Các quý bà trong sàn nhảy: Những bước chân... lỗi nhịp

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn các quí bà đến sàn nhảy. Có người vì buồn chuyện chồng con, có người “cô đơn” đã nhiều năm, có người mê ánh đèn và tiếng nhạc huyền ảo... Cũng có quí bà chỉ thèm một vòng tay vạm vỡ.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn cácquí bà đến sàn nhảy. Có người vì buồn chuyện chồng con, có người “cô đơn” đãnhiều năm, có người mê ánh đèn và tiếng nhạc huyền ảo... Cũng có quí bà chỉ thèmmột vòng tay vạm vỡ.

Nghề... trainhảy

“Hà Nội có không ít những sàn nhảy chuyên chơi nhạc cổ điển, loại nhạc giới9x bảo là “hâm” còn 6x, 5x, thậm chí là 4x nhận xét là “thế mới gọi là khiêuvũ”. Giới trung niên bảo, cái loại nhạc cứ chát bùm bùm, đinh tai nhức ócgọi là nhảy chỉ đúng với nghĩa đen, hợp với bọn trẻ ranh rửng mỡ. Thế nên họkhông thích, chỉ thích loại nhẹ nhàng, hợp với khung xương đã bớt đi sự cứngcáp và hơn cả là với loại nhạc cổ điển, người ta tựa vào nhau nhiều hơn”. Đólà nhận xét của Hải “râu”, một trai nhảy 29 tuổi, từng làm thổn thức tráitim của không ít quí bà mê nhảy ở Hà Nội.

Theo chân bà chị và Hải vào một sàn nhảy trên phố Quán Sứ, trong ánh đèn mờảo và tiếng nhạc du dương, nổi bật ba bốn cặp đôi “lệch”, trai chỉ chừngngoài 20 tuổi, nữ ít cũng ngoài 40. Chỉ vào một chàng thanh niên to cao đẹptrai mặc bộ quần áo trắng bốp, Hải nói: “Thằng bạn cùng quê Hưng Yên, cùnglàm nghề dạy khiêu vũ nhiều năm nay. Người nhảy cùng là “bồ” nó, bỏ chồnglâu rồi”. Người đàn bà lớn tuổi mê đắm với vũ điệu Tango, đôi mắt lúc nhắmnghiền, khi tình tứ nhìn sâu vào mắt cậu thanh niên như quên hết không gianvà thời gian... Chàng thanh niên rướn mình để dìu bước chân người đàn bà,tay phải bám “hờ” hông và trước khi kết thúc điệu nhày đã không quên hôn nhẹvào má người bạn nhảy...
Các quý bà trong sàn nhảy: Những bước chân... lỗi nhịp
Ảnh minh họa

Sau điệu nhảy Tango, tiếng nhạc Rock inh tainhức óc chát chúa nổi lên. Những cái lắc vai, vuốt bụng của chàng trai khônglàm cho người bạn nhảy ngượng ngập. Đối lập với sự mạnh bạo trên, phía cuốiphòng khiêu vũ, một người đàn bà mặt bự son phấn, có vẻ gượng gạo trướcnhững điệu nhảy. Dường như người đàn bà này còn e dè trước người bạn nhảymới quen...

Có hai phụ nữ chắc tuổi cũng ngoài ngũ tuần, ăn mặc đắt tiền nhưng kệch cỡm,son phấn lòe loẹt, váy đầm cũn cỡn, xẻ đến tận đùi đầy cửa bước vào. Chủ sànra đon đả chào hỏi, có lẽ họ là khách quen. Chỉ một loáng sau, hai thanhniên xuất hiện, gật đầu chào, vòng tay mời một điệu nhảy mới.

Dũng, 24 tuổi, quê ở Hoài Đức, Hà Nội tâm sự, đa số phục vụ tại các sàn nhảyvừa làm bồi bàn, vừa làm người dẫn nhảy. Đối tượng của họ là các quí bà,những người đi nhảy một mình hoặc những phụ nữ vừa học nhảy “cong” nhưngchưa có “cặp”. Theo Dũng, lương hàng tháng mỗi người khoảng gần 2 triệuđồng. Trai nhảy ở các sàn được các quý bà để mắt là những gã bảnh trai, nhảyđẹp... Chàng nào “hót” hay sẽ “ăn điểm” hơn.

24g đêm, khi sàn đóng cửa, với lý do có bà chị muốn học nhảy, tôi mời đượcDũng ra quán nhậu vỉa hè. Dũng tâm sự, giọng buồn bã: “Em làm việc tại sànnhảy đã hơn ba năm, đã quen và gần gũi với nhiều người đàn bà giàu có nhưngvẫn cô đơn. Nghề này có thể thoải mái tiền tiêu nhưng đôi khi cũng chán vìcứ phải chiều lòng mấy bà tính cách thất thường như thời tiết”.

