Cá chết trắng sông Trà Khúc

Hai ngày qua vùng hạ lưu sông Trà Khúc, đoạn chảy qua xã Tịnh Long huyện Sơn Tịnh, cá chết nổi trắng sông.

Hai ngày qua vùng hạ lưusông Trà Khúc, đoạn chảy qua xã Tịnh Long huyện Sơn Tịnh, cá chết nổi trắngsông.

Ông Huỳnh Tấn Dũng, Phó Chủ tịch UBND xãTịnh Long cho biết: Bắt đầu từ trưa ngày 3/5, đoạn sông Trà chảy qua thôn TăngLong xã Tịnh Long, người dân phát hiện một số cá bống rồi cá diếc, tiếp theo làcua và lươn chết rải rác.

Cá chết trắng sông Trà Khúc
Người dân ven sông đổ xô ra bắt cá còn “ngắc ngư”.

Đến chiều tối cùng ngày, cá bắt đầu chếtnổi trắng sông gây mùi tanh cả một đoạn sông dài 3km. Dân ven sông đã phải thugom cá chết để chôn, tránh mùi hôi thối.

Theo ước tính của ngư dân chuyên sống bằngnghề chài lưới, tổng lượng cá chết đợt này lên đến hàng tấn, ảnh hưởng rất lớnđến cuộc sống của 300 gia đình làm nghề chài lưới trong vùng.

Nhiều người dân cho rằng,sông Trà Khúc đang vào mùa cạn kiệt, nước ở thượng nguồn đã bị ngăn lại cho côngtrình thủy lợi Thạch Nham. Do không có nguồn nước ngọt bổ sung, cộng với chấtthải của nhiều nhà máy tại Khu công nghịêp Quảng Phú xả thẳng ra sông Trà lànguyên nhân dẫn đến hiện tượng cá chết hàng loạt này.

Theo Cá chết trắng sông Trà Khúc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.