CSGT tham gia phạt ôtô xả khí thải vượt quy định

Song song đó, lực lượng kiểm tra liên ngành này cũng sẽ kiểm tra, xử phạt việc lắp đặt, sử dụng còi vượt mức âm lượng cho phép trên ôtô và sẽ xử phạt, bắt người vi phạm tháo còi điện có âm lượng vượt 90150 decibel (trước đây chỉ xử phạt còi hơi).

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ và đường sắt (CSGT), Công an TP.HCM đã phốihợp với thanh tra Sở GTVT kiểm tra xử lý việc xả khí thải vượt hàm lượng tiêuchuẩn cho phép đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa và hành khách.

Song song đó, lực lượng kiểm tra liên ngành này cũng sẽ kiểm tra, xử phạt việclắp đặt, sử dụng còi vượt mức âm lượng cho phép trên ôtô và sẽ xử phạt, bắtngười vi phạm tháo còi điện có âm lượng vượt 90-150 decibel (trước đây chỉ xửphạt còi hơi).

CSGT tham gia phạt ôtô xả khí thải vượt quy định
Xử phạt ôtô lắp đặt, sử dụng còi vượt mức âm lượng cho phép - Ảnh: Ngọc Hậu

Thượng tá Võ Văn Vân, phó trưởngphòng CSGT, cho biết việc kiểm tra, xử phạt hai lỗi vi phạm trên nhằm bổ sungvào kế hoạch phối hợp kiểm tra xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thôngtrên địa bàn TP từ tháng 3 (kiểm tra xử phạt các vi phạm chở quá tải, quá khổcầu đường, một số vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông…). Từ ngày 1-8,chỉ mới có lực lượng thanh tra GTVT ra quân kiểm tra và xử lý đối với vi phạmnày.

Theo thượng tá Vân, đợt này lựclượng liên ngành vẫn phải phối hợp Phòng kiểm định xe cơ giới (thuộc Cục Đăngkiểm Việt Nam) để có máy đo hàm lượng khí thải phục vụ việc xử phạt. Hiện Côngan TP.HCM cũng không có thiết bị này để phục vụ việc xử phạt.


Theo N.HẬU
Tuổi trẻ

 



Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.