Theo Dũng, trai dẫn nhảy tại các sàn của Hà Nội có người đang đi làm, cóngười đang thất nghiệp và có rất nhiều sinh viên. Tiêu chuẩn để được nhậnvào sàn là cao từ 1,70m trở lên, nhảy và dẫn nhảy giỏi. Hầu hết các sàn mởcửa 3 buổi /ngày, tùy vào thời gian mà người dẫn nhảy làm 1 ca (2 tiếng),hoặc 2 ca, 3 ca một ngày. Hiện, dẫn nhảy cho các quí bà đang là một nghề thuhút rất nhiều nam thanh niên. Đáng buồn là không ít người đã trở thành “traibao”, thậm chí là người tình một đêm cho các quí bà “ham của lạ”.

Tiền, tình và... phạm luật

Sâm, 23 tuổi, quê ở Thái Nguyên, sinh viên một trường ĐH dân lập tại Hà Nộiđến với nghề dẫn nhảy rất tình cờ. Sâm tìm đến CLB xin làm bồi bàn. Sau mộtthời gian làm việc, Sâm đã bị các điệu nhảy và những đồng tiền bo mê hoặc,anh lân la xin học nhảy. Thấy anh nhảy đẹp, ngoại hình cũng hấp dẫn nên ôngchủ CLB đã chuyển anh sang vị trí nhân viên dẫn nhảy. Anh đã gắn bó với cáinghiệp mang tiếng là “trai nhảy, “cave nam”... Nhưng với Sâm, khi dấn thânvào nghề này thì phải nếm trải đủ vị. Sâm bảo: “Lên sàn, được đắm say theotừng điệu nhảy cùng các quý bà, quý cô, lại có tiền mà chẳng mất gì”... Sâmcười rồi vội vã bước nhanh ra giữa vũ trường, nơi một quí bà đang nhăn mặtchờ đợi...

Các quý bà trong sàn nhảy: Những bước chân... lỗi nhịp
Ảnh minh họa

 Bà Vũ Hương, ở Trương Định, Hà Nội, là kháchquen của sàn nhảy Fashion từ 8 năm nay. Chồng mất sớm, bà không đi bước nữa.Là quý bà kinh doanh giỏi và giàu có lại rất mê nhảy, hễ có thời gian rảnhlà là bà lại tìm đến đây giải khuây. Bà Hương quan niệm: “Lấy chồng thì rấtvướng bận, đi đâu cũng phải thưa bẩm. Tôi thích tự do, thích ánh đèn vàtiếng nhạc, thích cả những chàng trai không bao giờ trái ý mình ở các vũtrường. Thú thật, tôi cũng từng mê một người bạn nhảy kém mình hơn 20 tuổi.Chuyện sắm cho bạn trai cái xe máy hay cái điện thoại cũng là điều hết sứcbình thường. Pháp luật có cấm đâu, mà thèm một vòng tay đàn ông đâu có tội”.

Tuy nhiên, nếu mọi thứ cứ diễn ra với từ “khiêu vũ” đúng nghĩa thì không cógì phải bàn. Ở một số sàn nhảy đã từng xảy ra không ít trận đánh ghen đểtranh giành “hàng” của nhau. Dũng từng kể với tôi, có lần hai người đàn bàngũ tuần vác guốc lao vào nhau ngay tại sàn nhảy chỉ vì “thằng này mọi ngàyvẫn nhảy với tao, mày thích cướp trên giàn mướp à”. Lần khác, hai trai nhảyđưa nhau ra cổng để “quyết một trận sống mái” vì “sao không chọn cửa kháclại cướp đào của tao”. Lại cũng có chuyện một cậu trai nhảy mới 27 tuổi vềqua đêm với một quí bà trên phố Đội Cấn, đang đêm cậu con trai bất chợt đếnthăm mẹ bắt gặp, đánh cho một trận nhừ tử...

Dưới ánh đèn mờ ảo và tiếng nhạc du dương, không ít những thỏa thuận về tiềnbạc, về những cuộc tình một đêm đã diễn ra, chỉ có điều nó không trơ tráonhư ở các “phố vẫy” mà tế nhị hơn. Tuy nhiên, nơi kết thúc của thỏa thuậnvẫn là những nhà nghỉ, những căn phòng đã từ lâu vắng bóng đàn ông của khôngít quí bà.

Hàng đêm, trong các sàn khiêu vũ, vẫn có không ít những bước chân lỗi nhịp.


Theo M.Tuấn
Pháp luật và xã hội



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.