Bắc Bộ giảm nóng, miền Trung như "chảo lửa"

Nhờ có mây và độ ẩm lớn nên nóng rát sẽ giảm đi nhiều ở các tỉnh Bắc Bộ.

Nhờ có mây và độ ẩm lớn nên nóng rát sẽ giảm đi nhiều ở các tỉnh Bắc Bộ.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đêm qua (4/6), Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh phía Đông Bắc Bộ đã có mưa giông. Đến trưa chiều ngày 5/6, toàn miền Bắc nắng trở lại, nhưng nhờ có mây và độ ẩm lớn nên nóng rát sẽ giảm đi nhiều. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 34 - 36 độ C, có nơi trên 37 độ C.

(Ảnh minh hoạ)


Trong khi đó, tại miền Trung cường độ nắng nóng vẫn giữ nguyên. Nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C và vẫn có những điểm lên tới 40 - 41 độ C như Quỳ Hợp, Tương Dương, Con Cuông, Hương Khê.

Các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 35 - 38 độ, phía bắc có nơi trên 38 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ sáng và trưa 5/6 trời nắng khá mạnh, nhiệt độ cao từ 33 - 35 độ C. Về chiều trời sẽ có mưa dông cục bộ kèm theo đó là tố lốc, gió giật mạnh, rất nguy hiểm.

Theo Báo giao thông



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.