Cô gái xô xát với chủ trọ: Tôi bị phạt 3 tháng tiền nhà, không phải 1 tháng như bà chủ nói!

Cô gái trẻ tên Hiền đã chính thức lên tiếng và khẳng định không hề quỵt tiền và đã thông báo với chủ nhà từ cách đó nửa tháng.

Sau khi bị chủ nhà trọ tại số nhà 18, tổ 20, ngõ 66, đường Hồ Tùng Mậu (Hà Nội) tố "ăn quỵt" tiền nhà trọ rồi tự ý ôm đồ bỏ đi, cô gái trẻ tên Hiền đã chính thức lên tiếng và khẳng định không hề quỵt tiền và đã thông báo với chủ nhà từ cách đó nửa tháng.

>>
Phía sau clip cô gái trẻ bị chủ trọ bạt tai, dùng dây vụt vào người đang gây xôn xao

"Tôi đã báo trước nửa tháng rồi mới chuyển và bị phạt 3 tháng tiền nhà"

1 ngày nay, trên khắp diễn đàn mạng xôn xao sự việc cô gái trẻ bị chủ trọ ở số nhà 18, tổ 20, ngõ 66, đường Hồ Tùng Mậu (Hà Nội) bạt tai, dùng dây điện vụt vào người. Ngay sau khi được đăng tải, vụ việc đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Trong câu chuyện với chúng tôi sáng 19/5, chủ nhà trọ là bà Đỗ Thị Mai (49 tuổi) cho biết, người thuê trọ "bỗng dưng hủy hợp đồng thuê 1 năm đã ký mà không thông báo với chủ nhà rồi tự ý ôm đồ đạc bỏ đi".

Cô gái trong clip xô xát với chủ trọ: Tôi bị phạt 3 tháng tiền nhà, không phải 1 tháng như bà chủ nói! - Ảnh 1.
Khu nhà có phòng cho thuê trọ của gia đình bà Mai.

Để rộng đường dư luận, chiều cùng ngày, chúng tôi đã tìm gặp Thu Hiền (19 tuổi, quê ở Tuyên Quang) để hiểu rõ hơn câu chuyện xảy ra 1 ngày trước đó. Trò chuyện với chúng tôi trong căn nhà trọ mới thuê tại một ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Ngọc Vũ (phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), cô gái trẻ vẫn chưa hết mệt mỏi sau cuộc cãi vã với bà Mai.

Điều khiến Hiền bức xúc hơn cả là thông tin bà Mai chia sẻ về việc chỉ phạt cô 1 tháng tiền nhà. Theo giải thích của bà Mai, Hiền định chuyển đi khi chưa thanh toán tiền nhà tháng thứ 3 nên bị bà giữ lại. Sau khi công an đến làm việc, Hiền đã thanh toán tiền nhà tháng này và chịu phạt thêm 1 tháng do phá vỡ hợp đồng, tổng cộng là 5,2 triệu. Bà Mai có trách nhiệm hoàn trả lại số tiền đã đặt cọc là 2,6 triệu đồng cho Hiền.

Theo Hiền, "Trên thực tế tiền nhà 3 tháng đã ở tôi nộp trước đó rồi. Tôi công nhận đã vi phạm hợp đồng nhưng tổng số tiền tôi phải nộp phạt vi phạm là 7,8 triệu đồng (tương đương tiền nhà 3 tháng). Trong đó cô Mai trừ 2,6 triệu vào tiền đặt cọc từ trước nên tôi phải đưa cô thêm 5,2 triệu đồng chứ không hề được cô Mai giảm tí nào. Người nhà cô Mai còn kéo ra chặn kín ngõ, nếu chúng tôi không nộp đủ tiền vi phạm hợp đồng là 3 tháng thì làm sao họ cho đi".

Tôi không ngờ cô Mai lại có thể nói tôi tự ý bỏ đi, hủy hợp đồng thuê trọ. Trong khi tôi đã thông báo từ cách đó nửa tháng. Tôi cũng không quỵt tiền như cô Mai đã nói", Hiền cho hay.

