Vênh váo vác bụng bầu đến nhà đòi quyền lợi, ả bồ chết sững khi thấy một người

Ngày tôi biết sự thật về chồng mình cũng chính là do cô ta tự tìm đến nhà với yêu cầu "đòi quyền lợi cho con trai".

Ngày tôi biết sự thật về chồng mình cũng chính là do cô ta tự tìm đến nhà với yêu cầu "đòi quyền lợi cho con trai". Cô ta vênh vào bước vào nhà rồi ném phịch một cái tờ giấy siêu âm trên bàn. 

Cuộc sống làm dâu ở nhà chồng chưa bao giờ là bài toán đơn giản. Không đến mức ác liệt như bộ phim "Sống chung với mẹ chồng" nhưng cũng chẳng đơn giản như những gì các cô gái mộng mơ vẫn hay tưởng tượng. 

Tôi lấy chồng đến nay cũng đã hơn 4 năm - một khoảng thời gian không dài nhưng cũng đủ để hiểu được về nếp sống hay cách sống của từng người trong gia đình. 

Bố chồng tôi là luật sư còn mẹ chồng tôi là một bác sĩ sản khoa cũng có tiếng. Ông bà tuy đã đến tuổi hưu nhưng vẫn tiếp tục làm việc thêm ở công ty/phòng khám ngoài. Về cơ bản thì gia đình chồng tôi đều là những người sống biết điều song bạn biết rồi đấy, vì đều là những người giỏi, học thức nên khó tránh khỏi họ rất khó tính.

Vênh váo vác bụng bầu đến nhà đòi quyền lợi, ả bồ chết sững khi thấy một người-1

Ảnh minh họa.

Nói thì chắc nhiều người không tin nhưng giờ đã là năm 2019 rồi mà một gia đình ở giữa thành phố như nhà chồng tôi vẫn không có lấy một cây lau nhà. Nhà chồng tôi quan niệm lau bằng cây như vậy sẽ không thể sạch được. Lau nhà là phải tự tay mình lau thì mới sạch từng ngõ, từng ngách. Nhà thì 4,5 tầng, từ ngày lấy chồng tôi chẳng phải nhịn ăn nhịn uống mà cân cũng không tăng được. Lau từng ấy tầng nhà, từng ấy bậc cầu thang bằng tay thì có khác gì tập thể dục đâu. 

Rồi thì mẹ chồng tôi rất kỹ tính và ưa sạch sẽ. Trước ở nhà ngoại tôi các tầng đều phơi phóng luôn ở ban công cho tiện đi lại nhưng ở nhà chồng tôi thì không như vậy. Mẹ chồng tôi nói ban công là bộ mặt của căn nhà, không thể phơi phóng quần áo tùm lum như vậy được.

Thế là hàng ngày đi làm về, cơm nước ăn xong dọn dẹp tôi cho con ngủ rồi mới làm gì thì làm. Có hôm gần 12 giờ đêm mới tắm giặt xong, tôi lại khệ nệ bê đồ lên tít sân thượng để phơi. Thậm chí ở nhà chồng tôi, đến cái móc treo quần áo cũng có nhiều kiểu chuyên để treo từng loại quần áo. 

Rồi thì phong cách ăn uống của nhà chồng cũng khác nhà tôi rất nhiều. Có những món tôi tưởng nó phải là "món ăn quốc dân" rồi cơ, ví dụ như ba chỉ rang cháy cạnh hay đậu phụ sốt cà chua chẳng hạn, thì lại chưa bao giờ xuất hiện trên mâm cơm từ khi tôi lấy chồng. Hồi đầu mới về làm dâu, nhiều hôm nhìn mâm cơm mà tôi chẳng biết phải gắp món gì. 

Nói đi thì cũng phải nói lại. Nhà chồng tôi phải cái khó tính, cầu kỳ nhưng cũng không kiểu sống quá quắt. Bố mẹ chồng tôi cũng không bênh con trai chằm chặp như ở nhiều gia đình. Ngay khi tôi bầu lần 2 vẫn là con gái, chồng tôi có vẻ chán nản thì bố mẹ vẫn luôn bênh vực và nói con nào không phải lỗi do tôi.

Do cơ địa nên tôi khá khó thụ thai. Tôi đã từng bị sảy hai lần nên thực sự lần có thai bé này tôi phải rất giữ gìn, ngay cả chuyện vợ chồng cũng kiêng cữ. Tôi chỉ đơn giản nghĩ vợ chồng còn bên nhau ngày tháng dài, quan trọng bây giờ là cần nghĩ cho con. 

Thế nhưng chồng tôi lại không nghĩ được như vậy. Chẳng ai ngờ anh có thể đi ngoại tình khi vợ lại bầu tiếp con gái. Nhân tình của anh lại chẳng phải là cô gái thơ ngây hay một người chỉ cần tìm đến nhau để giải quyết sinh lý. Đó là một con hồ ly, cô ta muốn thay tôi trong cái nhà này. 

Ngày tôi biết sự thật về chồng mình cũng chính là do cô ta tự tìm đến nhà với yêu cầu "đòi quyền lợi cho con trai". Cô ta vênh vào bước vào nhà rồi ném phịch một cái tờ giấy siêu âm trên bàn. 

"Con trai của chúng tôi đã được 4 tháng rồi. 3 mẹ con chị thu xếp nhanh chóng đi là vừa". 

Tôi bối rối tay chân vì không biết phải làm thế nào thì mẹ chồng bỗng từ trên nhà đi xuống. Bà có lẽ nghe thấy có người bấm chuông nên mặt vẫn còn đang đắp mặt nạ nguyên. 

"Ôi! Bà nội đây rồi. Mẹ ơi! Con là con dâu mới của mẹ đây!"

Vênh váo vác bụng bầu đến nhà đòi quyền lợi, ả bồ chết sững khi thấy một người-2

Ảnh minh họa.

Cô ta vừa đon đả chào mẹ chồng tôi vừa quay sang nhìn tôi có vẻ đắc chí. Thế nhưng khi mẹ chồng tôi lau hết chỗ mặt nạ, cô ta há hốc mồm ú ớ. 

"Chào cô. Hóa ra chúng ta có duyên hơn tôi tưởng đấy. Tôi cho cô 1 phút để bước ngay ra khỏi nhà này cùng tờ giấy khám thai vớ vẩn kia. Trước khi đi đừng quên xin lỗi con dâu tôi". 

Hóa ra cô ta không hề có thai nên đã tìm đến phòng khám tư để nhờ bác sĩ mua giấy khám thai giả thì gặp đúng mẹ chồng tôi. Mẹ chồng tôi đã từ chối và không ngờ rằng lại gặp cô ta trong hoàn cảnh này. 



Theo Khám phá


bồ nhí

chồng ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.