30 y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chi viện TP.HCM chống dịch

10 bác sĩ và 20 điều dưỡng thuộc các chuyên khoa Hồi sức tích cực, Truyền nhiễm, Nội khoa, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có kinh nghiệm trong điều trị bệnh nhân Covid-19, được điều động chi viện TP.HCM dập dịch.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế về điều động nhân lực hỗ trợ TP.HCM chống dịch, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã cử 30 cán bộ tham gia đoàn công tác. Cụ thể, 10 bác sĩ và 20 điều dưỡng thuộc các chuyên khoa Hồi sức tích cực, Truyền nhiễm, Nội khoa.

Đây đều là những cán bộ có kinh nghiệm trong điều trị bệnh nhân Covid-19, đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong đoàn, đồng thời nhấn mạnh mọi người phải tuân thủ tuyệt đối sự điều động của Bộ Y tế và các quy định nghiêm ngặt khi làm nhiệm vụ, dốc sức cùng đồng nghiệp hoàn thành tốt công tác chuyên môn.

30 y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chi viện TP.HCM chống dịch-1
Đoàn y bác sĩ lên đường hỗ trợ TP.HCM chống dịch (Ảnh: BVCC)

BSCKII Nguyễn Ngọc Phúc, Trưởng Khoa Viêm Gan, Trưởng đoàn công tác, hy vọng chuyến đi lần này sẽ an toàn và mạnh khoẻ, chia sẻ khó khăn với các đồng nghiệp TP.HCM. "Chúng tôi sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cùng các y bác sĩ miền Nam, nhanh chóng chiến thắng dịch bệnh, đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường", bác sĩ Phúc nói.

7h15 sáng nay, 16 cán bộ đầu tiên đã bắt đầu di chuyển đến TP.HCM, chống dịch tại Bệnh viện Công an 30/4 (quận 5, TP.HCM). Những người còn lại sẽ lên đường trong thời gian tới.

Trước đó, theo sự điều động của Bộ Y tế, BSCKII Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc BV, cũng đã tham gia tổ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Đồng Tháp.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/30-y-bac-si-benh-vien-benh-nhiet-doi-trung-uong-chi-vien-tphcm-chong-dich-16121080708463051.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.