Sở Du lịch nói "đang kiểm tra và rà soát" thông tin bệnh nhân Covid 19 người Hồng Kông từng đến Đà Nẵng

"Thông tin đang mơ hồ, tên bệnh nhân người Hồng Kông nhiễm Covid 19 chưa có nên hiện chưa thể rà soát được lộ trình di chuyển", lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng nói.

Sở Du lịch nói đang kiểm tra và rà soát thông tin bệnh nhân Covid 19 người Hồng Kông từng đến Đà Nẵng-1

Du khách người Trung Quốc đến tham quan Đà Nẵng bằng du thuyền

Liên quan đến thông tin từ trang web của chính quyền Hồng Kông (Trung Quốc) về việc một nam bệnh nhân 45 tuổi (sống tại Tsz Wan Shan) mắc bệnh Covid 19 từng đến Đà Nẵng du lịch trong thời gian ủ bệnh (từ ngày 30/1 đến ngày 1/2), ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xác minh tính chính xác.

Theo ông Bình, thông tin trên được trang web của chính quyền Hồng Kông đăng tải và 1 tờ báo của Việt Nam dẫn lại. Ông Bình cho hay do thông tin đăng tải chưa cụ thể nên các cơ quan chức năng của Đà Nẵng đang kiểm tra lại.

Sở Du lịch nói đang kiểm tra và rà soát thông tin bệnh nhân Covid 19 người Hồng Kông từng đến Đà Nẵng-2

Thông tin đăng tải về ca bệnh trên trang web của chính quyền Hồng Kông

"Chúng tôi đang cho kiểm tra lại xem tình hình như thế nào để phối hợp với các đơn vị tiến hành rà soát.

Tung tin công nhân Trung Quốc ở Hòa Phát nhiễm Covid-19, nam thanh niên nhận sai

Hiện tại do chưa có tên của bệnh nhân nên phải trao đổi, nhờ phía Sở Ngoại vụ vào cuộc hỗ trợ phối hợp để tìm tên bệnh nhân. Khi có tên bệnh nhân thì mới xác định được lộ trình của người này như thế nào, lưu trú ở đâu, tiếp xúc với ai", ông Bình cho hay.

Đại diện Sở Y tế cũng cho biết đang tiến hành xem xét kỹ trường hợp bệnh nhân này. Theo đó, bệnh nhân này được phát hiện nhiễm Covid 19 ngày 12/2. Trong khi đó, thông tin mà bản tin của chính quyền Hồng Kông đăng tải cho thấy người này lưu trú ở Đà Nẵng từ 30/1 đến 1/2 là trong 3 ngày.

"Không có chuyện ông này ở Đà Nẵng trong "suốt thời gian ủ bệnh", mà nếu có thì ông này chỉ có mặt tại Đà Nẵng trong khoảng tối đa 3 – 4 ngày đầu của thời gian ủ bệnh mà thôi.

Sở Du lịch nói đang kiểm tra và rà soát thông tin bệnh nhân Covid 19 người Hồng Kông từng đến Đà Nẵng-3

Đà Nẵng chưa có ca nhiễm Covid 19 và hoàn toàn an toàn trước dịch bệnh

Đà Nẵng hiện chưa có ca dương tính nào trong khi đến ngày 17/2, theo CHP thì ở Hong Kong đã có 61 ca nhiễm Covid 19. Khả năng người đàn ông này bị lây nhiễm khi về Hồng Kông là rất cao khi trước đó đồng nghiệp của ông này cũng nhiễm Covid 19.

Sở Y tế đang xem xét sự việc một cách đầy đủ, thận trọng và chính xác", đại diện Sở Y tế Đà Nẵng nói.

Trước đó vào ngày 17/2, trang web của chính quyền Hồng Kông đưa tin Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe (CHP) của Sở Y tế đặc khu này đang điều tra thêm 3 trường hợp nhiễm virus Corona mới (Covid 19). Trong đó, 1 bệnh nhân nam 45 tuổi được cho là từng đến Đà Nẵng du lịch trong thời gian ủ bệnh từ 30/1 đến 1/2. Bệnh nhân này phát bệnh vào ngày 12/2.

Theo Sở Y tế, Đà Nẵng chưa có người dương tính với Covid 19. Thành phố chỉ còn 2 ca nghi nhiễm đang được cách ly tại cơ sở y tế.

Có gì bên trong siêu dự án lấn biển Đa Phước liên quan đến Vũ "nhôm" vừa bị thu hồi?

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thoi-su/so-du-lich-noi-dang-kiem-tra-va-ra-soat-thong-tin-benh-nhan-covid-19-nguoi-hong-kong-tung-den-da-nang-82020192122038708.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.