Cảnh báo: Mọi tài xế đặc biệt thận trọng khi đi Sa Pa bởi đã có nhiều ô tô gặp nạn do đường băng tuyết trơn trượt

Băng tuyết dày đặc khiến nhiều tuyến đường lên Sa Pa trơn trượt và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Trong sáng 11/1 đã có một số phương tiện gặp nạn do nguyên nhân nêu trên.

Sa Pa đang là nơi thu hút rất đông đảo du khách tham quan bởi xuất hiện hiện tượng băng giá và mưa tuyết vô cùng kỳ ảo, lung linh. Tuy nhiên cũng chính do băng tuyết mà nhiều tuyến đường tại Sa Pa bị trơn trượt, đối với những tài xế không có nhiều kinh nghiệm lái xe trong điều kiện thời tiết này sẽ rất dễ gặp tai nạn.

Trên thực tế vào sáng 11/1 đã có một số xe ô tô xảy ra va chạm do đường băng tuyết rất trơn. Theo hình ảnh được người dân đăng tải trên MXH, những xe ô tô này bị trượt bánh trên đường đèo khiến va vào vách núi. Dù không gây thiệt hại về người tuy nhiên va chạm này rất khó để khắc phục do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, địa hình hiểm trở và dịch vụ sửa chữa thì không hề thuận tiện.

Cảnh báo: Mọi tài xế đặc biệt thận trọng khi đi Sa Pa bởi đã có nhiều ô tô gặp nạn do đường băng tuyết trơn trượt-1

Chiếc xe tải lật nghiêng, va vào vách đá (Ảnh: FB OTOFUN)
Cảnh báo: Mọi tài xế đặc biệt thận trọng khi đi Sa Pa bởi đã có nhiều ô tô gặp nạn do đường băng tuyết trơn trượt-2Cảnh báo: Mọi tài xế đặc biệt thận trọng khi đi Sa Pa bởi đã có nhiều ô tô gặp nạn do đường băng tuyết trơn trượt-3

Một chiếc bán tải khác trượt bánh lùi trúng vách đá bên con đèo (Ảnh: FB OTOFUN)

Để có thể di chuyển trong điều kiện băng tuyết hiện tại tại Sa Pa cũng như một số địa phương Tây Bắc, người lái xe nên lưu ý một số điểm sau:

1. Đa số xe tại Việt Nam không được trang bị loại lốp chuyên dụng cho mùa đông. Khi đi đường núi có tuyết phủ, lái xe có thể xả bớt khí trong săm lốp ô tô để diện tích tiếp xúc giữa bánh xe và mặt đường lớn hơn và có tác dụng chống trượt nhất định.

2. Khi hơi nước làm mờ kính lái, người lái xe có thể sử dụng kết hợp chức năng sấy kính của hệ thống điều hòa và tăng tốc độ cần gạt nước.

3. Khi di chuyển, lái xe cần bật đèn chiếu gần. Lái xe cũng cần chú ý quan sát gương cầu lồi tại các khúc cua; lái xe ở tốc độ an toàn và giữ khoảng cách với xe phía trước lớn gấp đôi so với bình thường.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/canh-bao-moi-tai-xe-dac-biet-than-trong-khi-di-sa-pa-boi-da-co-nhieu-o-to-gap-nan-do-duong-bang-tuyet-tron-truot-162211101104853856.htm

Sapa

băng tuyết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.