“Nắng nóng đã cướp chồng tôi!”

Hai người chết do say nắng ở Nghệ An đều trên 50 tuổi - độ tuổi dễ bị đột quỵ khi làm việc dưới nắng quá lâu.

Hai người chết do say nắng ở Nghệ An đều trên 50 tuổi - độ tuổi dễ bị đột quỵ khi làm việc dưới nắng quá lâu.

>> Nắng nóng kỷ lục

Trưa 4-6, dưới cái nắng như đổ lửa, chúng tôi đến nhà bà Nguyễn Thị Tú (SN 1967; trú xóm 10, xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An). Ba ngày sau cái chết bất ngờ của chồng là ông Nguyễn Văn Liễu (51 tuổi), bà Tú vẫn chưa hết bàng hoàng. Nghe hỏi thăm chuyện ông Liễu vì say nắng mà chết, bà Tú nước mắt lưng tròng, kể: “Hôm đó (1-6) mới 6 giờ mà mặt trời đã lên cao, nắng rất gay gắt nhưng vì lạc đã già phải thu hoạch gấp nên chồng tôi vác cày ra đồng cày đất để nhổ lạc. Khoảng 8 giờ sáng, khi đang cày thì ông ấy ngất xỉu tại ruộng. Ngay lập tức, gia đình đưa ông ấy lên trạm xá xã thì mạch không còn đập. Khi xe cấp cứu tới chở chồng tôi lên bệnh viện tỉnh thì ông ấy tử vong trên đường đi”.
 

Bà Nguyễn Thị Tú vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết bất ngờ của chồng

Hoàn cảnh gia đình của bà Tú hết sức đáng thương, 7 người sống dựa vào sản xuất nông nghiệp. Sự ra đi bất ngờ của ông Liễu khiến gánh nặng gia đình đè lên đôi vai bà Tú. “Ông ấy bình thường rất khỏe mạnh, là trụ cột của gia đình, giờ ông ấy chết rồi, mẹ con tôi không biết sống ra sao trong những ngày tiếp theo. Đau đớn quá! Nghèo khổ, nắng nóng đã cướp đi chồng tôi, cha của con tôi!” - bà Tú than thở.

Thấy mẹ khóc, cháu Nguyễn Văn Thắng (10 tuổi) cũng mếu máo: “Còn bố, em còn được đi học, giờ bố chết rồi không biết mẹ có đủ sức nuôi em đi học nữa hay không”.

Rời nhà bà Tú, đi theo con đường nhỏ liên thôn, chúng tôi đến thăm gia đình ông Nguyễn Duy Lạc (65 tuổi) ở xóm 9, xã Nghi Thạch. Căn nhà nhỏ cuối thôn vẫn còn dựng bạt đám tang, nhiều người đến chia buồn với gia đình trước cái chết của bà Nguyễn Thị An (60 tuổi, vợ ông Lạc).

Theo người thân của bà An, sáng 31-5, bà An ra đồng làm cỏ lúa. Nắng nóng, làm việc mệt, bà ngất xỉu tại ruộng. Khi mọi người phát hiện thì bà An đã bất tỉnh khá lâu nên cứu không kịp.

Theo ông Lạc, trước đó một tuần, bà An có đi khám kiểm tra sức khỏe nhưng không bị bệnh gì. “Bình thường bà ấy rất khỏe, sáng hôm đó, trời nắng nóng, làm việc mệt nên ngất, nằm một mình phơi giữa nắng một thời gian lâu nên mới kiệt sức mà chết” - ông Lạc buồn bã nói.

Theo nhiều người dân xã Nghi Thạch, mấy ngày qua, thời tiết ở địa phương vô cùng khắc nghiệt. Không chỉ nắng nóng, gió Lào còn thổi mạnh khiến không khí vô cùng bức bối. “Hôm ông Liễu, bà An mất, mới 7-8 giờ mà mặt trời đã lên cao, nắng chói chang, nhiệt độ đã 37-38 độ C. Nắng kèm theo gió Lào thổi hầm hập, ở bóng râm còn thấy khó chịu nói gì ra đồng” - ông Nguyễn Văn Chuyên, một người dân ở xã Nghi Thạch, cho biết.

Theo NLĐ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.