Bệnh nhân ở BV Việt Đức bức xúc bỏ viện, gửi "tâm thư" cho bộ trưởng

Ngày 1/7, Bệnh viện Việt Đức đã có công văn trả lời về việc một bệnh nhân bức xúc trước thái độ của nhân viên y tế.

Ngày 1/7, Bệnh viện Việt Đức đã có công văn trả lời về việc một bệnh nhân bức xúc trước thái độ của nhân viên y tế. Sau đó, bệnh nhân này tự ý bỏ về và viết “tâm thư” lên fanpage của bộ trưởng.

Theo báo cáo, ngay sau khi nhận được công văn của Bộ Y tế đề nghị kiểm tra thông tin và làm rõ phản ánh của người dân qua fanpage của Bộ trưởng Bộ Y tế, ngày 29/6, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức đã triệu tập cuộc họp bao gồm các thành phần liên quan của bệnh viện để kiểm tra sự việc dưới sự chủ trì của GS. TS Trịnh Hồng Sơn – Phó Giám đốc bệnh viện.

bệnh viện
Phòng khám bệnh viện Việt Đức - nơi bệnh nhân đến cấp cứu rồi bỏ về

Cụ thể, đối với trường hợp bệnh nhân Nguyễn Mạnh Hoàng 34 tuổi, trú ở Lĩnh Nam, Thanh trì, Hà Nội, đến khám cấp cứu vì tai nạn giao thông, được tiếp đón vào khoảng 23h45 ngày 24/6, trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc được, không liệt, xây sát vùng mặt, có đau đầu.

Bệnh nhân Nguyễn Mạnh Hoàng đã được 3 bác sĩ thăm khám (hỏi nguyên nhân vào viện, tri giác, tình trạng của bệnh nhân…) bệnh nhân được chẩn đoán: Theo dõi chấn thương sọ não, chấn thương hàm mặt. Bác sĩ tua trực chỉ định đưa đi chụp cắt lớp vi tính sọ não, hàm mặt, x-quang cột sống thắt lưng thẳng nghiêng để loại trừ các tổn thương có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng bệnh nhân.

Ngay khi chụp xong bệnh nhân được nhân viên chuyển về phòng cấp cứu để tiếp tục theo dõi các chỉ số sinh tồn, tri giác và các tổn thương khác… Khoảng hơn 2 giờ sau, có kết quả phim chụp cắt lớp vi tính: Chưa thấy hình ảnh tổn thương sọ não, hàm mặt; kết quả chụp x-quang có tổn thương đốt II ngón V bàn tay phải. Bác sĩ tua trực đã chỉ định bó bột cẳng bàn tay, sau đó chuyển Bệnh viện Thanh Nhàn để tiếp tục theo dõi và điều trị cho bệnh nhân.

bệnh viện

bệnh viện

bệnh viện
Công văn trả lời của bệnh viện Việt Đức.

Như vậy, từ khi vào viện khoảng hơn 2 giờ bệnh nhân đã được đưa đi làm các thăm khám, chụp chiếu cần thiết. Tuy nhiên, có thể do người nhà bệnh nhân lo lắng, không hiểu chuyên môn nên đã có lời nói thô bạo, gây mất trật tự trong bệnh viện. Nhân viên bệnh viện đã xin lỗi và cũng dẫn hướng bệnh nhân và người nhà theo đúng quy trình của bệnh viện. Qua kiểm tra danh sách bệnh nhân tại phòng bó bột không có tên bệnh nhân Nguyễn Mạnh Hoàng đến bó bột theo chỉ định (bệnh nhân tự ý bỏ về).

Tua trực đã làm theo đúng chỉ định về chuyên môn, có tinh thần, trách nhiệm trong quá trình chẩn đoán, theo dõi và điều trị cho người bệnh. Việc phản ánh của người nhà bệnh nhân qua fanpage của Bộ trưởng Bộ Y tế là sự hiểu lầm, không chính xác của người nhà bệnh nhân.

Trước đó, một tài khoản facebook có tên Nguyễn Cường đã viết tâm thư phản ánh về quy trình và thái độ coi thường bệnh nhân của nhân viên y tế Bệnh viện hữu nghị Việt Đức lên trang fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân về quy trình khám chữa bệnh của Bệnh viện hữu nghị Việt Đức, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện hữu nghị Việt Đức khẩn trương kiểm tra thông tin, xem xét xử lý các nội dung phản ánh và báo cáo kết quả xử lý về Bộ trước ngày 30/6. 

 Theo Minh Ngọc / Trí Thức Trẻ

Bệnh nhân gửi tâm thư

BV Việt Đức

bộ trưởng bộ Y tế


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.