Nhiều "uẩn khúc" vụ xông thẳng vào nhà bắt bé 3 tháng tuổi ở Hà Tĩnh

Theo Chủ tịch UBND phường Trần Phú (TP. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh), vụ người dân trên địa bàn thông báo có người lạ xông thẳng vào nhà bắt con có nhiều uẩn khúc.

Theo Chủ tịch UBND phường Trần Phú (TP. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh), vụ người dân trên địa bàn thông báo có người lạ xông thẳng vào nhà bắt con có nhiều uẩn khúc.

Nhiều "uẩn khúc" vụ xông thẳng vào nhà bắt bé 3 tháng tuổi ở Hà Tĩnh
Ảnh minh họa

Mẹ giằng co với kẻ bắt cóc con mình trong nhà!

Liên quan đến vụ việc được cho là bắt cóc trẻ con gây xôn xao dư luận vừa qua tại Hà Tĩnh, chiều 25/11, trao đổi với PV, ông Hồ Quốc Tuấn - Chủ tịch UBND phường Trần Phú (TP. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) xác nhận thông tin trên và cho biết, các cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ.

Theo ông Tuấn, trước đó vào chiều 22/11, Công an phường Trần Phú nhận được tin báo từ anh T. Q. H. (trú trên địa bàn phường) về việc có 2 đối tượng (1 nam và 1 nữ) dàn cảnh vào nhà anh để bắt cóc con 3 tháng tuổi của anh.

Cụ thể, thời điểm xảy ra sự việc, vợ anh H. là chị T.A. đang cho con 3 tháng tuổi ăn cháo. Vì thiếu khăn lau nên chị T.A. đi lên tầng 2 của nhà lấy khăn cho con.

Khi vừa bước xuống được nửa đường cầu thang, chị T.A. phát hiện có một người lạ mặt tiến vào nhà bế con mình. Quá sợ hãi, chị T.A. liền lao xuống giằng co với người lạ mặt trên để lấy lại con.

Sau một lúc giằng co nhưng không được, đối tượng nữ lạ mặt liền bỏ chạy ra ngoài và leo lên xe của một người đàn ông chờ sẵn cách đó vài chục mét và bỏ trốn.

Khoảng gần 1 giờ đồng hồ sau, chị T.A. điện thoại kể cho chồng về sự việc trên. Ngay sau đó anh H. đã điện báo cho Công an phường Trần Phú để điều tra, làm rõ sự việc.

Nhận được tin báo, Công an phường Trần Phú lập tức báo cáo sự việc lên Công an TP. Hà Tĩnh đồng thời cử lực lượng xuống địa bàn để nắm tình hình, làm rõ.

Ngày 24/11, Công an TP. Hà Tĩnh đã có thông báo cho người dân trên địa bàn nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa có hiệu quả tội phạm bắt cóc trẻ em.

Trong thông báo nêu, trên địa bàn Hà Tĩnh chưa bao giờ có tội phạm bắt cóc trẻ con nhưng tại địa bàn tổ dân phố 9 (phường Trần Phú) đã xảy ra sự việc 2 đối tượng lợi dụng sơ hở của chủ nhà để lẻn vào bắt cóc cháu bé 3 tháng tuổi.

Đối tượng nữ khoảng 40-42 tuổi, mặc áo khoác nắng, bịt khẩu trang, cao khoảng 1,50m, người đậm vào bắt cháu bé. Tuy nhiên, mẹ cháu bé phát hiện kịp thời, giằng co với đối tượng và giữ được con.

Sau khi bắt cóc không thành, đối tượng này bỏ ra xe của một đối tượng nam đeo khẩu trang kín mặt điều khiển xe máy chờ bên ngoài để tẩu thoát.

Công an TP. Hà Tĩnh xác định đây là loại tội phạm mới xuất hiện trên địa bàn, xét thấy tính chất nghiêm trọng nên đã ra thông báo các biện pháp phòng ngừa, phòng tránh và yêu cầu người dân nâng cao cảnh giác.

Nhiều uẩn khúc sau vụ bắt cóc gây xôn xao

Theo ông Hồ Quốc Tuấn, sau khi nhận tin báo, phường đã chỉ đạo công an phối hợp vào cuộc điều tra, làm rõ, tránh gây hoang mang dư luận. Ngoài ra, phường đã gửi thông báo cho các trường học trên địa bàn, các hộ dân để nâng cao cảnh giác sau thông tin vừa qua.

