Bị cò mổ mù mắt

Ngày 4/11, BS Vũ Anh Lê - Trưởng khoa Chấn Thương, Bệnh viện Mắt TP.HCM cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân bị cò mổ gây mù mắt.

Đó là bệnh nhân Trần Nguyễn T. (62 tuổi, ấp Long Hữu, xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) bị cò mổ vào mắt ngày 28/10.

Ông T. cho biết, sau khi đi bẫy chim/cò/cúm núm nhốt vào trong khoang xuồng, ông đang ngồi lôi ra buộc chân mang đi bán, bất ngờ bị cò phóng lên mổ vào mắt phải.

Ông thấy hơi đau, chảy nước mắt và thấm giấy thấy có nước hồng hồng, nhưng không biết mình bị nặng nên không đi khám mà ở nhà tự mua thuốc nhỏ mắt.

Ngày hôm sau, con mắt phải của ông bắt đầu sưng to, đau nhức vùng trên thái dương rất nhiều, ông T. mới đi khám ở Bệnh viện Hồng Ngự. Các bác sĩ khuyên ông lên TP.HCM để điều trị.

Sau 3 ngày bị cò mổ, ông lên Bệnh viện Mắt TP.HCM trong tình trạng mắt sưng to, phòi giác mạc, mủ nội nhãn, đau nhức và bị hủy hoại hoàn toàn mắt phải.

BS Anh Lê lưu ý, nếu bị chim mổ vào mắt, phải đến ngay bác sĩ chuyên khoa mắt để các bác sĩ khâu vết thương. Bác sĩ lấy mẫu soi tươi xem bị nhiễm nấm hay vi khuẩn loại nào để "đánh thuốc" kháng sinh ngay, hạn chế việc mưng mủ, nhiễm trùng...để có thể còn kịp cứu con mắt.

Mỗi năm khoa Chấn thương, Bệnh viện Mắt TP.HCM tiếp nhận khoảng một chục ca bị chim cò mổ thủng mắt, có người phải múc bỏ mắt.

Theo Bùi Hương



Ba người sống lang thang nhậu chung rồi cướp tiền, giết lẫn nhau
Ba người sống lang thang ở công viên, cùng nhau đi nhậu, sau đó 2 người trong nhóm bàn nhau cướp tiền của người còn lại. Sau khi bị cướp, người này dùng dao đâm chết 1 trong 2 người đã cướp tiền của mình. Vụ án xảy ra tại công viên ở Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.