Tạm giữ hình sự 4 kẻ tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội

Cơ quan công an đã bắt 4 người tạt sơn vào nhiều ô tô để qua đêm không người trông giữ tại một khu đô thị ở Hà Nội.

Trao đổi với PV VietNamNet, một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đơn vị bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự Ngô Xuân Hữu (SN 1978) và Phan Văn Toại (SN 1978), cùng ở phường Định Công, quận Hoàng Mai; Nguyễn Thành Nam (SN 1979, ở phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai) và Trần Trọng Khang (SN 1978, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), để điều tra về hành vi Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Tạm giữ hình sự 4 kẻ tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội-1Một số xe bị tạt sơn ở khu đô thị Định Công, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội. (Ảnh: V.A)

Công an xác định, rạng sáng 21/4, tại sân chung cư Nơ 14C và CT16 khu đô thị Định Công, 6 ô tô bị tạt sơn màu đỏ, phải sơn lại xe. Tổng thiệt hại hơn 30 triệu đồng.

Theo lời một số nhân chứng, vào khoảng 1h30 ngày 21/4, người dân thấy có người lang thang ở sân chung cư Nơ 14C. Nghi vấn nên người dân ra kiểm tra thì nhận thấy mùi sơn nồng nặc, cùng lúc có một đối tượng mặc áo mưa chạy về hướng tòa nhà CT16.

Đến ngày 3/5, Công an quận Hoàng Mai làm rõ và lần lượt triệu tập, bắt giữ 4 đối tượng liên quan trong vụ việc.

Làm việc với cơ quan công an, các đối tượng khai, Ngô Xuân Hữu có bãi trông giữ xe tại sân chung cư CT1A. Hữu thấy một số ô tô không hợp đồng gửi xe ở bãi của mình mà chuyển sang bãi trông giữ ở sân chung cư bên cạnh.

Ngày 11/4, Hữu gặp bạn xã hội là Phan Văn Toại, rồi kể với Toại về việc các xe chuyển sang bãi bên cạnh. Toại nói với Hữu cứ để anh ta xử lý, đe dọa chủ xe. Hữu đồng ý, dặn Toại “chỉ cần bẻ một vài cái gạt nước ô tô”, để chủ xe sợ phải mang vào bãi của Hữu gửi.

Ngày 20/4, Toại gặp Hữu, bảo đưa 2 triệu đồng để nhờ người đi phá hoại ô tô. Hữu lập tức chuyển khoản số tiền này cho Toại.

Chiều cùng ngày, Toại gọi điện cho bạn xã hội là Phạm Thành Nam nhờ: “Có anh em nào nhanh chân, nhanh tay thì giúp tôi mấy việc lặt vặt”. Nam đồng ý. Toại đưa cho Nam 1,9 triệu đồng và hứa xong việc sẽ thưởng thêm tiền.

Nhận lời, Nam đi xe máy đón Trần Trọng Khang rồi cả hai gặp Toại để dẫn đến địa điểm cần phá hoại các xe đậu tại sân chung cư. Sau khi nhận diện được vị trí, Nam và Khang thống nhất tạt sơn vào ô tô.

Khoảng 0h ngày 21/4, Nam lái xe tải mang BKS 29D – 424.XX đến đón Khang. Trên đường đi vào khu Định Công, các đối tượng mua sơn, xăng chống gỉ để hòa lẫn với nhau. Tới gần sân chung cư Nơ 14 và CT 16, Nam xuống xe quan sát rồi bảo Khang mặc áo mưa đi vào đổ sơn lên các ô tô. Trong ít phút, 6 xe bị tạt sơn.

Ngày 22/4, Nam và Khang đến gặp Toại, được Toại đưa thêm 2 triệu đồng. Nam chia cho Khang 1 triệu đồng và trừ 500 nghìn đồng tiền Khang nợ trước đó.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tam-giu-hinh-su-4-doi-tuong-tat-son-vao-nhieu-o-to-o-ha-noi-2277245.html

phá hoại tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.