Công an điều tra vụ bức tử 400 cây quất cận Tết

Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) sáng nay cho biết, đang làm rõ vụ phá hoại hơn 400 cây quất cảnh của hai gia đình ở xã Hợp Tiến.

Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) sáng nay cho biết, đang làm rõ vụ phá hoại hơn 400 cây quất cảnh của hai gia đình ở xã Hợp Tiến.

Gia đình anh Lê Huy Việt và anh Vũ Đức Huế (trú xóm 7, xã Hợp Tiến) mới đây phản ánh bị kẻ gian dùng thuốc diệt cỏ phá hoại vườn quất hơn 400 gốc.

Tết Âm lịch 2018,quất cảnh,thuốc diệt cỏ
Những cây quất của 2 gia đình tại xã Hợp Tiến (Triệu Sơn) đang chết dần do kẻ gian phun thuốc diệt cỏ

Anh Việt cho biết, vườn quất nhà anh có hơn 300 gốc đã trồng nhiều năm. Mới đây đứa cháu ra thăm vườn phát hiện quất bị phun thuốc chết rất nhiều.

"Gia đình trông chờ vào vườn quất để bán Tết. Thương lái đã đặt tiền với giá 280.000 đồng/cây, nay đã bị kẻ gian hãm hại", anh Việt ngậm ngùi.

Chung cảnh với gia đình anh Việt, gia đình anh Huế có hơn 100 gốc đã trồng khoảng 10 năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên gặp sự việc này.

“Cả nhà chỉ trông chờ vào vườn quất lấy tiền chi tiêu, bây giờ mọi dự định tiêu tan hết”, anh Huế nói.

Tết Âm lịch 2018,quất cảnh,thuốc diệt cỏ
Ông Việt bên vườn quất bị kẻ gian hãm hại

Theo Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến ông Trịnh Văn Đồng, những ngày gần đây người dân có phản ánh về việc kẻ gian phun thuốc diệt cỏ khiến lá quắt lại, quả rụng.

''Người dân trong thôn đã thống nhất họp và bỏ phiếu kín để xác định đối tượng nghi vấn. Hiện cơ quan công an đã gọi 1 số đối tượng nghi vấn lên lấy lời khai'' - ông Đồng nói.

Vẫn theo ông Đồng, từ trước đến nay, tại địa phương chưa bao giờ xảy ra trường hợp tương tự. Hiện chính quyền địa phương cũng đang chờ kết quả điều tra của cơ quan công an.

Theo VietNamNet

người nông dân

quất cảnh

kẻ xấu

bức tử quất cảnh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.