Thảm án kinh hoàng: Cha giết 3 con, truy đuổi vợ rồi tự sát

Một người qua đường tốt bụng vô cùng hối hận khi không kịp cứu người phụ nữ khỏi họng súng tàn nhẫn của ông chồng tại Las Vegas, Mỹ.

Tang lễ cấp cao phi hành đoàn Casa 212; Công bố nguyên nhân cá chết ở Hà Tĩnh; Hơn 900.000 học sinh thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia; Bé gái 14 tháng chỉ nặng 3,5 kg vì đói.... là những thông tin nóng được nhiều người quan tâm trong tuần qua.

Tintuconline điểm lại để độc giả tiện theo dõi:

Thảm án kinh hoàng: Cha giết 3 con, truy đuổi vợ rồi tự sát

Vào ngày 29/6, một vụ thảm án đã xảy ra tại Las Vegas (Mỹ) khiến 5 người trong một gia đình thiệt mạng. Theo đó, người chồng đã truy đuổi vợ từ trong nhà ra ngoài đường, nổ súng giết vợ rồi sau đó tự sát. Trước đó, cũng chính người chồng đã giết 3 con của mình tại nhà riêng.

Gia đình 5 người thiệt mạng, hung thủ là người chồng.

Theo Yahoo News, nạn nhân nữ là Phoukeo Dej-dom. Ngày 25/5, cô đã đệ đơn ly dị chồng là Jasn Hagan Dej-Odoum. Cả hai kết hôn vào năm 2000 tại Columbus, bang Ohio. Trong đơn ly hôn, cô Phoukeo cũng nhắc đến tình trạng bạo hành trong nhà. Tuy nhiên, cô cũng không nói chi tiết.

Đến ngày 22/6, khi tòa mở phiên xử ly hôn, cả hai vợ chồng đều vắng mặt. Cảnh sát cho biết hiện vẫn đang tiếp tục điều tra chi tiết bạo lực gia đình và xem đây có thể là một nguyên nhân dẫn đến vụ giết người. Ba người con bị Jason sát hại là con gái lớn 15 tuổi, Dalavanh Ariel Dej-Oudom, con trai thứ Xonajuk JJ Dej-Oudom, 14 tuổi và con trai út Anhurak Jason Dej-Oudom, 9 tuổi.


Hiện trường nơi người chồng nổ súng bắn vợ.

Cũng theo cảnh sát, một người lái xe đã nhìn thấy cô Phoukeo vẫy tay, la hét cầu cứu trên dọc tuyến phố gần nhà. Người lái xe đã đưa Phoukeo bỏ chạy. Tuy nhiên, Jason đuổi theo và đã bắt được vợ lên xe của mình,  sau đó nổ súng giết vợ rồi tự sát...

Vợ trẻ nổi máu “điên” đánh chồng túi bụi mặc con khóc thét vì sợ

Sự việc trên xảy ra vào tối 28/6, đúng ngày Gia đình Việt Nam khiến dư luận bất bình. Cụ thể, clip ghi lại hình ảnh một người vợ trẻ nổi máu “điên” đã dùng mũ bảo hiểm rồi sau đó cả túi xách, giày dép “phang” liên tiếp vào đầu chồng, mặc con nhỏ ngồi phía trước tay lái gào khóc.

đánh nhau

Người phụ nữ tung "chưởng" mũ bảo hiểm liên tiếp vào người chồng, người chồng liên tục phải lấy tay che chắn để không vào đầu đứa trẻ.

Thậm chí, người chồng yêu cầu người phụ nữ đừng đánh nữa vì sẽ trúng đứa con vẫn đang ngồi trên xe máy nhưng người phụ nữ không nghe mà vẫn gầm lên và liên tục phang mũ bảo hiểm vào đầu người chồng và nhắc đi nhắc lại là "tao đưa mày ra phường". Khi người chồng rồ ga chạy chở theo đứa con thì chị vợ chạy theo giữ lấy tay lái làm anh chồng loạng choạng suýt ngã....

Người vợ dùng mũ bảo hiểm đánh chồng lên tiếng: Ân hận vì phút bốc đồng mà để con thấy cảnh xô xát - Ảnh 2.
Sau sự việc trên, hai vợ chồng đã làm hòa với nhau. Ảnh: facebook

Tuy nhiên, chiều 29/6 người vợ này đã lên tiếng cho biết rất ân hận chỉ vì một chút áp lực công việc và sẵn hơi men trong người nên đã có những hành vi bốc đồng khiến con nhỏ thấy cảnh xô xát. Chị cho biết do chồng từng nói "không bao giờ đánh phụ nữ" mà tối đó vì chút chuyện đã ra tay tát vợ khiến chị tức giận, mất kiểm soát; Hiện hai người đã làm hòa với nhau tuy nhiên từ khi clip trên được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến cô rất mệt mỏi và stress nặng nề, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của gia đình.

