Chồng chết vì tai nạn, người mẹ trẻ nuốt nước mắt nuôi con nhỏ, đau đớn nhìn bố mẹ già bệnh tật không tiền chữa

Ngồi một góc trong căn nhà ọp ẹp, chị Bảy lặng lẽ quệt những giọt nước mắt chảy dài trên gò má khi nghĩ đến hoàn cảnh của gia đình mình.

Ngồi một góc trong căn nhà ọp ẹp, chị Bảy lặng lẽ quệt những giọt nước mắt chảy dài trên gò má khi nghĩ đến hoàn cảnh của gia đình mình. Trong lúc đó, hai đứa con vẫn hồn nhiên nô đùa bên cạnh ông bà ngoại già yếu, nằm bệt trên chiếc giường nhỏ vì không có tiền chữa bệnh.






Nỗi đau của người mẹ đơn thân nuôi con nhỏ và bố mẹ già

Nhắc đến gia đình chị Huỳnh Thị Út Bảy (30 tuổi, ngụ ấp Tân Phong, xã Tân Lập 2, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) ai cũng xót thương cho hoàn cảnh éo le mà chị đang gánh phải.

Căn nhà nhỏ nằm cạnh bờ sông được dựng tạm bợ bởi ván ép, tấm tôn cũ từ nhiều năm nay là nơi trú ngụ của 5 người trong gia đình chị Bảy. Vì hoàn cảnh khó khăn, để có tiền trang trải mỗi ngày, ai kêu gì chị Bảy làm nấy, thỉnh thoảng chị lại đi bán vé số để kiếm thêm thu nhập.

Chồng chết vì tai nạn, người mẹ trẻ nuốt nước mắt nuôi con nhỏ, đau đớn nhìn bố mẹ già bệnh tật không tiền chữa - Ảnh 1.

Căn nhà ọp ẹp, rách nát là nơi sinh sống của 5 người trong gia đình chị Bảy.

Chồng chết vì tai nạn, người mẹ trẻ nuốt nước mắt nuôi con nhỏ, đau đớn nhìn bố mẹ già bệnh tật không tiền chữa - Ảnh 2.

Bố mẹ già đau yếu, hai con nhỏ mồ côi khiến người mẹ trẻ rơi vào bế tắc.

Chị Bảy cho biết, kể từ khi người chồng bị tai nạn giao thông qua đời, cuộc sống của gia đình chị càng thêm túng quẫn khi chị vừa phải chăm lo cho 2 con nhỏ, vừa chạy chữa thuốc thang cho bố mẹ già.

"Lúc trước ảnh còn sống, tuy hai vợ chồng đã ly hôn nhưng ảnh cũng chu cấp cho chị để nuôi con, giờ ảnh mất đi, một mình chị phải gắng gượng lo cho 2 đứa nhỏ. Con bé lớn năm nay đã học lớp 6, không biết còn đủ sức để lo cho nó học tiếp hay không", chị Bảy nghẹn ngào nói.

Chồng chết vì tai nạn, người mẹ trẻ nuốt nước mắt nuôi con nhỏ, đau đớn nhìn bố mẹ già bệnh tật không tiền chữa - Ảnh 3.

Bé trai mới 16 tháng tuổi.

Chồng chết vì tai nạn, người mẹ trẻ nuốt nước mắt nuôi con nhỏ, đau đớn nhìn bố mẹ già bệnh tật không tiền chữa - Ảnh 4.

Hai đứa con khờ của chị Bảy cũng không có đủ điều kiện học tập, sinh hoạt như bao đứa trẻ khác.

Kể từ ngày chồng mất đi, bố mẹ chị cũng trở bệnh nặng nên chị buộc phải nghỉ việc ở công ty để về nhà săn sóc cho gia đình. Chị tâm sự: "Trước chị đi làm công nhân, một tháng cũng dành dụm được 5, 6 triệu để gửi về lo cho con cái, bố mẹ. Giờ bố chị bị tai biến, nằm một chỗ, mẹ lại không đi lại được nên phải ở nhà lo lắng. Chị cũng không biết giờ phải làm sao nữa...".

Nằm một góc trong căn phòng ẩm thấp, chật chội, ông Huỳnh Văn Lồi (70 tuổi, bố chị Bảy) rơi nước mắt khi nhìn chị Bảy đút cho ông từng muỗng nước. Cố gắng mở miệng, ông Lồi đau đớn nói: "Ông chỉ muốn chết đi để con Út bớt khổ, hai thân già bệnh tật chỉ làm khổ con cái. Tiền ăn còn không có lấy gì thuốc men".

