Người chết bất ngờ tỉnh lại ngay trước khi bị lấy nội tạng

Những lo ngại về thủ tục hiến tạng đã nảy sinh sau khi một nam giới ở Kentucky được tuyên bố đã chết não nhưng sống lại ngay trước khi nội tạng bị lấy ra.

Người chết bất ngờ tỉnh lại ngay trước khi bị lấy nội tạng-1Ảnh minh họa: NDTV

Theo NPR, một nhân viên ở bệnh viện Kentucky tên là Natasha Miller kể, khi cô đang chuẩn bị cho khâu bảo quản nội tạng hiến tặng để cấy ghép thì các y tá đẩy Anthony Thomas TJ Hoover - người hiến tạng - vào phòng phẫu thuật. 

Natasha ngay lập tức nhận ra có điều gì đó không ổn, dù người hiến tạng được tuyên bố là đã chết não song dường như anh ta vẫn còn sống. "Anh ấy cử động, kiểu như quằn quại trên giường. Và sau khi chúng tôi tới, có thể thấy nước mắt anh ấy chảy xuống. Rõ ràng là anh ta khóc". 

Tình trạng của người hiến tạng khiến mọi người trong phòng phẫu thuật tại Bệnh viện Baptist Health ở Richmond, Kentucky lo lắng, bao gồm cả hai bác sĩ và họ đã từ chối tham gia vào ca lấy nội tạng.

Natasha kể: "Bác sĩ lấy tạng khi đó nói: Tôi không làm nữa, tôi không muốn dính líu tới chuyện này... Mọi thứ rất hỗn loạn. Mọi người đều cảm thấy rối loạn". Nhân viên này cho biết thêm, cô tình cờ nghe thấy điều phối viên ca bệnh gọi cho giám sát của cô ở công ty hiến tạng Kentucky (KODA) để xin lời khuyên. 

Người chết bất ngờ tỉnh lại ngay trước khi bị lấy nội tạng-2Anthony Thomas TJ Hoover (trái). Ảnh: NPR

Việc lấy nội tạng sau đó đã bị hủy bỏ. Một số nhân viên của KODA cho biết, sau đó họ đã nghỉ việc vì sự cố xảy ra vào tháng 10/2021. Trong số những người xin nghỉ việc có chuyên gia bảo quản nội tạng Nyckoletta Martin. 

Donna Rhorer ở Richmond, Kentucky, nói với NPR rằng anh trai 36 tuổi của cô, Anthony Thomas “TJ” Hoover II, là bệnh nhân liên quan đến vụ án. Cô cho biết anh đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu vì dùng thuốc quá liều.

Rhorer đã có mặt tại bệnh viện vào ngày hôm đó. Cô cho biết, bản thân bắt đầu lo lắng có điều gì đó không ổn khi TJ dường như mở mắt và nhìn xung quanh khi được đưa từ phòng chăm sóc đặc biệt đến phòng phẫu thuật. Tuy nhiên, Rhorer nói cô và các thành viên khác trong gia đình được thông báo rằng những gì họ thấy chỉ là phản xạ bình thường. 

Vụ việc của Anthony Thomas "TJ" Hoover II đang được các quan chức chính quyền tiểu bang và liên bang Mỹ điều tra. Trong một lá thư gửi tới Hạ viện Hoa Kỳ, người tố giác Nyckoletta Martin đã trình bày chi tiết những quan sát của mình khi làm việc cho KODA tại thời điểm xảy ra vụ việc.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-chet-bat-ngo-tinh-lai-ngay-truoc-khi-bi-lay-noi-tang-2334973.html

hiến tạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.