Bé văng khỏi bụng mẹ nói nhiều trong ngày thôi nôi

Sau một năm xảy ra tai nạn giao thông khiến thai phụ tử vong trên đường đến bệnh viện sinh con, bé trai văng khỏi bụng mẹ đã thôi nôi, cân nặng gần 10 kg.

Sau một năm xảy ra tai nạn giao thông khiến thai phụ tử vong trên đường đến bệnh viện sinh con, bé trai văng khỏi bụng mẹ đã thôi nôi, cân nặng gần 10kg.

Ngày 14/10, gia đình ông Năm Khoảnh ở xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn (An Giang) làm thôi nôi cho cháu ngoại Nguyễn Quốc Huy. Bé trai văng khỏi bụng mẹ này chào đời ngày 25/10/2014, nhưng tính theo âm lịch được cho là tròn năm.

"Mẹ tôi chỉ cúng mâm cơm, cầu nguyện cho bé Huy khỏe mạnh. Trưa cùng ngày, cha cháu đón con về nhà nội ở Chợ Mới, An Giang. Hôm nay là ngày giỗ đầu của mẹ bé Huy nhưng hôm qua mọi người ăn chay nên đã cúng trước một ngày", một người dì của Huy nói.

1
Bé Huy trong ngày thôi nôi. Ảnh: Nguyễn Quanh.

Theo người dì, Huy nặng gần 10kg, đã biết đứng trên chiếc chân giả được vài chục giây. Trong ngày thôi nôi, bé nói được nhiều tiếng như "cha, dì, bà..."

Cuối tháng 9, Huy được cha đưa lên Sài Gòn lắp chân giả miễn phí. Sau đó, bé được người thân cho tập đứng, giữ thăng bằng nhằm tránh vẹo cột sống.

Một năm trước, mẹ Huy là chị Nguyễn Thị Kim Ngọc trở dạ. Chồng thai phụ đưa vợ ra bệnh viện bằng xe máy và va chạm với xe bồn trộn bê tông do tài xế 40 tuổi Đỗ Công Vũ cầm lái.

Hậu quả, chị Ngọc té xuống đường tử nạn, bé sơ sinh trong bụng văng ra ngoài, đứt lìa một chân. Cha Huy cũng bị xe cán nát một phần chân phải.

Sau tai nạn, bé sơ sinh được một chấp hành viên đi ngang hiện trường bế vào bệnh viện cấp cứu rồi chuyển lên tuyến trên. Trường hợp thoát chết của Huy được coi là hy hữu và kỳ diệu.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.