Chồng chết vì tai nạn, người mẹ trẻ nuốt nước mắt nuôi con nhỏ, đau đớn nhìn bố mẹ già bệnh tật không tiền chữa - Ảnh 5.

Bố chị Bảy bị tai biến, nằm nguyên một chỗ suốt nhiều năm nay.

Chồng chết vì tai nạn, người mẹ trẻ nuốt nước mắt nuôi con nhỏ, đau đớn nhìn bố mẹ già bệnh tật không tiền chữa - Ảnh 6.

Bà Hạnh chỉ bước đi được vài bước, không thể phụ giúp được gì.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hạnh (69 tuổi, mẹ chị Bảy) lê từng bước chân khó nhọc, rón rén bước đi cho biết bà bị chứng phong thấp, hay đau nhức mỗi khi trái gió trở trời, một bên người hầu như bị tê cứng hơn một năm nay nên không thể phụ giúp gì được cho chị Bảy. Bà tâm sự: "Trước bà còn khỏe, bà lo được cho ông, chứ giờ cái thân bà còn lo không được thì biết làm thế nào. Thấy con Bảy khổ quá, giờ chỉ mong sống ngày nào qua ngày đó chứ không biết tính sao".

"Dù khổ cực thế nào, chị cam chịu, chỉ mong bố mẹ già có tiền thuốc men"

Ôm đứa con trai út vào lòng, chị Bảy xúc động cho biết mấy tháng nay, vì không có tiền mua sữa cho con, đứa bé cứ khóc suốt nhưng chị không biết xoay xở như thế nào.

Chị nói: "Giờ tiền ăn cơm ngày ba bữa còn không có thì lấy tiền đâu mua sữa cho con. Con bé lớn vì thương chị cũng tính nghỉ học để ở nhà phụ giúp, nhưng nó còn nhỏ quá, sao chị nỡ lòng nào bắt nó nghỉ cơ chứ".

Chồng chết vì tai nạn, người mẹ trẻ nuốt nước mắt nuôi con nhỏ, đau đớn nhìn bố mẹ già bệnh tật không tiền chữa - Ảnh 7.

Bé Khoa nhiều đêm khóc thét vì thèm sữa.

Chồng chết vì tai nạn, người mẹ trẻ nuốt nước mắt nuôi con nhỏ, đau đớn nhìn bố mẹ già bệnh tật không tiền chữa - Ảnh 8.

Căn nhà tạm bợ, dột nát của gia đình chị Bảy.

Theo chị Bảy, để có tiền trang trải cuộc sống, chị thường nhận phụ giúp việc nhà, làm thời vụ cho người khác, ai kêu gì làm nấy nhưng chỉ làm được ở gần nhà vì phải chăm sóc cho bố mẹ nên thu nhập cũng không đáng là bao. Hơn nữa, do bệnh của bố chị mỗi ngày một nặng, để có tiền chữa bệnh chị phải đi vay mượn khắp nơi để mua thuốc cho bố. Chị Bảy tâm sự: "Bố chị nay yếu lắm, chị lại không đủ khả năng để đưa bố vào viện mà chữa bệnh. Thấy bố mẹ như vậy, chị đau lòng lắm, phận là con cái mà không lo được cho bố mẹ. Giờ chị chỉ biết ở nhà để lo lắng cơm nước, tắm rửa cho ông bà mà thôi".

Chồng chết vì tai nạn, người mẹ trẻ nuốt nước mắt nuôi con nhỏ, đau đớn nhìn bố mẹ già bệnh tật không tiền chữa - Ảnh 9.

Bé Trâm không biết làm cách nào để giúp mẹ của em bớt khổ.

Chồng chết vì tai nạn, người mẹ trẻ nuốt nước mắt nuôi con nhỏ, đau đớn nhìn bố mẹ già bệnh tật không tiền chữa - Ảnh 10.

Ước mơ của bé Trâm là được trở thành một cô giáo dạy trẻ em nghèo.

Cầm trên tay quyển sách vừa mới học, bé Huỳnh Thị Huỳnh Trâm (12 tuổi) rụt rè nói: "Nhiều lúc con không muốn đi học nữa, con thấy thương mẹ mà không biết làm sao. Con chỉ ước cả nhà con có cơm ăn mỗi ngày, em con có sữa uống và ông bà mau khỏe ạ. Sau này con lớn, con muốn làm cô giáo để đi dạy cho những em học sinh nghèo, con sẽ giúp đỡ các em giống như con ạ".