"Bí quyết đáng nể" buộc bạn trai "tặng" hàng hiệu ít ai dám làm

Để đòi bằng được bạn trai mua cho mình chiếc đồng hồ Gucci yêu thích, cô gái trẻ người Trung Quốc đã lăn đùng ra đất ăn vạ, đồng thời kéo tụt cả quần của anh chàng ngay giữa cửa hàng đông người khiến dư luận cả thế giới phát “sốc”.

Nằng nặc đòi mua đồng hồ Gucci, cô gái trẻ kéo tụt quần bạn trai ngay giữa cửa hàng - Ảnh 3.
Cô gái trẻ nằng nặc đòi mua món đồ mình thích luôn và ngay.

Hành động này đã được ghi lại và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Cụ thể, sau khi chọn lựa kỹ càng món đồ yêu thích nhưng chưa được người yêu đáp ứng ngay, cô gái đã không ngại ngần dùng “hạ sách” này.  Và sau một hồi giằng co, có lẽ biết là không thể từ chối người yêu thêm nữa, anh chàng đành bất lực quay lại quầy hàng: "Được. Mua đi! Mua đi!".

Cách ăn vạ "bất chấp thể diện người yêu" của cô gái trong đoạn video đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều của dư luận (xem chi tiết).

Bí ẩn những vết rạch bằng dao lam trên lưng bé trai 8 tuổi bị viêm não Nhật Bản

Thông tin từ báo VnExpress cho biết, BV Nhi đồng 1 (TP HCM) vừa tiếp nhận một trường hợp bé trai 8 tuổi bị viêm não Nhật Bản đã có biến chứng suy hô hấp, trên lưng và bụng có nhiều vết rạch nguệch ngoạc bằng dao lam. Qua tìm hiểu, gia đình cho biết trước khi nhập viện đã đưa cháu đến một thầy cúng và được "vẽ bùa" để trị bệnh nhưng không khỏi.

Bé trai được vẽ bùa vào lưng để trị bệnh. Ảnh: H.K

Bé trai được vẽ bùa vào lưng để trị bệnh. Ảnh: H.K

Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh cho biết khoa từng tiếp nhận nhiều ca tương tự. Việc dùng dao lam rạch lên người bệnh nhi có thể gây nhiễm trùng máu nguy hiểm.

Được biết, số trẻ nhập viện vì viêm não Nhật Bản đang gia tăng tại một số bệnh viện TP HCM. Hiện mỗi ngày Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận từ 7 đến 10 trẻ mắc bệnh này. Có đến 60% trẻ phải thở máy do có các biến chứng suy hô hấp, sốc. Đa số trường hợp mắc bệnh đều chưa tiêm ngừa văcxin hoặc chưa tiêm đủ mũi.

Sự thật bất ngờ vụ việc mẹ già 81 tuổi tố bị con trai đánh gãy xương sườn

Liên quan đến vụ việc cụ Nguyễn Thị Giữa (81 tuổi, trú tại thôn 6, xã Song Phương, huyện Hoài Đức, Hà Nội) cho rằng bị con trai đánh đập đến gẫy xương sườn đang khiến dư luận bức xúc, một số người thân và người cùng địa phương của cụ đã cùng lên tiếng hé lộ sự thật bất ngờ.

ngược đãi cha mẹ
Thông tin về cụ bà 81 tuổi bị con trai ngược đãi gây phẫn nộ

Cụ thể, không chỉ người con trai bị cụ tố “bất hiếu” đánh mình khẳng định chính mẹ già khó tính bị mẹ “vu vạ” mà những người con khác, em gái, em dâu, trưởng thôn... đều cho rằng cụ Giữa vốn tính khó ưa tự dựng nên mọi chuyện. Thậm chí có lần bà còn dùng gậy tự đập vào người rồi vu cáo cho con trai và báo chính quyền… Vì bà “quá thể” nên không chỉ con cháu không sống chung được mà hàng xóm cũng ít người qua lại.

ngược đãi cha mẹ
Người con trai bị cụ Giữa tố đánh mẹ, đồ đạc trong nhà cứ mua về là bị cụ đập phá

Bí thư xã nơi cụ Giữa sinh sống cũng khẳng định đã nhiều lần cùng với cơ quan công an đến tận nhà để giải quyết nhưng sự thực là không phải như vậy nên đã có biên bản kết luận do bà tuổi già. Có thể do hoàn cảnh cuộc sống khiến cụ trở nên khó tính thái quá: chồng cụ đã đi lấy vợ khác khi cụ mới hơn 30 tuổi ... (Xem chi tiết).

