Vụ taxi bị tạt sơn kín xe: Vén màn bí mật nguyên nhân thực sự, thanh tra quyết dẹp bỏ vấn nạn

Không phải bỗng nhiên chiếc xe taxi đỗ ở gầm cầu lại bị tạt sơn kín như vậy.

Hôm 22/6 vừa qua, dư luận có phen dậy sóng khi hình ảnh một chiếc xe taxi đỗ dưới gầm cầu gần bán đảo Linh Đàm, Hà Nội bị tạt sơn kín xe. Thậm chí lốp xe cũng bị 'kẻ xấu' tạt sơn rất nhiều.

Theo chia sẻ của tài xế taxi trên MXH, anh cho biết do buổi sáng không có khách nên đỗ tạm ở đây để đi ăn bún. Vừa ăn xong bát bún quay lại thì đã thấy xe bị xịt chằng chịt như vậy rồi.

Vụ taxi bị tạt sơn kín xe: Vén màn bí mật nguyên nhân thực sự, thanh tra quyết dẹp bỏ vấn nạn-1

Chiếc xe taxi bị tạt sơn kín mít

Trước vụ việc gây bức xúc, hoang mang dư luận, các cơ quan chức năng đã vào cuộc để điều tra. Bước đầu, đã tìm ra lý do và sẽ có những hình thức xử lý nghiêm để những vụ việc tương tự không tái diễn.

Theo tạp chí GTVT, nghi án chiếc xe taxi bị tạt sơn kín mít là do không chấp nhận gửi ở bãi xe lậu. Tài xế do không chịu gửi xe ở bãi, nên đã bị dằn mặt. Theo phản ánh của người dân, khu vực chung cư PV6 Linh Đàm thường xảy ra tình trạng tranh giành địa bàn giữa các bãi xe, ép chủ xe phải gửi xe thu tiền.

Sau khi vụ việc xảy ra, trưa 25/6 liên ngành Thanh tra giao thông - Công an quận Hoàng Mai đã đến kiểm tra, phát hiện bãi trông giữ xe ở chung cư PV6 có nhiều vi phạm.

Sau đó, tổ kiểm tra đã đi đến kết luận bãi xe không phép này vi phạm nghiêm trọng quy định về phòng chống cháy nổ, cản trở giao thông. Do người dân không hề biết đây là bãi xe không phép, nếu không may xảy ra cháy nổ thì hậu quả sẽ khôn lường.

Vụ taxi bị tạt sơn kín xe: Vén màn bí mật nguyên nhân thực sự, thanh tra quyết dẹp bỏ vấn nạn-2

Tình trạng các chủ bãi xe lậu dằn mặt tài xế không chịu vào bãi không hiếm

Đến chiều cùng ngày (25/6), trao đổi với PV Tạp chí GTVT về hướng xử lý bãi xe VP6 Linh Đàm, ông Ngô Quốc Cường, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông Hoàng Mai, Sở GTVT Hà Nội - đơn vị chủ trì tổ công tác liên ngành cho biết, tổ công tác đã phối hợp với chính quyền sở tại có thông báo cho các chủ bãi xe, yêu cầu từ nay đến 27/6 (Chủ nhật) phải di chuyển toàn bộ xe đang trông giữ trong bãi, sau đó, trả lại mặt bằng, chấm dứt việc trông giữ xe tại đây.

Đến sáng 28/6, nếu tổ công tác liên ngành đến kiểm tra, vẫn còn các vi phạm trên, liên ngành sẽ phối hợp với chính quyền địa phương cưỡng chế, giải tỏa và xử phạt chủ bãi xe lậu theo quy định của pháp luật.

Theo Pháp luật & Bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-taxi-bi-tat-son-kin-xe-ven-man-bi-mat-nguyen-nhan-thuc-su-thanh-tra-quyet-dep-bo-van-nan-162212606105359682.htm

hành động gây bức xúc

Đỗ xe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.