Trong khi đó, vì hai đứa con còn quá nhỏ, lại không biết gửi cho ai nên chị Bảy buộc lòng ở nhà để chăm sóc. Thấy hoàn cảnh gia đình chị Bảy khó khăn, bà con lối xóm hay lui tới để giúp đỡ. Người cho chút gạo, chút cá, người biếu ít rau để 5 người trong gia đình chị sống qua ngày.

Chồng chết vì tai nạn, người mẹ trẻ nuốt nước mắt nuôi con nhỏ, đau đớn nhìn bố mẹ già bệnh tật không tiền chữa - Ảnh 11.

Ông Lồi không có tiền nhập viện điều trị nên phải sống cầm cự ở nhà.

Chồng chết vì tai nạn, người mẹ trẻ nuốt nước mắt nuôi con nhỏ, đau đớn nhìn bố mẹ già bệnh tật không tiền chữa - Ảnh 12.

Bệnh tật của bà Hạnh mỗi ngày một nặng nhưng không có tiền thuốc men.

Nói về mong ước của mình, chị Bảy ngấn nước mắt: "Chị biết ước gì bây giờ, chỉ mong bố mẹ mau khỏe bệnh, chị có tiền chạy chữa thuốc men cho ông bà, chứ hiện tại không biết cách gì để cho ông bà chữa bệnh cả. Hi vọng ông bà mau khỏe để chị tiếp tục đi làm mà chăm lo cho các con, giờ chị chỉ sống vì các con, vì bố mẹ mà thôi".

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình chị Bảy, bà Huỳnh Thị Kim Tho – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Tân Lập 2, huyện Tân Phước cho biết, gia đình chị Bảy là một trong những hộ khó khăn trên địa bàn xã. Nhưng vì điều kiện của địa phương là một trong những xã nghèo của huyện nên cũng không giúp đỡ được gì nhiều. Ngoài số tiền trợ cấp mỗi tháng bệnh tật cho bố mẹ chị Bảy, địa phương cũng hay vận động quyên góp nhu yếu phẩm của bà con để giúp đỡ cho chị Bảy.

Chồng chết vì tai nạn, người mẹ trẻ nuốt nước mắt nuôi con nhỏ, đau đớn nhìn bố mẹ già bệnh tật không tiền chữa - Ảnh 13.

Bà Tho chia sẻ về hoàn cảnh gia đình chị Bảy.

Chồng chết vì tai nạn, người mẹ trẻ nuốt nước mắt nuôi con nhỏ, đau đớn nhìn bố mẹ già bệnh tật không tiền chữa - Ảnh 14.

Hiện 2 đứa con là động lực để chị Bảy tiếp tục cố gắng để chăm lo cho cả gia đình.

"Gia đình Út Bảy rất khó khăn, giờ hai bác lại bệnh nặng, mỗi bữa cơm qua ngày đã là một nỗi lo lớn của gia đình Út Bảy. Chỉ mong mọi người có thể quan tâm, giúp đỡ cho gia đình Út Bảy có tiền để chữa bệnh cho hai bác, mấy đứa nhỏ cũng đủ điều kiện để tiếp tục đến trường, về phía địa phương rất cảm ơn", bà Kim Tho cho biết.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Huỳnh Thị Út Bảy, vừa phải chăm lo cho con nhỏ có nguy cơ bỏ học, bố mẹ lại già yếu cần được chữa bệnh, chúng tôi hi vọng quý độc giả gần xa có thể quan tâm, hỗ trợ để giúp gia đình chị Út Bảy tiếp tục cuộc sống.

Mọi đóng góp cho gia đình chị Út Bảy xin vui lòng liên hệ chị Huỳnh Thị Út Bảy, số tài khoản ngân hàng BIDV: 71010000937334 (chi nhánh TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang). Số điện thoại liên hệ: 0965144215. Xin chân thành cảm ơn!

Chồng chết vì tai nạn, người mẹ trẻ nuốt nước mắt nuôi con nhỏ, đau đớn nhìn bố mẹ già bệnh tật không tiền chữa - Ảnh 15.

Cuộc sống khó khăn của người mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ.

Chồng chết vì tai nạn, người mẹ trẻ nuốt nước mắt nuôi con nhỏ, đau đớn nhìn bố mẹ già bệnh tật không tiền chữa - Ảnh 16.

Hoàn cảnh của gia đình chị Bảy rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.


bệnh tật

nuôi con nhỏ

hoàn cảnh éo lê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.