Luật sư cung cấp băng ghi âm mới vụ nam sinh trường Gateway tử vong

Người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bích Quy cung cấp chứng cứ mới là đoạn ghi âm. HĐXX đã tiếp nhận tài liệu này để nghiên cứu.

Sáng 11/8, TAND Hà Nội xem xét đơn kháng án của 3 bị cáo trong vụ nam sinh trường Gateway Lê Hoàng Long tử vong do bị bỏ quên trên ôtô đưa đón, xảy ra tháng 8/2019.

Hai nhân chứng vắng mặt

Trong phần thủ tục, đại diện Công ty Ngân Hà (có quyền và nghĩa vụ liên quan vụ án) xin rút đơn kháng cáo. Trước đó, doanh nghiệp này đề nghị tòa phúc thẩm xem xét lại mức bồi thường dân sự 249 triệu đối với gia đình học sinh Long.

Đối với 3 bị cáo, bà Nguyễn Bích Quy giữ nguyên kháng cáo kêu oan. Tài xế Doãn Quý Phiến và giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy xin giảm nhẹ hình phạt.

Luật sư cung cấp băng ghi âm mới vụ nam sinh trường Gateway tử vong-1

3 bị cáo tại phiên tòa sáng 11/8. Ảnh: Hoàng Lam.

Phiên tòa vắng mặt 2 người làm chứng, gồm ông L.T.Q. (Giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) và chị N.T.T. (sinh viên của trường). Đây là 2 người tiếp cận chiếc xe đưa đón vào sáng 6/8/2019 tại bãi đỗ trong ký túc xá.

Do đó, luật sư của bà Quy đề nghị triệu tập 2 nhân chứng. Người bào chữa cũng đề nghị HĐXX đưa ra 2 vật chứng vụ án, gồm áo sơmi và balô của nam sinh Lê Hoàng Long.

Đáng chú ý, khi làm thủ tục, luật sư của bị cáo Quy còn xuất trình chứng cứ mới, đó là đoạn băng ghi âm nhân chứng để đề nghị tòa xem xét.

Được hỏi quan điểm, đại diện VKSND Hà Nội cho rằng các nhân chứng đã có lời khai trong quá trình điều tra nên việc họ vắng mặt không ảnh hưởng đến phiên xử. Đối với đoạn băng ghi âm mới mà luật sư cung cấp, kiểm sát viên nói chưa nhận được chứng cứ này nên không có quan điểm.

Sau khi nghị hội ý, chủ tọa Nguyễn Quang Huy kết luận các nhân chứng đã có lời khai tại cơ quan điều tra. Họ cam kết giữ nguyên lời khai nên việc vắng mặt không ảnh hưởng phiên xử. Nếu cần thiết, tòa sẽ triệu tập trong quá trình làm việc.

Về đề nghị cung cấp vật chứng vụ án, HĐXX thấy không cần thiết. Ngoài ra, qua nghiên cứu đoạn băng ghi âm, tòa phúc thẩm thấy nội dung không mâu thuẫn với lời khai của nhân chứng và hồ sơ vụ án.

Vì sao bà Quy kêu oan?

Trả lời xét hỏi, bị cáo Nguyễn Bích Quy nói rằng bà được phân công đánh dấu học sinh sau khi đã đón lên xe và đưa vào trường. Khi đưa đến trường thì bà đưa học sinh vào nơi ăn sáng.

Đứng trước tòa, bà Quy khai sáng 6/8/2019, bà đã đón cháu Lê Hoàng Long lên xe do ông Phiến điều khiển.

"Khi đón, cháu Long mặc áo đỏ, quần ngắn còn người giúp việc cầm balô. Lên xe cháu khoẻ mạnh, vui vẻ, ngồi ở hàng ghế thứ 4 từ trên xuống", bị cáo khai rành mạch.

Sau khi đến trường, bà Quy chờ học sinh xuống mới đứng ngoài cửa xe để nhìn vào bên trong. Cho rằng các hàng ghế không còn ai, bị cáo đóng cửa ôtô. Tiếp tục đưa học sinh vào nhà ăn, bà Quy để các cháu tự vào lớp.

Bị cáo nói lúc đó không có người nào đứng ra nhận học sinh.

Nữ bị cáo khai chiều 6/8, bà mở cửa xe để cho học sinh lên thì ngửi được mùi lạ. Sau đó, bà thấy cháy Long nằm trên sàn xe, đầu hướng ra cửa.

Trình bày lý do kêu oan, bà Quy cho rằng khi bị cáo đưa học sinh xuống xe thì người kiểm tra ôtô để tránh bỏ sót các cháu phải là ông Phiến. Đây cũng là nội dung bị cáo đề nghị cấp phúc thẩm xem xét.

Luật sư cung cấp băng ghi âm mới vụ nam sinh trường Gateway tử vong-2

Bị cáo Nguyễn Bích Quy kêu oan. Ảnh: Hoàng Lam.

Hầu tòa phúc thẩm, tài xế Doãn Quý Phiến và cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy đều thừa nhận các cáo buộc trong bản án sơ thẩm.

Bị cáo Phiến cho rằng bản thân chỉ "thiếu trách nhiệm" chứ không vô ý làm chết người. Còn cô giáo Thủy tỏ ra ân hận khi không làm hết trách nhiệm đối với học sinh vào sáng 6/8.

Hai bị cáo mong được gia đình nạn nhân tha thứ và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, sáng 6/8, tài xế Doãn Quý Phiến lái ôtô chở bà Quy đi đón 13 học sinh, trong đó có Lê Hoàng Long. Lúc lên xe, bé trai này ngồi ở hàng ghế thứ 4, sát dãy cuối.

Khi đến trường, bị cáo Quy đã vô ý, cẩu thả nên không phát hiện bé Lê Hoàng Long ngủ trên xe. Bà Quy cũng không kiểm tra lại khi xe đến trường, không thực hiện nhiệm vụ giám sát học sinh dẫn đến việc bỏ quên Long trên ôtô.

Sau đó, tài xế Phiến cũng không kiểm tra lại khoang hành khách, không vệ sinh xe nên không phát hiện cháu Long ở hàng ghế phía sau mà lái xe về bãi đỗ trong ký túc xá.

Tại trường Gateway, bị cáo Nguyễn Thị Thủy phát hiện cháu Long vắng mặt không lý do nhưng không liên hệ với phụ huynh và không thông báo nhà trường hỗ trợ. Tòa sơ thẩm nhận định hành vi liên tiếp của 3 bị cáo dẫn đến việc Long tử vong.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/luat-su-cung-cap-bang-ghi-am-moi-vu-nam-sinh-truong-gateway-tu-vong-post1118159.html?fbclid=IwAR0yh52DD4R9nuI9YxsbnwsUKslyGlZ2u8DhRaLiIQNv6yl_wHouCKqwjnU

trường Gateway


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.