Tang lễ cấp cao phi hành đoàn Casa 212

Sáng 30/6, tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội đã diễn ra lễ viếng và truy điệu 9 quân nhân trên máy bay Casa 212 hy sinh khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn. Sau đó, các liệt sỹ được hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ, Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội.

Khoanh khac lay dong long nguoi tai le tang 9 quan nhan hinh anh 19

Trời bất ngờ đổ mưa nhưng không ngăn nổi dòng người chờ vào đến lượt viếng 9 liệt sĩ. Không khí trang nghiêm nhưng đầy xúc động, nghẹn ngào khi người thân, bạn bè , đồng đội ... không kìm được những giọt nước mắt quặn lòng bên những chiếc quan tài phủ quân kỳ quyết thắng.

>> Toàn cảnh lễ tang cấp cao phi hành đoàn Casa 212

Chùm ảnh: Những khoảnh khắc rơi nước mắt trong lễ tang tiễn biệt các chiến sĩ Casa-212 - Ảnh 7.

Trước đó, các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn máy bay Casa 212, số hiệu 8983 đã tìm thấy 8 trong tổng số 9 thành viên của phi hành đoàn. Người còn lại vẫn đang tiếp tục được tìm kiếm.

Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã quyết định nâng lương một lần đối với Đại tá Lê Kiêm Toàn và 8 quân nhân, đồng thời mỗi người thăng một bậc quân hàm. Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất đối với từng thành viên của phi hành đoàn.

Công bố nguyên nhân cá chết: Formosa nhận trách nhiệm, cam kết bồi thường 500 triệu USD

Ngay sau phiên họp thường kỳ hàng tháng chiều 30/6, Chính phủ đã họp báo công bố nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt ở 4 tỉnh miền Trung là do những vi phạm và sự cố trong quá trình thi công vận hành thử nghiệm tổ hợp nhà máy của công ty Formosa Hà Tĩnh là nguyên nhân gây ra ô nhiễm môi trường biển nghiêm trọng...

Với chứng cứ khách quan, khoa học, ngày 28/6, Formosa Hà Tĩnh đã nhận trách nhiệm làm hải sản chết hàng loạt tại 4 tỉnh. Formosa cũng công khai xin lỗi Chính phủ và nhân dân Việt; cam kết bồi thường thiệt hại cho dân và phục hồi môi trường biển với tổng số tiền là 11.500 tỉ đồng, tương đương 500 triệu USD....

Trước đó, vào sáng 30/6, Chủ tịch HĐQT công ty Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh Trần Nguyên Thành cũng đã gửi thư tới toàn thể cán bộ nhân viên trong công ty thông báo về kết quả điều tra nguyên nhân cá chết.  Dù thừa nhận sai sót, nhưng trong thư Formosa khẳng định "trong bất kỳ tình huống nào, công ty vẫn giữ cho nhà máy tiếp tục hoạt động", hứa "nỗ lực hết mình đảm bảo một môi trường làm việc ổn định, an toàn tuân thủ pháp luật".

Gần 900.000 học sinh tham gia thi THPT quốc gia 2016

Sáng 30/6, gần 900.000 thí sinh trên cả nước làm thủ tục dự thi THPT quốc gia và tham gia thi trong 4 ngày từ 1-4/7/2016. Đây là năm đầu tiên kỳ thi này được tổ chức ở các địa phương với 120 cụm thi.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia. Ảnh: Anh Tuấn.

Theo Bộ GD&ĐT, năm 2016, số thí sinh tự thi THPT quốc gia là 887.396 (giảm 118.258 em so với năm 2015). Trong đó, số thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT là 286.129 em, đạt tỷ lệ 32% (năm 2015 là 28%). Số thí sinh thi để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ là 519.497 em (chiếm 59%), tương đương năm ngoái. Số thí sinh thi chỉ đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng là 81.770, đạt 9% (năm 2015 là 13%)...

