liên lạc gì cả.

Là một người vợ, gia đình còn khó khăn không dư giả gì tôi không chấp nhận việc chồng đem tiền đi "nuôi báo cô" như thế. Chồng không xin lỗi tôi, tôi sẽ không để yên chuyện này. Theo mọi người, tôi hay chồng đúng đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


em chồng


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.