Cái chết bí ẩn của cụ bà 80 tuổi

Đã nửatháng trôi qua nhưng người dân Thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúcvẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết đầy bí ẩn của cụ bà Nguyễn Thị Th. Concủa cụ Th. cho rằng mẹ mình đã bị giết…

Đã nửatháng trôi qua nhưng người dân Thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúcvẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết đầy bí ẩn của cụ bà Nguyễn Thị Th. Concủa cụ Th. cho rằng mẹ mình đã bị giết…

Đi bắt rắn phát hiện xác chết

Ngày 4/6, hai người thợ chuyên bắt rắn tại thôn Chùa Vàng, xã Minh Quang,huyện Tam Đảo khi đi bắt rắn tại khu vực đồi bạch đàn thôn Sơn Bỉ đã pháthiện một con rắn lớn chui xuống chiếc giếng cạn. Quyết không để con mồi chạythoát, họ lao theo. Tuy nhiên, hai người bàng hoàng rụng rời chân tay khinhìn thấy dưới giếng có một xác chết đang trong quá trình phân hủy.

Trao đổi với chúng tôi, anh Trần Văn P và Trần Văn B - hai người thợ bắt rắnthuật lại sự việc mà vẫn chưa hết kinh hãi. Anh B nói: “Một tuần trước khiphát hiện ra xác chết, chúng tôi được mấy đứa trẻ con trong thôn cho biết,dưới cái giếng cạn chúng nhìn thấy một con rắn hổ khá to hay chui xuống. Saumột thời gian quan sát và xác định đúng là có con rắn “khủng”. Ngày 4/6 haianh em tôi đến khu vực giếng,  khi tôi chui xuống đã bắt được con rắn hổ dàigần 2m, nhưng cũng chính lúc này tôi phát hiện xác người chết đã bị phânhủy. Sau này chúng tôi mới biết đó là bà cụ Th. Kinh hãi hơn con rắn tôi bắtvề đã đột nhiên chết đúng vào ngày gia đình lo hậu sự cho cụ…” .

Sau khi thông tin phát hiện xác chết dưới giếng cạn, các cơ quan chức nănghuyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã trực tiếp xuống hiện trường xác minh làmrõ, qua đó xác định xác chết dưới giếng cạn chính là cụ bà Nguyễn Thị Th. 80tuổi, đã mất tích gần một năm nay.

Thông tin ban đầu từ các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc cho hay, trong quátrình khám nghiệm tử thi cho thấy cụ Th. được phát hiện trong tư thế nằmsấp, hai chân chìm trong rác và lá cây. Đặc biệt, toàn bộ số nữ trang - theo trình báo của gia đình nạn nhân - bao gồm vàng, tiền mặt mà cụ mangtheo bên người đã không còn. Tuy nhiên, tại ngôi nhà cụ đang ở, giấy tờ tuỳthân và một số giấy ghi nợ vẫn còn nguyên, hòm không có dấu hiệu bị cạy phá.

Theo tìm hiểu riêng của PV, cụ Nguyễn Thị Th. quê gốc tại xã Tân Phong,huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, trước đây từng làm tại Hội Đông y tỉnh. Cụcó chồng nhưng sau đó ly dị vì không có con. Cụ Th. có nhận chị Nguyễn Thị Đlàm con nuôi và sống cùng gia đình chị Đ. Khi đến tuổi nghỉ hưu cụ Th. bánmảnh đất tại thôn Sơn Bỉ, sang ở cùng người cháu tên N cùng thôn. Được mộtthời gian, anh N bán đất cho một người tại Hà Nội, lúc này cụ Th được giađình hỗ trợ xây dựng nhà trên chính mảnh đất mà anh N đã bán.

Dù bước sang tuổi “bát tuần” nhưng cụ Th. vẫn quyết định tiếp tục kết hônvới một cụ ông 90 tuổi tại huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc), nhưng khoảng 7 thángsau khi kết hôn thì cụ ông qua đời.

