3 đứa trẻ mất cả cha lẫn mẹ dưới bánh xe container hiện sống ra sao?

Đã 2 năm trôi qua kể từ ngày đại họa ập đến gia đình, nỗi đau vẫn còn in sâu trong lòng người ở lại.

Sáng 23-1, đại diện Báo NLĐ đã đến thăm 3 đứa trẻ mồ côi cha mẹ do gặp nạn dưới bánh xe container, hiện sống ở xã Đất Quốc, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Ba cháu Nguyễn Phú Vỹ, Nguyễn Thiện Nhân và Nguyễn Khánh Hà là con của vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Minh - chị Quách Ngọc Lạnh – nạn nhân vụ tai nạn giao thông thương tâm vào đầu năm 2019 từng gây xôn xao dư luận.

Khi chúng tôi đến nơi cũng là lúc gia đình đang sửa soạn mâm cơm cúng lần thứ 2 cho anh chị. Nhận ra đoàn Báo Người Lao Động đến thăm, bà Đào Ngọc Yến (bà nội của 3 đứa trẻ ) hết sức cảm động.

Đã 2 năm trôi qua kể từ ngày đại họa ập đến gia đình, nỗi đau vẫn còn in sâu trong lòng người ở lại. Đứng trước bàn thờ 2 con, bà Đào Ngọc Yến bật khóc: 

"Hôm nay có mấy anh chị của Báo NLĐ đến thăm 2 con. Nhờ tấm lòng giúp đỡ các các anh chị nhà báo mà 3 đứa con của tụi con được chăm sóc, học hành đầy đủ".

3 đứa trẻ mất cả cha lẫn mẹ dưới bánh xe container hiện sống ra sao?-1

Bà Đào Ngọc Yến xúc động khi nhớ lại ngày mà gia đình bà gặp tai họa

2 năm kể từ ngày mang phận mồ côi, 3 đứa trẻ bé bỏng ngày nào đã mường tượng ra được những thay đổi trong cuộc đời mình. Bà Yến kể trong nước mắt: "Tụi nhỏ không bao giờ hỏi ba mẹ là ai, ở đâu. Khi ai hỏi ba mẹ đâu thì tụi nó chỉ tay về phía bàn thờ, miệng lí nhí gọi ba mẹ".

Bà Yến kể tiếp: "Tôi hay dặn các cháu phải biết chào ba mẹ. Mỗi khi đi học hay đi đâu về là phải vòng tay trước bàn thờ chào ba mẹ. Tụi nó cũng vâng lời mà làm theo. Tuy ba mẹ đã mất rồi nhưng tôi vẫn dạy các cháu như thế để chúng nó được gọi tiếng ba, tiếng mẹ như bao bạn bè khác".

3 đứa trẻ mất cả cha lẫn mẹ dưới bánh xe container hiện sống ra sao?-2

Những đứa trẻ mồ côi lớn lên trong tình yêu thương, đùm bọc của nhiều người

Vượt qua nỗi đau, Nguyễn Phú Vỹ, Nguyễn Thiện Nhân và Nguyễn Khánh Hà ngày một lớn lên. 

"Có lẽ nhờ ba mẹ phù hộ nên mấy đứa nhỏ phát triển bình thường, ít đau ốm bệnh tật. Tụi nó cũng lanh lợi, thông minh, đi học đều được thầy cô khen" - bà Yến kể.

Bé Vỹ năm nay học lớp 2, còn bé Nhân học lớp 1. Hai anh em Vỹ và Nhân đang học tại hệ thống Trường Ngô Thời Nhiệm. Còn bé Hà năm nay đã 3 tuổi, đang đi học tại trường mẫu giáo gần nhà.

Vỹ và Nhân sống tại nhà dì và cô ruột, riêng bé Hà vì còn nhỏ nên ở với bà nội để tiện chăm sóc, nuôi nấng. Bà Yến cho biết: 

"Gia đình dùng số tiền những nhà hảo tâm ủng hộ để nuôi các cháu ăn học. Tôi vẫn còn đi làm kiếm tiền được nên vẫn cố gắng, được ngày nào hay ngày đó để có tiền chăm lo cho các cháu sau này".

Bà Yến nói trong xúc động: 

"Tai họa ập đến, cứ tưởng cuộc sống gia đình chúng tôi sẽ rơi vào bế tắc. Nhưng nhờ sự yêu thương, đùm bọc của các nhà hảo tâm, của bà con láng giềng mà cháu tôi được chăm sóc, được đi học như bao đứa trẻ khác. 

Tình cảm của mọi người đã an ủi phần nào những bất hạnh mà các cháu đang gánh phải, là động lực để gia đình tôi vượt qua nỗi đau. Gia đình tôi luôn ghi nhớ và biết ơn những gì mà mọi người đã giúp đỡ".

3 đứa trẻ mất cả cha lẫn mẹ dưới bánh xe container hiện sống ra sao?-3

Đại diện Báo NLĐ trao quà Tết cho gia đình

Cách đây 2 năm, cũng vào dịp cận Tết nguyên đán, anh Nguyễn Ngọc Minh chở vợ là chị Quách Ngọc Lạnh (cùng 26 tuổi) và 2 con nhỏ đi trên xe máy mua đồ Tết cho các con. Không may, anh chị bị tai nạn giao thông tử vong tại chỗ. 2 cháu nhỏ đi cùng may mắn thoát nạn. Anh Minh - chị Lạnh ra đi để lại 3 con nhỏ, đứa lớn nhất khi ấy mới 6 tuổi.

 

Theo NGƯỜI LAO ĐỘNG

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/ban-doc/cuoc-song-cua-3-dua-tre-co-cha-me-tu-vong-duoi-banh-xe-container-20210123151632912.htm

tai nạn giao thông

mồ côi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.