Bảo mẫu bị nghi đánh chết trẻ ở Sài Gòn: “Tôi không có đánh nó”

Bà Liên cho biết, bé Xù vốn thường xuyên bị bệnh.Thấy cháu bất tỉnh nên bà đưa đến bệnh viện, chứ hoàn toàn không đánh đập gì cháu bé.

Bà Liên cho biết, bé Xù vốn thường xuyên bị bệnh. Hôm xảy ra vụ việc, thấy cháu bất tỉnh nên bà đưa đến bệnh viện, chứ hoàn toàn không đánh đập gì cháu bé.

>>
Điều tra vụ người giữ trẻ đánh bé gái 2 tuổi tử vong

Bảo mẫu bị nghi đánh chết trẻ ở Sài Gòn: “Tôi không có đánh nó”
Chị Loan tâm sự với phóng viên.

Ba ngày từ khi xảy ra vụ án đau lòng khi bé trai 3 tuổi tử vong tại nhà giữ trẻ, phóng viên tìm đến nhà bà Phạm Thị Liên (47 tuổi, ngụ xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh). Bà Liên là người giữ bé Xù (3 tuổi, con chị Nguyễn Thị Loan) và cũng chính là nghi can gây ra cái chết của cháu.

Bà Liên cho biết, mấy ngày nay bà khóc hết nước mắt vì thương bé Xù. Người bảo mẫu này cũng luôn khẳng định không đánh cháu và rất buồn khi có nhiều thông tin cho rằng mình là thủ phạm gây ra cái chết của bé Xù.

Bảo mẫu bị nghi đánh chết trẻ ở Sài Gòn: “Tôi không có đánh nó” - Ảnh 1.

Dãy nhà trọ, nơi mẹ con bé Xù sinh sống.

Bà Liên nói, vợ chồng bà cùng con từ quê Cà Mau lên TP HCM làm thuê mưu sinh đã 8 năm nay. Cả nhà thuê phòng trọ trên đường Cây Bàng (xã Tân Kiên), chồng bà là Nguyễn Văn Lem (49 tuổi) làm bảo vệ còn đứa con trai đi làm công nhân.

Bản thân bà Liên trước đây có đi làm thuê trong một số công trình xây dựng, nhưng vì bị bệnh tim, không còn làm được việc nặng nên nghỉ ở nhà nội trợ.

Sau đó, chị Loan gửi con trai là bé Xù, lúc đó khoảng 10 tháng tuổi cho bà Liên chăm sóc để đi làm và hứa sẽ trả 1,5 triệu đồng/tháng. Do thường ở nhà một mình, bà Liên đồng ý nhận nuôi, vừa để bé Xù trong nhà cho đỡ cô quạnh và kiếm thêm thu nhập.

Người phụ nữ này cho biết, mấy tuần đầu, chị Loan đưa 300.000 đồng. Sau đó, chị Loan nói hàng tháng trả một lần và chỉ đưa 500.000 – 800.000 đồng chứ không phải 1,5 triệu như lời hứa lúc đầu. "Nhiều tháng nay, Loan không đưa tiền, nhưng thấy nó cũng khổ nên tôi không nói gì", bà Liên tâm sự.

Bảo mẫu bị nghi đánh chết trẻ ở Sài Gòn: “Tôi không có đánh nó” - Ảnh 2.

Bà Liên chia sẻ với phóng viên.

Dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng gia đình bà Liên rất thương yêu Xù, có gì ngon cũng dành cho bé ăn. Thi thoảng, họ lại mua quần áo, đồ chơi cho bé. "Xù ngoan lắm, nó mới học nói, gọi vợ chồng tôi là ông bà ngoại, gọi thằng Ái là cha. Xù như con cháu trong nhà nên khi nó mất, cả nhà tôi ai cũng rất buồn", bà Liên kể.

Người phụ nữ này nói tiếp, thời gian đầu, chị Loan thường đến đón con. Nhưng sau này, chị Loan để bé Xù ăn, ngủ lại luôn tại nhà bà Liên.

Sáng 16/5, bà Liên thức dậy nấu ăn, khi vào nhà gọi Xù dậy thì thấy cháu bất tỉnh, mặt mày trắng bệch nên hốt hoảng kêu cứu. Mọi người chạy đến cùng bà Liên đưa bé đến Bệnh viện Triều An cấp cứu nhưng Xù không qua khỏi.

"Bé Xù gầy gò, thường xuyên ốm đau. Mấy ngày trước khi xảy ra vụ án, thấy Xù ốm yếu, tôi gọi chị Loan đưa cháu vào bệnh viện kiểm tra nhưng không được. Tôi có đánh gì Xù đâu, tôi thương nó còn không hết nữa mà, sao người ta lại nói tôi hại nó", bà Liên rấm rứt.

Sau khi bé trai tử vong, công an đưa bà Liên về trụ sở lấy lời khai. Đến khoảng 9h ngày 17/5, cơ quan điều tra cho bà Liên về.

Từ hôm bé Xù mất, ông Lem cũng rất buồn. Sau khi xảy ra chuyện, ông mượn của chủ nhà trọ 1 triệu đồng rồi chạy về quê chị Loan ở Kiên Giang cùng phụ giúp lo ma chay cho Xù.

"Nhiều người cho rằng bé chết do vợ tôi đánh nên gọi điện chửi khiến chúng tôi rất tủi nhục. Tôi không biết thanh minh, giờ chỉ mong công an điều tra sớm có kết quả để mọi việc sẽ được sáng tỏ", ông Lem nói.

Chủ nhà trọ cho biết, gia đình bà Liên đến thuê trọ khoảng 1 năm nay. Cả nhà bà Liên đều hiền lành, hòa đồng với mọi người.

Theo Trí Thức Trẻ

cơ sở giữ trẻ

bảo mẫu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.