Bé trai khoảng 1 tuổi bị bỏ lại trước cửa nhà dân

Bé trai hơn 1 tuổi bị bỏ lại trước cửa nhà một người dân ở xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Đã hai ngày trôi qua nhưng chưa có ai đến nhận cháu bé.

Bé trai hơn 1 tuổi bị bỏ lại trước cửa nhà một người dân ở xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Đã hai ngày trôi qua nhưng chưa có ai đến nhận cháu bé.

Tối 13/12, một người dân ở xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ, Hà Nội giật mình khi thấy một bé trai khoảng hơn 1 tuổi bị bỏ lại trước cổng nhà mình. Nhiều tiếng sau đó, không thấy có người đến nhận, người dân đã thông báo cho chính quyền địa phương.

Hà Nội: Bé trai khoảng 1 tuổi bị bỏ lại trước cửa nhà dân - Ảnh 1.

Bé trai hơn 1 tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà dân

Một số người dân địa phương cho hay, bé trai bị bỏ rơi trông rất tội nghiệp, cháu chỉ mặc bộ quần áo mỏng trên người đồng thời không có thêm bất kỳ giấy tờ tùy thân nào nên không xác định được tên tuổi, quê quán của cháu bé.

Cũng theo người dân, vào chiều cùng ngày họ trông thấy hai người phụ nữ bế theo một bé trai này đi quanh khu vực.

Xác nhận sự việc, Công an huyện Phúc Thọ cho biết, đã nhận được thông tin về trường hợp cháu bé bị bỏ rơi và đang tiến hành xác minh, điều tra.

Sáng 15/12, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đăng Mạc, Chủ tịch UBND xã Hát Môn cho biết, bé trai bị bỏ rơi khoảng 15-16 tháng tuổi. Sau khi được đưa về ủy ban xã, do không có người đến nhận nên phía chính quyền địa phương đã bàn giao cho một gia đình chăm sóc đồng thời tiếp tục thông báo trên Đài truyền thanh để tìm bố mẹ cháu.

Ông Mạc cũng cho biết thêm, xã sẽ làm thủ tục cần thiết cho cháu bé theo đúng quy định của pháp luật. Nếu không có người đến nhận, phía chính quyền địa phương sẽ bàn cho người có nguyện vọng xin làm con nuôi.

 Theo Minh Ngọc / Trí Thức Trẻ

bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.