Chàng trai chết não hồi sinh sự sống cho 4 người

Bốn ca ghép tạng được đồng loạt tiến hành từ nguồn tạng của một chàng trai rơi vào tình trạng chết não sau tai nạn bất ngờ.

Bốn ca ghép tạng được đồng loạt tiến hành từ nguồn tạng của một chàng trai rơi vào tình trạng chết não sau tai nạn bất ngờ.

Bệnh viện 103 đã kết hợp cùng Bệnh viện Việt Đức thực hiện thành công đồng loạt 4 ca ghép tạng gồm tim, gan, 2 quả thận cho 4 bệnh nhân từ một thanh niên chết não.

GS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y, cho hay, sáng 27/7, bệnh viện tiếp nhận ca cấp cứu của bệnh nhân tên M. trú tại Tuyết Nghĩa, Quốc Oai, Hà Nội.

Theo chia sẻ của gia đình, M. gặp tai nạn khi nằm hóng gió trên lan can ban công tầng 2 nói chuyện cùng bạn, sau đó ngủ quên và rơi xuống tầng 1. Sáng 27/7, người bạn tỉnh giấc thì phát hiện thì thấy chàng trai này nằm bất động, máu chảy ra từ tai.

Bệnh nhân nhập viện trong trạng thái chấn thương sọ não, máu tụ dưới màng cứng ở vùng thái dương trái, dập não ở 2 bán cầu, dập phổi, gẫy đầu dưới xương quay. Ngay lập tức, Ban Giám đốc và Khoa hồi sức đã chỉ đạo khẩn trương cấp cứu, song bệnh nhân đã rơi vào trạng thái chết não.

Ngay sau đó, Ban vận đồng do đồng chí chính ủy Nguyễn Mạnh Sửu tiếp cận và vận động gia đình đồng ý hiến tạng của con. Mặc dù đang còn bàng hoàng và đau đớn trước cái chết thương tâm của con song mẹ của M. đã đồng ý hiến tạng cứu người.

Chang trai chet nao hoi sinh su song cho 4 nguoi hinh anh 1
4 ca ghép tạng thành công trong đem 27/7 từ nguồn tạng của anh M. Ảnh: Bác sĩ cung cấp.

Tại buổi họp báo, GS Đỗ Quyết bày tỏ lòng biết ơn và sự cảm phục dành cho người mẹ nghèo đã dũng cảm vượt qua đau đớn về tinh thần và sự ngăn cản của họ hàng để thực hiệc việc làm nhân văn, đem lại sự sống cho 4 người khác.

Theo Hà Quyên (Zing.vn)


hiến tạng

chết não

hồi sinh


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.