Cô gái trong clip xô xát với chủ trọ: Tôi bị phạt 3 tháng tiền nhà, không phải 1 tháng như bà chủ nói! - Ảnh 2.
Hiền chia sẻ với PV về sự việc xảy ra chiều 18/5. Tháng nào tôi cũng phải đóng thêm nhiều khoản thu khó hiểu!

Về việc chủ nhà trọ cho rằng không chịu đóng tiền phòng trọ hàng tháng, Hiền khẳng định: "Tôi cam đoan tôi không hề khất lần quá nhiều như cô Mai nói. Vì là sinh viên, chờ tiền gia đình nên có tháng tôi xin phép được đóng tiền nhà thành 2 lần và hẹn ngày nào là nộp ngày đó chứ không kì kèo. Chính vì quá nhiều chuyện phải đau đầu nên cách đây nửa tháng, khi ở trọ được hơn 2 tháng, tôi xin phép cô đến cuối tháng này tôi chuyển nhưng cô không đồng ý và càng để ý cạnh khóe tôi hơn", cô gái trẻ nói tiếp.

Theo Hiền, cách đây 3 tháng, cô cùng mẹ đến nhà bà Mai để thuê trọ. "Tôi cũng không tìm hiểu trước về nhà trọ, đến đây thấy ổn nên có ý định thuê phòng ở một mình. Những ngày đầu cô Mai cũng rất thoải mái và vui vẻ nên tôi không nghĩ ngợi gì cả. Cô ấy bảo làm hợp đồng trong vòng 1 năm nhưng ở 3 tháng đầu nếu không thấy hợp thì có thể chuyển đi. Nhưng càng ở lâu, tôi càng thấy chủ nhà hay để ý, dò xét và thường xuyên phạt tiền những lý do không đâu vào đâu", Hiền nhớ lại.

Cô gái này cũng chia sẻ, những lần bạn đến chơi nhà, hay để xe ở tầng 1 đều bị chủ trọ phạt tiền. "Mỗi lần có bạn đến chơi là tôi đều hỏi trước cô Mai, cô đồng ý thì bạn bè mới lên phòng ngồi một lúc rồi về luôn. Tuy nhiên sau đó, cô ấy vẫn tính tiền phạt với lí do tiền nước, tiền vệ sinh... Số tiền đó không phải nộp luôn mà cứ đến cuối tháng khi thanh toán tiền phòng thì cô Mai cộng dồn lại. Bình thường tiền phòng là 2,6 triệu/tháng nhưng tháng nào cũng đóng xấp xỉ 3,5 triệu đồng, rất nhiều khoản thu khó hiểu", Hiền bức xúc.

Cô gái trong clip xô xát với chủ trọ: Tôi bị phạt 3 tháng tiền nhà, không phải 1 tháng như bà chủ nói! - Ảnh 3.
Căn phòng Hiền đã thuê của nhà cô Mai trong ngõ 66, đường Hồ Tùng Mậu (Hà Nội).

Cô gái này cũng phân trần, nếu mọi người nghi ngờ thì có thể hỏi một số người thuê trọ cùng khu nhà để hiểu hơn về chủ trọ mà cô từng ở. "Quả thực cô Mai rất khó chịu, trong nhà trọ nếu về muộn sau 22h30, dù chỉ vài phút cô cũng không châm chước cho vào nhà, từng có bạn phải sang nhà bạn xin ngủ nhờ", Hiền kể tiếp.

"Chúng tôi sẽ làm đơn tố cáo bà Mai vì đã xúc phạm danh dự người khác"

Chiều ngày 18/5, Hiền cùng 1 người bạn xuống thông báo với bà Mai mình sẽ chuyển đi. "Đứa bạn đi cùng khéo nói, nên nhờ nó xuống gặp cô Mai để xin phép cô cho chuyển đi, không ngờ chưa gì cô ấy đã cho bạn mình ăn bạt tai, còn lấy dây vụt vào lưng bạn. Liên tục mắng nhiếc và cho rằng tôi phá hợp đồng và ôm đồ bỏ trốn. Nói thật tôi đã thông báo từ trước đó nửa tháng, có bạn tôi làm chứng. Tôi cũng xin phép đàng hoàng để chuyển đi chứ không trốn. Nếu trốn tôi đã bỏ đi rồi vì sinh viên cũng chẳng có đồ đạc gì đáng giá ngoài một hai bộ quần áo", Hiền phân trần.