Đến nay, sau 2 ngày vào cuộc điều tra, phía Công an phường Trần Phú vẫn chưa có thông tin hay manh mối nào liên quan đến vụ việc được cho là bắt cóc gây xôn xao trên.

Bên cạnh đó, phía cơ quan công an đã xuống tìm hiểu người dân xung quanh thì không có người dân nào nhìn thấy hiện tượng hay chứng kiến khiến vụ việc gần như không có manh mối nào ngoài lời kể lại của bà mẹ giằng co con với kẻ bắt cóc.

"Hiện công an đang điều tra nhưng chưa có kết luận nào khẳng định đây là vụ bắt cóc hay gì cả. Vụ việc này có nhiều uẩn khúc trong đó.

Cơ quan chức năng đã đi kiểm tra, trích xuất video từ các camera an ninh của nhà người dân xung quanh để xem nhưng không có thông tin gì về hình ảnh hay vụ việc như lời kể.

Người dân xung quanh cũng không mắt thấy, tai nghe hay thấy đối tượng nào như lời kể.

Hiện giờ manh mối duy nhất là toàn bộ lời kể của người mẹ kể cho chồng rồi chồng báo cho công an nhưng cũng sau 1 tiếng khi xảy ra sự việc.

Tất cả là lời người mẹ nói nhưng không biết sự thật có như thế hay không? Kể cả các tình tiết người đàn ông dựng xe máy chờ bên ngoài, rồi người phụ nữ đi vào và giằng co nhau.

Tất cả đều là qua lời kể của người mẹ", ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, xung quanh có nhiều nhà có camera hướng ra ngoài nhưng không hề thu được hình ảnh nào hay người dân nào nhìn thấy sự việc. Như vậy là rất lạ và vô lý.

Đánh giá về vụ việc này, ông Tuấn cho rằng, nếu đây là sự thật thì là vụ việc nghiêm trọng mà trước tới nay chưa bao giờ xảy ra trên địa bàn. Hiện ông đã giao cho Công an phường tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng vào cuộc để điều tra làm rõ.

"Qua sự việc, tôi thấy có dáng dấp đùa nhiều hơn là thật. Bởi khu vực này gần cổng trường mầm non, khu vực này cảnh giác cao, không phải đường vắng, phụ huynh và người dân đi lại rất đông mà không ai thấy hiện tượng gì thì có sự vô lý.

Cho đến giây phút này, công an vẫn chưa tìm ra được manh nối nào để làm rõ sự việc.

Một là có thật có hành động đó không? Hai là hành động đó có phải hành động bắt cóc hay không? Có chuyện gì giữa gia đình và đối tượng hay không?.

Có khi vợ giận chồng quá nên dựng chuyện để doạ chồng lại trở thành trò đùa, mà như thế thì ảnh hưởng đến dư luận.

Ít nhất là phải có một vài nhân chứng thấy được sự việc thì lúc đó mới có manh mối, có hướng để nhận định sự việc đây là bắt cóc hay không bắt cóc. Lắm lúc là người nhà trêu nhau để giữ con cho tốt hơn, ví dụ như thế.

Toàn bộ sự việc đây chỉ là lời người mẹ kể", ông Tuấn nói và đặt ra nghi vấn có thể người nhà tự bịa đặt, có thể tự ảo giác, hoặc cũng có thể đây là sự thật.

Để có thêm thông tin về sự việc này, chúng tôi cũng đã liên hệ qua số điện thoại riêng của chị T.A. hẹn gặp. Tuy nhiên chị T.A. cho biết, hiện đang đưa con đi chữa bệnh ở viện nên không thể gặp.

Chúng tôi xin trao đổi thông tin về sự việc trên qua điện thoại nhưng chị T.A. cho biết, tâm lý chị vẫn hoang mang sau sự việc và xin phép nói chuyện lúc khác. Chị T.A. cũng hướng dẫn PV lên công an phường để hỏi thông tin vụ việc vì toàn bộ sự việc gia đình chị đã trình bày ở phường.

Được biết, gia đình chị T.A. mới làm nhà và chuyển đến phường Trần Phú ở chưa lâu. Hiện cơ quan chức năng vẫn ráo riết điều tra để làm rõ sự việc gây xôn xao dư luận này.

>> Thêm một cụ ông tử vong sau quan hệ: Người già phải cấm kỵ chuyện ấy?

Theo Trí Thức Trẻ

Bắt cóc trẻ con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.