Đề nghị cách chức 2 cán bộ Viện KSND liên quan vụ án quán Xin chào

Viện KSND TP.HCM đề nghị cách chức đối với Phó viện trưởng và kiểm sát viên sơ cấp tham gia tố tụng vụ án quán Xin chào.

Viện KSND TP.HCM đề nghị cách chức đối với Phó viện trưởng và kiểm sát viên sơ cấp tham gia tố tụng vụ án quán Xin chào.

>>
Chuyện chưa kể về người chủ đất quán Xin Chào

Liên quan đến vụ quán Xin chào, ngày 27/4 Viện KSND TP.HCM đã họp với lãnh đạo Viện KSND huyện Bình Chánh để xem xét, kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân tham gia tố tụng.
 
Theo đó, cuộc họp hội đồng kỷ luật trên đã rà soát lại toàn bộ hồ sơ vụ án Xin chào, kiểm điểm, làm rõ các sai phạm của ông Lê Thanh Tòng - Phó viện trưởng Viện KSND Q.6, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND huyện Bình Chánh – người ký cáo trạng truy tố ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán Xin chào và kiểm sát viên sơ cấp Hồ Văn Son – người phụ trách kiểm sát vụ án. Cuộc họp đã xác định, 2 ông này đã có những vi phạm nhất định trong quá trình kiểm sát tố tụng vụ án.
 

Viện KSND TP.HCM đã họp hội đồng ký luật, có đề xuất cách chức 2 cán bộ sai phạm trong vụ án quán Xin chào

Cuộc họp đi đến thống nhất và có đề xuất hình xử xử lý là cách chức đối với ông Tòng và ông Son.

Được biết, đề nghị xử lý cán bộ vi phạm nói trên được Viện KSND TP.HCM gửi lên Viện KSND để họp bàn và ra quyết định chính thức.

Riêng về sai phạm của cán bộ công an trong vụ án quán Xin chào, đến nay công an TP.HCM đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với đại tá Nguyễn Văn Quý – trưởng công an huyện và thiếu tá Nguyễn Hoàng Tuân – đội phó đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, công an huyện Bình Chánh. Hai ông này được cho là ký vào hồ sơ tố tụng, quyết định khởi tố, kết luận điều tra vụ án quán Xin chào.

Hướng xử lý đối với thiếu tá Tuân hiện công an TP.HCM đang xem xét. Còn trường hợp đại tá Quý, công an TP.HCM có đề xuất gửi đến Tổng cục chính trị Bộ công an để xem xét, ra quyết định chính thức.

Tuy nhiên, công an TP.HCM chưa thông tin về đề xuất xử lý như thế nào đối với đại tá Quý và hướng xử lý đối với thiếu tá Tuân.
 
Theo Anh Sinh (VietNamNet)

đề nghị cách chức

khởi tố


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.