Làm đồng giữa trời nắng nóng, 2 nông dân tử vong

Trong lúc đi làm đồng, 2 nông dân bị say nắng, ngất xỉu tại chỗ. Dù được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng cả 2 đã tử vong.


Trong lúc đi làm đồng, 2 nông dân bị say nắng, ngất xỉu tại chỗ. Dù được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng cả 2 đã tử vong.

>> Nắng nóng kỷ lục

Sáng 31/5, ông Nguyễn Duy Lạc (65 tuổi, ở xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đang ở nhà thì nhận được tin vợ mình là bà Nguyễn Thị An (60 tuổi) trong lúc đi làm cỏ ngoài đồng bị say nắng, ngất xỉu nằm bất động trên bờ ruộng.
 

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Lập tức ông cùng người thân gọi xe đưa vợ đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An. Tuy nhiên, do ngất xỉu trong thời gian lâu mới phát hiện, nên nạn nhân đã tử vong.

Các bác sĩ xác định, bệnh nhân An bất tỉnh hơn 2 giờ mới đưa đến bệnh viện cấp cứu. Do tuổi cao sức yếu, phơi nắng lâu nên dù được bác sĩ tích cực cứu chữa, nhưng bà An không qua khỏi. Ngày 3/6, gia đình ông Lạc cùng người thân đã làm lễ an táng cho nạn nhân xấu số.

Tiếp đó, vào sáng 1/6, ông Nguyễn Văn Liễu (51 tuổi, ngụ xã Nghi Thạch) đi cày tại cánh đồng cách nhà khoảng 3 km. Khi đang làm việc thì người đàn ông này bất ngờ ngất xỉu.

Người thân lập tức đưa ông Liễu vào Trạm y tế xã Nghi Thạch sơ cứu, nhưng lúc này nạn nhân đã bất tỉnh, mạch không đập. Bệnh nhân sau đó được chuyển xuống Bệnh viện 115 Nghệ An cấp cứu nhưng đã tử vong.

Bà Võ Thị Kiều Oanh, y sĩ Trạm y tế xã Nghi Thạch xác nhận, 2 trường hợp tử vong nói trên là do đi làm đồng khi thời tiết nắng nóng. "Cả hai người đều có biểu hiện say nắng, chóng mặt dẫn đến ngất xỉu và tử vong", y sĩ Oanh thông tin.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.