Cha bé trai 2 tuổi bị bỏ ở quán phở lên tiếng: "Người đàn ông kia bắt cô ấy bỏ con..."

Anh Yên cho rằng, nếu người mẹ của cháu không nuôi được thì hãy chia sẻ với gia đình chứ không nên tự ý bỏ con như vậy.

Anh Yên cho rằng, nếu người mẹ của cháu không nuôi được thì hãy chia sẻ với gia đình chứ không nên tự ý bỏ con như vậy.

Trước đó, dư luận không khỏi xôn xao trước hình ảnh một bé trai 2 tuổi bị mẹ bỏ rơi ở quán phở trên phố Hàm Tử Quan, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội với lá thư nhờ người nuôi giúp.

Tuy nhiên, chỉ sau 1 ngày cháu bé được cơ quan chức năng bàn giao cho Trung tâm bảo trợ Trẻ em, thì hai người tự xưng là bố mẹ cháu bé, đã xuất trình giấy tờ hợp pháp để xin đón con về.

bé 2 tuổi
Bỏ rơi con ở quán phở sau đó người mẹ quay lại xin con về

Những tưởng, cháu bé đã được yên ấm trong vòng tay mẹ cha thì một lần nữa, dư luận lại đầy phẫn nộ khi biết rằng, chỉ vừa nhận lại con, người mẹ này tiếp tục viết giấy bàn giao cháu bé lại cho chồng. Dù trước đó người phụ nữ này cho biết, chồng chị (bố của bé trai) nghiện ngập, đi tù, không có trách nhiệm nuôi con nên dẫn đến việc chị phải hành xử như trên.

Trong lá đơn, có đoạn người mẹ này viết: “Tôi cũng thật sự ăn năn, hối lỗi về việc làm sai trái của mình nên giờ tôi bàn giao cháu Lê Minh Đăng lại cho bố cháu là Lê Văn Yên nuôi dưỡng.

Vì anh lê Văn Yên vẫn còn chung sống với mẹ anh là bà Bùi Thị Hồng, nên tôi cũng bàn giao lại cho bà nội của cháu. Vậy tôi tự nguyện làm giấy này, từ nay trở đi bà Hồng và anh Yên có trách nhiệm nuôi cháu".

Để xác thực lại thông tin trên, chiều 14/6, chúng tôi đã trao đổi với anh Lê Văn Yên quê ở  thôn Kim Chung 1, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La.

Anh Yên chia sẻ: “Thôi thì mọi việc đã xảy ra rồi, cứ coi còn chút tình nghĩa… Tôi không tức giận nữa. Dù gia đình tôi có khó khăn nhưng cố gắng một chút sẽ nuôi dạy con nên người. Chỉ có điều tiếc cho cô ấy về cách hành xử, nếu không nuôi được con thì hãy chia sẻ với gia đình chúng tôi. Đừng làm cho đứa trẻ bị tổn thương như kiểu đem con bỏ chợ, sau này con oán...”.

bé 2 tuổi
Lá đơn của người mẹ bàn giao con lại cho chồng cũ

Nói về nguyên nhân dẫn đến việc người phụ nữ bỏ rơi con, anh Yên thẳng thắn chia sẻ: “Tôi biết chắc chắn việc cô ấy bỏ con là vì đang chung sống với người đàn ông khác. Người đàn ông đấy bắt cô ấy phải bỏ con riêng thì mới chấp nhận sống chung”.

Về thông tin người vợ cho rằng, anh Yên là người nghiện ngập vì ma túy và đi tù, anh này bác bỏ: “Nếu tôi đi tù, nếu tôi nghiện thì là sao giờ này tôi nói chuyện với mọi người, làm sao tôi xuất hiện khi đón con”.

Trước đó, sự việc bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi ở quán phở cùng bức thư "bố đi tù, mẹ không đủ sức nuôi" trên phố Vọng Hà – Hàm Tử Quan, phường Chương Dương, Hà Nội khiến nhiều người thương cảm. Nhất là khi cháu bé được đưa về phường loa thông báo nhưng người thân của bé không ai đến nhận.

Kiểm tra trên người cháu bé, cơ quan chức năng phường Chương Dương tìm thấy một lá thư nhỏ được người thân để lại với nội dung "bố bị nghiện đi tù, bản thân mẹ không có khả năng nuôi cháu nên nhờ đưa cháu lên trung tâm bảo trợ" cùng với đó là 200 nghìn đồng trong túi cháu bé.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

 Theo Minh Ngọc / Trí Thức Trẻ

bị bỏ rơi

nghiện ngập

đơn bàn giao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.