Trưởng thôn Sơn Bỉ, ông Nguyễn Xuân Thu cho biết thêm, khoảng trung tuầntháng 10/2011 có người thấy cụ Th. đi lễ chùa, nhưng khi nghe người ta nóikhông phải ngày rằm thì cụ lại ra về. Từ đó không ai thấy cụ Th. đâu cả. Mộtsố người trong gia đình khi phát hiện cụ mất tích đã đi tìm nhưng khôngthấy, cho đến ngày người ta phát hiện được xác cụ dưới giếng.
 
Cái chết bí ẩn của cụ bà 80 tuổi
Hiện trường vụ án, nơi phát hiện xác cụ Th.Ảnh: A.V

Con nghi mẹ bị giết


Theo xác nhận của một số người thân trong gia đình cụ Th. bản thân cụ chitiêu rất tiết kiệm, hàng tháng lương hưu được khoảng 2 triệu đồng, cụ đềutích cóp mua vàng hoặc có khi cho người khác vay. Theo một thông tin thìtiền, vàng cụ Th. luôn mang theo bên người.

Quan sát của PV cho thấy, sau khi các cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệmhiện trường và triệu tập lấy lời khai của các nhân chứng, chiếc giếng cạn cóđộ sâu gần 6m đã được lấp.

Chị Nguyễn Thị Đ (thôn Cổ Độ, Thị trấn Gia Khánh) con nuôi cụ Th nhận  định:“Có lẽ mẹ tôi bị ai đó giết hại, vì nghĩ mẹ tôi có tiền nên chúng giết hạivà cố ý phi tang, vì chiếc giếng cạn nơi phát hiện xác mẹ tôi chỉ người dântrong làng mới biết, người nơi khác khó mà biết được. Trước lúc mất tích mẹtôi có nói chuyện về việc đến nhà một người thân chơi ít hôm. Khoảng gầnchục ngày sau thì người này lại đến nhà tôi hỏi mẹ tôi hẹn đến chơi mà khôngthấy…”.

Theo chị Đ, lúc đó, nghi có chuyện chẳng lành nên chị và gia đình lập tứcchạy về nhà mẹ chị thì thấy cửa đã khóa, hàng xóm bên cạnh nói mẹ chị hơnmột tuần nay chưa thấy về, họ nghĩ cụ đi chơi đâu đó. Ngày 14/10/2011 ngườithân trong gia đình cụ Th. đã có đơn trình báo lên Công an Thị trấn GiaKhánh và tiếp tục tìm kiếm trong vô vọng.

Ông Trần Văn Công, Công an Thị trấn Gia Khánh cho biết, khi nhận được đơn,Công an có huy động lực lượng cùng gia đình tìm kiếm nhưng không thấy cụ Th.Về bản thân cụ Th. trong quá trình sinh sống khá hoà thuận với hàng xóm dùcụ khá kỹ tính. Cụ hay đi chơi hàng xóm hoặc đến nhà con cháu, có khi dămbữa mới về. Sau khi nhận được trình báo của gia đình chị Đ về phát hiện xáccụ Th. dưới giếng cạn, Công an Gia Khánh đã có mặt tại hiện trường và cấpbáo lên Công an huyện Bình Xuyên để có phương án xử lý.

Theo một số người dân sinh sống gần nhà cụ Th. cho biết, thời điểm trước khicụ Th. mất tích họ có nhìn thấy cụ giặt quần áo và nói chuyện với một thanhniên ngoài sân. Sau đó thì thấy nhà cụ khóa cửa, từ đó họ không gặp lại cụTh.

Một điều khá bí ẩn trong vụ án này là, cái giếng cạn chỉ cách nhà cụ Th. gần200m nhưng khi gia đình chị Đ tổ chức tìm kiếm lại không để ý. Ngoài ra gầngiếng còn có nhà dân sinh sống nhưng suốt thời gian 1 năm cụ Th. mất tích,cũng không ai thấy những dấu hiệu bất thường (như mùi lạ chẳng hạn).

Chiếc giếng cạn nơi tìm thấy thi thể cụ Th. vốn là của một đơn vị bộ đội đàongay ven chân đồi, ban đầu sâu 11 -12m, sau một thời gian không sử dụng nữanên đất, lá cây bồi đắp chỉ còn chừng hơn 6m.

Hiện CQCSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc vẫn tiếp tục điều tra sự việc.

Theo GiadinhNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.