Cận cảnh trạm biến áp bị nổ khiến 5 người thương vong ở Hà Đông

Sáng 18/11, Cảnh sát và các lực lượng chức năng đã tiến hành tháo dỡ trạm biến áp sau vụ nổ trên phố Nguyễn Thị Minh Khai, quận Hà Đông, Hà Nội để điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Sáng 18/11, Cảnh sát và các lực lượng chức năng đã tiến hành tháo dỡ trạm biến áp sau vụ nổ trên phố Nguyễn Thị Minh Khai, quận Hà Đông, Hà Nội để điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Trưa 18/11, chúng tôi đã trở lại hiện trường nơi xảy ra vụ nổ bốt điện khiến 5 người thương vong, nhiều người khu vực vẫn chưa hết bàng hoàng và bàn tán xôn xao về vụ việc.

"Tiếng nổ khá lớn, đối với người dân chúng tôi thì đây là sự việc nghiêm trọng. Chỉ trong chốc lát đã có nhiều người bị bỏng và cũng đáng thương cho hoàn cảnh của ông Thái (ông Leng)  và bà Hạnh - hai ông bà sống cảnh già bệnh tật bằng nghề bán hàng nước, giờ đây gia đình họ lại chịu cảnh tang thương. Hai ông bà chịu khó, hiền lành. Ngày nào không có hai người này bán hàng thì chúng tôi thấy trống vắng, chắc chắn sau vụ này chúng tôi mất hai người bạn mỗi sáng đi thể dục rồi dừng lại uống chén chè", ông T, một người dân khu vực xót xa khi nhìn về phía lực lượng chức năng đang khám nghiệm.

nổ bốt điện
Người dân khu vực vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ nổ

Theo người dân khu vực, dù trạm biến thế như thế này ai cũng biết là nguy cơ tiềm ẩn có thể gây ra tai họa. Tuy nhiên, với những người bán quán nước thì lại rất "đắc địa", với nhiều người quán nước vỉa hè là địa điểm quen thuộc để nhiều người dừng chân uống nước.

nổ bốt điện
Nơi lý tưởng để người dân ngồi uống nước nhưng lại tiềm ẩn đầy nguy hiểm

nổ bốt điện
Nơi bán hàng của vợ chồng già.

Theo quan sát của chúng tôi, hiện có cơ quan công an, đại diện Viện kiểm sát, điện lực quận Hà Đông... đang trực tiếp có mặt tại hiện trường tháo dỡ, khám nghiệm, điều tra nguyên nhân chính gây cháy nổ  xảy ra vào chiều qua (17/11). Hai đầu phố, cảnh sát vẫn đang phong tỏa để đảm bảo cho công tác khám nghiệm. 

nổ bốt điện

nổ bốt điện

nổ bốt điện
Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường, tháo dỡ trạm biến áp treo này để điều tra rõ ràng nguyên nhân gây nổ.

Trưa 18/11, chúng tôi có mặt tại nhà ông Thái, ngôi nhà nạn nhân nằm sâu trong ngõ nhỏ số 49 phố Lê Lợi (quận Hà Đông). Nhiều người nghe tin nạn nhân qua đời đã đến để chia buồn.

Hiện người thân đã đưa thi thể nạn nhân đã được đưa về nhà tang lễ Phùng Hưng để lo hậu sự. Chia sẻ với chúng tôi, một người thân trong gia đình nạn nhân cho biết, vợ chồng ông Thái làm nghề bán nước từ nhiều năm nay. Ông Thái cũng bị tàn tật phải ngồi xe lăn, đi lại khó khăn nên bà Hạnh là lao động chính trong nhà. Hai ông bà là người rất hiền lành nên được bà con trong khu phố vô cùng yêu mến. Hai con gái của ông bà cũng đã lập gia đình và đang nuôi con nhỏ.

Liên quan đến vụ việc trên, UBND quận Hà Đông thông tin, ngay sau khi nhận được thông tin vụ cháy nổ bốt điện, lãnh đạo UBND quận đã cùng các phòng ban, lập tức có mặt tại hiện trường chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 9, Công ty Điện lực Hà Đông, Công an quận, UBND phường Nguyễn Trãi phối hợp với các đơn vị tập trung giải quyết làm rõ nguyên nhân vụ việc. 

nổ bốt điện
Người thân xót thương đưa thi thể nạn nhân về mai táng

Vụ nổ bốt điện xảy ra trên địa bàn phường Nguyễn Trãi đã làm cho 5 người bị thương đã được đưa vào cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia. Trong đó, có 3 người bị thương nặng. Danh tính các nạn nhân được xác định: Vũ Đình Thái (63 tuổi) đã tử vong vào sáng ngày 18/11; Nguyễn Thị Hạnh (57 tuổi, trú tại số 49 Lê Lợi, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông bị bỏng 80%); Đinh Ngọc Long (47 tuổi, trú tại số 73 Lê Lợi, phường Nguyễn Trãi, Hà Đông bị bỏng 80 %); Nguyễn Mạnh Cường (38 tuổi, trú tại số 24 Lê Lợi, phường Nguyễn Trãi, Hà Đông bị bỏng 12%); Nguyễn Đắc Sơn (33 tuổi, ở Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội bị bỏng 12%). 

UBND quận Hà Đông cũng đã chỉ đạo Phòng Lao động thương binh và xã hội của quận vào viện thăm hỏi, hỗ trợ mỗi nạn nhân trong vụ bỏng 5 triệu đồng. Theo báo cáo của Tổng công ty điện lực TP Hà Nội, nguyên nhân nổ được xác định ban đầu là do tràn dầu ở trạm biến áp. 

Trước đó, trao đổi với PV, phía Điện lực Hà Nội cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ trạm biến áp là do trong quá trình đóng điện, vận hành không tải trước khi đưa vào vận hành chính thức, máy biến áp đã bất ngờ tràn dầu gây ra vụ cháy.

 Theo Minh Ngọc / Trí Thức Trẻ

Nổ bốt điện

trạm biến áp bị nổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.