Ông Huỳnh Văn Nén yêu cầu bồi thường 18 tỷ đồng

Sau thời gian suy xét, ông Nén cùng gia đình và các luật sư yêu cầu mức bời thường 18 tỷ đồng cho 2 bản án oan.

Sau thời gian suy xét, ông Nén cùng gia đình và các luật sư yêu cầu mức bời thường 18 tỷ đồng cho 2 bản án oan.

>>
Án oan Huỳnh Văn Nén: Hành trình 17 năm trốn chạy của tên giết người

Ngày 10/4, thầy Nguyễn Thận, người 15 năm đi kêu oan cho ông Huỳnh Văn Nén cho biết, sáng 11/4, “người tù thế kỷ” sẽ ra TAND tỉnh Bình Thuận ở TP Phan Thiết để gửi đơn yêu cầu bồi thường oan sai. Đồng thời, lá đơn này đã được gửi đến Cục Bồi thường Nhà nước – Bộ Tư pháp qua đường chuyển phát nhanh.

Ong Huynh Van Nen yeu cau boi thuong 18 ty dong hinh anh 1
Ông Nén yêu cầu bồi thường 18 tỷ đồng. Ảnh: K.T.

Theo thầy Thận, sau thời gian dài suy xét, cuối cùng gia đình ông Nén và các luật sư đã quyết định làm đơn yêu cầu bồi thường 18 tỷ đồng về các khoản: bị bắt giam oan, tổn thất tinh thần, chi phí kêu oan, thiệt hại kinh tế,... Tuy nhiên, do đang thương lượng với các cơ quan nhà nước nên gia đình ông Nén chưa cung cấp mức bồi thường cụ thể cho từng khoản.

Trước đó, cơ quan chức năng đã làm việc với ông Nén nhưng phải tạm dừng khi người tù này bị tai nạn khi tập chạy xe máy.

Ông Nén được mệnh danh là “người tù thế kỷ” vì ông chịu đến 2 bản án oan cùng về hành vi giết người. Theo đó, tháng 5/1998, ông Nén bị Công an tỉnh Bình Thuận bắt giữ để điều tra hành vi giết bà Lê Thị Bông ở cùng thôn để cướp tài sản. Ông Nén sau đó bị tuyên phạt tù chung thân.

Trong thời gian điều tra, ông Nén còn được cho đã khai cùng 9 người thân trong gia đình giết bà Lê Thị Mỹ vào năm 1993. Tuy nhiên, năm 2005, vụ án này được xác định oan sai, 9 người thân được xin lỗi, bồi thường, riêng ông Nén vẫn phải thụ án tù chung thân trong vụ án bà Bông.

Suốt nhiều năm, thầy Nguyễn Thận và cha ông Nén là cụ Huỳnh Văn Truyện đã ròng rã đi kêu oan cho người tù này. Cuối năm 2015, ông Nén chính thức được giải oan và các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đã tiến hành xin lỗi công khai tại địa phương. Đồng thời, hung thủ thực sự của vụ án cũng bị công an bắt giữ.

Tuy nhiên, ông Nén chưa được bồi thường ngay do cơ quan chức năng phải xem xét rồi mới đưa ra số tiền đền bù hợp lý cho 2 bản án tù oan với ông.

Theo Zing

Huỳnh Văn Nén

ăn vạ đòi bồi thường

người tù tế kỷ

oan sai


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.