Hiện Bộ GD&ĐT cũng chỉ đạo các địa điểm thi phải có sự thống nhất, khách quan, bình đẳng, nghiêm túc. Những lưu ý khi tham gia thi cũng đã được công bố rõ ràng trước đó để các thí sinh nắm được.

Vợ và con trai mất tích, bố để con gái suy dinh dưỡng nặng vì ... đói

Tuần qua, hình ảnh bé gái Thào Thị Yến Nhi (đội 4, thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai)  - 14 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 3,5kg đã khiến dư luận đặc biệt quan tâm, thương cảm và xót xa. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này được cho là bé bị đói ăn lâu ngày dẫn đến bị suy dinh dưỡng nặng.

nhi
Bé Nhi 14 tháng tuổi nhưng chỉ 3,5 kg

Trước đó, mẹ và anh của Yến Nhi đi mua sữa bị lừa bán mất tích. Bố cháu là anh Thào A Lư, sinh năm 1988, người dân tộc Mông Đen gần như không biết chăm sóc con, hàng ngày anh vẫn hay địu con ra chợ, đến những nơi có khách du lịch để xin được gì thì cho con ăn thứ ấy (xem chi tiết).

Hiện tại nhờ sự giúp đỡ của các nhóm từ thiện, bé Nhi đã được đưa xuống bệnh viện Sản nhi Lào Cai chữa trị. Theo các bác sỹ, bé bị suy dinh dưỡng thể nặng trên nền bại não thể co cứng dẫn đến chân tay cháu không cử động được. Bệnh viện đang có hướng chuyển cháu xuống bệnh viện Nhi Trung ương để thăm khám và điều trị.

Bắt được cá sấu hơn 70kg ở hồ câu nổi tiếng Hà Nội

Vào khoảng 3h sáng 29/6 anh anh Lê Văn Bình (xóm Đầm, xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội) dùng một chiếc thuyền nhỏ và kích điện đi bắt cá trên đầm Vân Trì. Trong quá trình đánh bắt tép, anh Bình phát hiện một vật thể lạ mà anh nghi là một con cá to xuất hiện trước mình 10 mét.

Bắt được cá sấu hơn 70kg ở hồ câu nổi tiếng Hà Nội - 1

Tuy nhiên, khi tiếp cận được con vật này thì anh Bình liền bấm điện để bắt bỗng nó quẫy mạnh vào mạn thuyền khiến chiếc thuyền chao đảo, suýt lật úp. Tiếp tục dí điện xuống dưới nước thì anh Bình hoảng hốt phát hiện con vật trên là một con cá sấu lớn đang nằm bất động dưới thuyền. Anh Bình đã phải gọi thêm 3 người khác và dùng một chiếc thuyền lớn mới có thể đưa con cá sấu này lên bờ.

Được biết, con cá sấu nặng tới 73kg và dài gần 1 mét. Đây cũng là sự việc hiếm có vì từ trước đầm Vân Trì chưa bao giờ xuất hiện cá sấu. Hiện anh Bình đã bán con cá sấu này cho một người với giá 8 triệu đồng. 

Sốc: Bác sĩ... quan hệ với phụ nữ ngay trên bàn phẫu thuật

Sự việc này xảy ra ở một bệnh viện tại Yucatan, phía đông nam Mexico đang khiến dư luận xôn xao:  một bác sỹ nam bị bắt gặp đang đang đắm đuối quan hệ với một người phụ nữ ngay trong phòng phẫu thuật bị một người đi qua dùng điện thoại di động quay lại qua cửa sổ phòng.

quan hệ
Hình ảnh bác sĩ quan hệ với một người phụ nữ được quay lại bằng điện thoại di động.

Tờ Daily Mail đưa tin, cảnh ướt át này chỉ kết thúc khi vị bác sĩ phát hiện có người nhìn trộm và có tiếng cười phá lên. Clip này nhanh chóng được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội và thu hút được sự chú ý của dư luận, đa phần là ý kiến mỉa mai, châm biếm, chê trách về hành động của vị bác sĩ ngay tại phòng bệnh.

Hiện tại chưa rõ danh tính người phụ nữ là ai. Nhiều người cho rằng người đó là bệnh nhân của bác sĩ này, có người lại nói cả hai là đồng nghiệp của nhau, làm cùng một bệnh viện. Vị bác sĩ trong clip được mọi người gọi với cái tên là Simi.

 Vân Khánh (Tintuconline tổng hợp)
Theo VietNamNet


nóng trong tuần

Suy dinh dưỡng

Casa 212

tang lễ cấp cao

Nguyên nhân cá chết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.