Con tống tiền mẹ

Câu chuyện đau lòng trên vừa được TAND quận Hoàng Mai, Hà Nội đưa ra xét xử hôm qua (127). Theo cáo trạng, từ cuối tháng 9 2009, do cần tiền ăn tiêu, Việt nghĩ ra "diệu kế" giả bị bắt cóc rồi thuê dân "xã hội đen" đến tống tiền bố mẹ. Việt đến tá túc tại nhà người yêu tên D.Q.A (SN 1987, trú tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để lên kế hoạch.

Thiếu tiền tiêu xài, NguyễnĐình Việt (SN 1986, trú tại phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) nghĩra "chiêu" giả bị bắt cóc, thuê người tống tiền chính người mẹ đẻ của mình.

Câu chuyện đau lòng trên vừa đượcTAND quận Hoàng Mai, Hà Nội đưa ra xét xử hôm qua (12-7). Theo cáo trạng, từcuối tháng 9 - 2009, do cần tiền ăn tiêu, Việt nghĩ ra "diệu kế" giả bị bắt cócrồi thuê dân "xã hội đen" đến tống tiền bố mẹ. Việt đến tá túc tại nhà người yêutên D.Q.A (SN 1987, trú tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để lênkế hoạch.

Tại căn nhà trọ của người yêu,Việt gặp một người bạn gái tên T. Việt nhờ T. tìm người bắt cóc chính mình. Nghequa kịch bản của Việt, T. gật gù, nhớ đến em trai vừa ra tù Bùi Xuân Thành (SN1992). Nhận lệnh từ chị gái, Thành gọi thêm chiến hữu Lê Hoàng (SN 1991, trú ởQuỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng) cùng tham gia.

Con tống tiền mẹ

Khi Hoàng và Thành đến gặp Việt,Việt đã chủ động viết giấy nợ Thành 25 triệu đồng. Từ đó, Thành, Hoàng có cớ đểxuống gặp bố mẹ Việt "siết nợ". Theo thỏa thuận, xong việc, Hoàng, Thành sẽ nhậntiền công 3 triệu đồng. Việt không quên dặn dò các đồng phạm: "Gặp ông bà giàtôi, cứ làm thật căng để ông bà già sợ, sẽ đưa tiền".

Liên tiếp các tối từ 29-9 đến1-10-2009, Thành và Hoàng gọi điện dọa nạt bố mẹ Việt bằng những từ ngữ rấtgiang hồ như: "Nếu không có đủ 25 triệu thì ông bà đến nhận xác thằng Việt về".Lo lắng cho tính mạng con trai, mẹ Việt chạy vạy khắp nơi cũng chỉ đủ 5 triệuđồng. Bà đành trình báo công an toàn bộ sự việc. Khi nhóm bắt cóc đang nhận tiềnchuộc thì bị Công an quận Hoàng Mai tóm gọn.

Tại tòa, các bị cáo khai nhậntoàn bộ hành vi phạm tội. Riêng Việt, người ta đã thấy những giọt nước mắt hốihận muộn màng. Thỉnh thoảng, bị cáo này lại ngoái người về góc phòng xử, nơi cómột người đàn bà đang chết lặng. Bản án 36 tháng tù về tội Cưỡng đoạt tài sản làđã tính đến nhiều tình tiết giảm nhẹ của Việt, trong đó có việc chính bị hại đãxin tòa giảm nhẹ hình phạt cho Việt. Các bị cáo còn lại nhận mức án từ 15 đến 25tháng tù.

Theo Bắc Hà
Tiền Phong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.