Cô gái trong clip xô xát với chủ trọ: Tôi bị phạt 3 tháng tiền nhà, không phải 1 tháng như bà chủ nói! - Ảnh 4.

Cô gái trong clip xô xát với chủ trọ: Tôi bị phạt 3 tháng tiền nhà, không phải 1 tháng như bà chủ nói! - Ảnh 5.
Bản hợp đồng mà 2 bên đã kí nhận khi thuê nhà.

"Lúc đó, mấy đứa đi xuống có cầm theo hợp đồng thuê nhà và tiền để nộp phạt theo hợp đồng. Bản thân tôi cũng nhận việc mình tự ý chuyển nhà vi phạm hợp đồng là sai nên cũng có ý định nộp phạt 3 tháng tiền nhà. Tuy nhiên, cô Mai lại lao vào túm tóc và tát bạn tôi chứ không để cho chúng tôi trình bày. Cô cho rằng chúng tôi không chịu trả tiền và liên tục chửi bới, lăng mạ tôi".

Cùng trao đổi với chúng tôi, Thảo My (cô gái đi cùng Hiền, bị chủ trọ bạt tai, dùng dây điện vụt vào người) cũng cho biết, khi cô đặt vấn đề rằng bạn mình sẽ chuyển đi thì liền bị bạt tai, rồi bà Mai tìm dây điện vụt vào vai, hiện tại trên lưng cô gái trẻ vẫn còn vết hằn sau khi bị đánh.

"Không tin mọi người có thể xem lại video toàn bộ sự việc. Không cho chúng tôi giải thích mà cô Mai lao vào tát luôn. Không những thế cô còn làm ầm lên, lao ra khóa cửa lại rồi giật đồ của 3 đứa không cho dời đi, vì quá bức xúc nên bạn tôi đã quay clip ghi lại toàn bộ sự việc", Thảo My cho hay.

Cô gái trong clip xô xát với chủ trọ: Tôi bị phạt 3 tháng tiền nhà, không phải 1 tháng như bà chủ nói! - Ảnh 6.

Vết lằn trên vai của Thảo My vẫn còn sưng đỏ sau khi bị cô Mai vụt bằng dây điện. Ảnh: NVCC

Theo Thảo My, sau sự việc trên, về nhà kiểm tra, cô mới thấy chân tay bầm tím, những chỗ bị hằn vết dây vụt vào sưng lên, trầy da khá đau. Ngay sau đó, cô gái này có báo chính quyền, "Công an sau đó xuống hòa giải nhưng họ khuyên chỉ là xây xát nhẹ nên hai bên nên tự ngồi lại giải quyết". Tôi chỉ bức xúc trước hành động của bà Mai, sau đó còn nói sai hoàn toàn bản chất sự việc. Chúng tôi sẽ làm đơn tố cáo bà Mai về tội xúc phạm danh dự người khác", Thảo My bức xúc nói thêm.

Trao đổi với chúng tôi luật sư Giang Hồng Thanh, Văn phòng luật sư Giang Thanh (Hà Nội) cho biết, hợp đồng thuê nhà do hai bên cùng thỏa thuận các quy định.

"Đã khợp đồng thì hai bên sẽ phải chịu trách nhiệm điều khoản đặt ra. Xét về lý, nếu một trong 2 bên vi phạm thì sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Tuy nhiên, nếu xét về mặt tình cảm, 2 bên có thể ngồi lại thương lượng, để có thể châm chước cho nhau", luật sư Giang Thanh cho hay.

Theo Kim Anh - Định Nguyễn / Trí Thức Trẻ


chủ trọ

thuê phòng

quỵt tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.