Bé trai bị đâm dao vào đầu đã được truyền sữa mẹ qua đường ống

"Hiện tại con tôi vẫn còn hôn mê. Hôm nay vợ tôi đã được nhìn mặt con và các bác sĩ đang truyền sữa mẹ qua đường ống để nuôi con tôi...."

Trò chuyện với chúng tôi chiều ngày 11/8, anh Dương Minh Tiền (cha bé Dương Minh Phát bị đâm xuyên sọ) cho biết, hiện tại gia đình anh vẫn đang túc trực ở ngoài hành lang bệnh viện để tiện chăm sóc con.

>> Toàn cảnh vụ việc bé sơ sinh bị đâm xuyên đầu

"Hiện tại con tôi vẫn còn hôn mê. Hôm nay vợ tôi đã được nhìn mặt con và các bác sĩ đang truyền sữa mẹ qua đường ống để nuôi con tôi. Vợ chồng tôi vẫn đang hy vọng từng ngày con trai được tỉnh lại",
 anh Tiền chia sẻ.

Anh Dương còn cho hay, chi Duyên (vợ anh) hiện đang có gắng ăn uống để lấy lại sức khỏe tốt nhất để còn có sữa cho con trong giai đoạn khó khăn này.

IMG_1120-98fab-b4337
Bé trai đã được truyền sữa mẹ.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi thư khen ngợi và biểu dương tập thể y, bác sĩ khoa Hồi sức Sơ sinh, BV Nhi đồng 1 (TP.HCM), đặc biệt là ê kíp phẫu thuật tham gia cứu sống em bé sơ sinh Dương Minh Phát (tên mới đặt 12 ngày tuổi), con của chị Võ Thị Hồng Duyên (33 tuổi, Vũng Liêm, Vĩnh Long). Bộ trưởng rất vui mừng vì đội ngũ tập thể y, bác sĩ đã kịp thời cứ sống bé Phát bị người lạ mặt dùng dao đâm vào hốc mắt xuyên sọ não.
11886612_683220455146222_478754920_o-caa52
Thư khen của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến.

Trong thư, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến bày tỏ: "Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, tôi gửi lời khen ngợi và biểu dương tới tập thể y, bác sĩ Khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP. HCM, đặc biệt là ê kíp tham gia phẫu thuật cứu sống em bé. Những nỗ lực kịp thời với tinh thần trách nhiệm hết lòng vì người bệnh của các đồng chí thật đáng trân trọng và khen ngợi vì đã cứu sống cháu bé qua giai đoạn hiểm nghèo".

Cuối thư khen ngợi, Bộ trưởng cũng đề nghị tập thể y, bác sĩ BV Nhi đồng 1 tiếp tục tập trung phương tiện, thuốc men để cứu sống cháu bé thoát khỏi tử thần vì cháu còn quá nhỏ, thương tổn còn nặng, tiên lượng dè dặt.

Như chúng tôi đã thông tin, trước đó khoảng 3h sáng ngày 8/8 đối tượng Nguyễn Thị Vân vào phòng 10 (khoa Nhi – Bệnh ĐK tỉnh Vĩnh Long) dùng dao đâm vào mặt bé trai 12 ngày ngày tuổi là con của vợ chồng anh Dương Minh Tiền (35 tuổi) và chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi). Sau khi gây án xong, đối tượng Vân bị bắt ngay tại chỗ, chị Duyên quá sốc trước sự việc kinh hoàng nên ngất xỉu và được đưa vào bệnh viện chữa trị. Còn bé trai con chị Duyên lập tức được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Nhi Đồng 1.

Theo Tứ Quý / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.