Bé trai bị đâm thấu sọ đã cai được máy thở

Bé trai bị đâm thấu sọ vừa cai được máy thở và giảm liều điều trị kháng sinh, sức khỏe có nhiều dấu hiệu khả quan.

Bé trai bị đâm thấu sọ vừa cai được máy thở và giảm liều điều trị kháng sinh, sức khỏe có nhiều dấu hiệu khả quan.

Bé sơ sinh bị đâm thấu sọ: May mắn không tổn thương nhãn cầu

Trao đổi với phóng viên, sáng nay 14-8, bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, thành viên ê-kíp phẫu thuật, cho biết bé trai bị dao đâm thấu sọ vừa cai được máy thở và giảm liều điều trị kháng sinh. Sức khỏe của cháu có nhiều dấu hiệu khả quan và các bác sĩ rất hy vọng cháu có thể hồi phục tốt, không bị di chứng.

Cháu bé hiện vẫn đang được theo dõi và điều trị tại khoa Hồi sức sơ sinh của BV Nhi Đồng 1

Cháu bé hiện vẫn đang được theo dõi và điều trị tại khoa Hồi sức sơ sinh của BV Nhi Đồng 1 - ảnh: ANH THƯ

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, bé trai sinh ngày 28-7, là con của chị Võ Thị Hồng Duyên (ngụ xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long).

Sau sinh vài ngày, bé nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long để điều trị viêm phổi thì bị bà Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre), dùng dao lớn đâm vào vị trí giữa 2 hốc mắt, vết thương sâu đến cán dao. Bệnh viện địa phương đã băng bó và chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) cấp cứu.

Sau gần 3 giờ phẫu thuật, ê-kíp gồm các bác sĩ nhiều chuyên khoa của Bệnh viện Nhi Đồng 1 và bác sĩ khoa Ngoại thần kinh của Bệnh viện Nhân dân 115 đã lấy ra con dao với phần lưỡi dài trên 11 cm nằm trọn trong vùng đầu, mặt em bé. Rất may mắ, dù dao đâm ở rất gần vị trí mắt nhưng nhãn cầu cháu bé vẫn an toàn.

Phim X-quang cho thấy vị trí lưỡi dao xuyên qua vùng sọ, mặt của cháu bé

Phim X-quang cho thấy vị trí lưỡi dao xuyên qua vùng sọ, mặt của cháu bé - ẢNH DO BV NHI ĐỒNG 1 CUNG CẤP

Đến nay, 6 ngày sau ca phẫu thuật, những lo ngại hàng đầu như chảy máu thứ phát hay nhiễm trùng vết mổ (do con dao gây thương tích rất bẩn) may mắn vẫn không xảy ra.

Ngoài cai máy thở, hiện nay các bác sĩ cũng giảm liều kháng sinh cho bé từ 3 loại xuống còn 2 loại. Dự kiến, cháu sẽ được theo dõi thêm vài ngày. Đến đầu tuần, sau khi bé ổn định hơn, các bác sĩ sẽ chụp CT và đánh giá lại tình hình để có hướng điều trị tiếp theo.

Theo NLĐ



Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.