Bất hạnh tột cùng bé gái 4 tuổi bị bố mẹ đánh chấn thương sọ não

Phòng bệnh chật như nêm cối. Hàng chục người vây quanh chiếc giường trên đó, một đứa bé còi cọc đang nằm im thiêm thiếp. . .

Phòng bệnh chật như nêm cối. Hàng chục người vây quanh chiếc giường trên đó, một đứa bé còi cọc đang nằm im thiêm thiếp. . .

Ba má chưa chết con sẽ chết

Sáng 14/9, phòng 3 khoa ngoại thần kinh của bệnh viện (BV) đa khoa Bình Dương chật kín người. Tất cả đều tập trung vào bệnh nhân chưa tròn 4 tuổi đang nằm im trên giường. Hơi thở bé đều đặn. Gương mặt bé dường như giãn ra.

Bé là Đỗ thị Kim Ngân, 4 tuổi được BV thị xã Dĩ An chuyển đến đây vào chiều ngày 12/9 sau khi được người dân phát hiện cháu có nguy cơ tử vong tại nhà.

Cháu bé bị bạo hành đang được chữa trị tại bệnh viện.

Không một ai cầm lòng được khi nhìn đôi mắt bé tím bầm. Môi bé nhô lên. Trán bé có nhiều vết trầy xướt. Lần giở chiếc áo của bé, nhiều vết thương vẫn còn hằn trên da thịt.

Sau khi nhập viện vào khoa cấp cứu, bác sĩ chẩn đoán ngoài những vết thương trên người bé còn bị chấn thương sọ não và đang trong tình trạng nguy kịch.

Người đưa bé nhập viện và chăm sóc trong mấy ngày nay là một cô gái còn rất trẻ, Trần Thị Huế Nhàn (21 tuổi quê Sóc Trăng). Nhàn giải thích với mọi người, vết thương trên người bé do chính cha mẹ bé gây ra.

Chị cùng chồng đã đấu tranh mạnh mẽ với gia đình bé để giật bé từ tay họ đưa đến bệnh viện cấp cứu. Nếu chậm trễ giờ này chắc bé đã không còn.

Nhìn đứa bé đáng thương nằm trên giường bệnh không ai không mủi lòng. Nhiều người quá uất ức đòi phải có những biện pháp cứng rắn và nghiêm khắc nhằm chế tài đôi vợ chồng có hành vi tàn ác với giọt máu mình sinh ra.

Chị Nhàn đưa khăn chặm từng giọt nước rỉ ra từ vết thương nơi khóe mắt bé. Bé vẫn thiêm thiếp. Chị kể lại, bé mới nói được đây thôi. Lúc mới nhập viện đầu bé mềm nhũn và thâm đen. Đôi mắt bầm tím nhắm nghiền không thể mở ra được.

Qua mấy ngày điều trị, sức khỏe bé được hồi phục dần. Lần đầu tiên hé đôi mắt, bé mỉm cười rồi nói : “Cô ơi, ba má con chết chưa? Ba má con chưa chết sẽ đánh con chết”.

Chị Nhàn bày tỏ, nghe bé nói mà lòng mình quặn đau. Bé đã bị chính cha mẹ đánh nhiều lần trong thời gian khá dài nên trong trí óc non nớt lúc nào cũng hãi hùng khiếp sợ. Lúc đưa bé lên hội chẩn, nhìn bác sĩ dùng máy đo điện não bé quá sợ khóc thét lên “đừng chích điện con, đừng chích điện con. Ba con chích điện con nhiều rồi”.

Tấm lòng đôi vợ chồng trẻ

Chị Nhàn kể tiếp: "Tôi mới dọn đến khu nhà trọ ở khu phố Nội Hóa 2 (P. Bình An TX Dĩ An) được hai hôm nhưng đã nghe nhiều về chuyện bé Ngân. Được những người cùng trọ phản ảnh lại tình trạng của bé bị cha mẹ đánh bầm mắt tôi thấy cần phải cứu bé đưa đi bệnh viện ngay.

Chị Nhàn tận tình chăm sóc cháu bé.

Thế nhưng nhà bé đóng cửa suốt không thể nào tiếp cận được. Hôm ấy, chiều 12/9 bất ngờ cửa nhà bé được mở ra. Cha bé ngồi phía trước. Chúng tôi hỏi bé Ngân đâu? Cha bé chỉ vào nhà chúng tôi thấy bé nằm bất động sát tường, kiến bu đầy người.

Chúng tôi hỏi, anh đánh con như thế hả? Cha bé trả lời, không có đánh. Nó ngã từ trên cao xuống nên bị như thế. Chúng tôi đòi đưa bé đi bệnh viện nhưng không được. Chúng tôi đành phải xông vào bế bé. Cha bé giật lại buộc lòng chúng tôi phải dùng biện pháp mạnh để đưa đi bệnh viện.”

Sau khi bé Ngân đi cấp cứu, những người còn ở lại đã tìm cách giữ chân đôi vợ chồng này đồng thời báo cho công an địa phương. Hiện cả hai đang bị tạm giữ tại công an thị xã Dĩ An.

Vợ chồng chị Nhàn với bé Ngân không cùng huyết thống. Trong khu vực nhà trọ với hàng chục phòng, ai ai cũng thương cảm cho hoàn cảnh hẩm hiu của bé. Về đây từ 4 tháng nay, không ngày nào bé không bị đòn roi thậm chí cả những cú đấm thôi sơn mà người lớn chưa chắc đã chịu nổi.

Cám cảnh đó, chị Nhàn tìm mọi cách cứu bé và khi đưa được bé đến bệnh viện. Vợ chồng chị ngày đêm túc trực bên bé. Những giọt sữa, những muỗng cháo chị chăm chút cho bé như người mẹ chăm con. Bé ở trong vòng tay yêu thương của chị như được chở che và có lẽ nhờ vào tình thương đó bé dần hồi phục.

Hiện nay, bệnh viện xem chị Nhàn như người thân có trách nhiệm với bé. Chị cũng bày tỏ nguyện vọng, với những người làm cha làm mẹ như cha mẹ bé thì cũng nên truất quyền phụ mẫu. Nếu bé bình phục, tôi cũng xin được bảo bọc nuôi dạy bé đến lớn cho nên người.

Chị Nhàn cũng chia sẻ, mới xây dựng gia đình được vài tháng nay. Cuộc sống của 2 vợ chồng cũng không khá giả gì nhưng với với tấm lòng yêu thương con trẻ, anh chị đã trao trọn tình thương cho bé Ngân.

Không được tình thương từ đấng sinh thành, bé Ngân lại được sống trọn trong vòng tay của tha nhân với những niềm vui và tương lai đang chờ đón. Mong bé sẽ có được một tuổi thơ trọn vẹn (!)

Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.