Bé sơ sinh nặng 700 gr bị bỏ rơi

Trung tâm y tế huyện Đức Cơ vừa chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai một bé trai cân nặng chỉ 700 gr, với chẩn đoán sơ sinh nhẹ cân, sinh non 26 tuần tuổi.

Trung tâm y tếhuyện Đức Cơ vừa chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai một bé trai cân nặngchỉ 700 gr, với chẩn đoán sơ sinh nhẹ cân, sinh non 26 tuần tuổi.

Cháu bé bị cha mẹbỏ rơi tại Trung tâm y tế huyện Đức Cơ, sinh ngày 4/4 theo hồ sơ lưu từ trungtâm y tế. Do thể trạng yếu, lại sinh non nên bé nhanh chóng được chuyển vào khoaNhi hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai để điều trị, chăm sóc. Hiệntại, bé được các y, bác sĩ chăm sóc trong lồng kính.

Bé sơ sinh nặng 700 gr bị bỏ rơi
Bé sơ sinh 700 gr đang được chăm sóc trong lồng kính. Ảnh: Tùy Phong

Bác sĩ TừThị Mai Linh, Khoa Nhi hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Laicho biết, hiện sức khỏe bé đã ổn định. Bé không có dị tật bên ngoài, xétnghiệm máu cũng chưa phát hiện có gì bất thường. Tuy thể trọng nhỏ, yếunhưng bé có phản xạ tốt, thở đều, chưa cần dùng đến máy, tiêu hóa tốt.

Bước đầu, các bácsĩ của Khoa hồi sức chẩn đoán có thể bé đã được 30-32 tuần tuổi thai chứ khôngphải 26 tuần như chẩn đoán ban đầu. Rất có thể bé bị suy dinh dưỡng bào thai nêncân nặng nhẹ hơn so với thai nhi bình thường.

Theo bác sĩ Linh,phải đợi đến khoảng 15 ngày nữa mới đánh giá hết được tình trạng sức khỏe củabé. Nếu sức khỏe tốt, bệnh viện sẽ đưa bé đến một số địa điểm nuôi nhận trẻ sơsinh bị bỏ rơi của nhà nước trên địa bàn TP Pleiku.

Theo VNE



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.