Cuộc điện thoại đầy nước mắt của người phụ nữ sau gần 30 năm lưu lạc

Sau khi nhờ PV, cộng đồng mạng tìm kiếm người thân, chị Lê Thị Vân (người lưu lạc nơi xứ người gần 30 năm) đã kết nối được với mẹ của mình qua điện thoại.

Sau khi nhờ PV Lao Động, cộng đồng mạng tìm kiếm người thân, chị Lê Thị Vân (người lưu lạc nơi xứ người gần 30 năm) đã kết nối được với mẹ của mình qua điện thoại. Cuộc điện thoại ngập tràn nước mắt.

Cuộc gọi từ xứ người

Bà Lê Thị Toàn (71 tuổi, trú tại thôn Liên Đình, xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) - mẹ đẻ của chị Lê Thị Vân (44 tuổi, người phụ nữ lưu lạc nơi xứ người gần 30 năm) chia sẻ với PV: Vừa qua (ngày 19.8), sau khi nhờ PV, cộng đồng mạng tìm kiếm, chia sẻ thông tin tìm kiếm người thân, chị Vân đã gọi điện về cho gia đình.

Bà Lê Thị Toàn mong sớm gặp lại con gái mình sau gần 30 năm xa cách

“Thực sự, chẳng niềm vui nào lớn hơn thế, sau gần 30 năm tôi biết nó (chị Vân – PV) còn sống, chẳng có hạnh phúc nào bằng khi hai mẹ con lại được nói chuyện sau bao năm xa cách. Qua điện thoại, hai mẹ con chỉ biết khóc vì xúc động”, bà Toàn chia sẻ.

Bà Toàn cho biết thêm, chị Vân (SN 1974), khi tròn 16 tuổi (năm 1990) bỗng mất tích khỏi nhà và không hề có bất kể thông tin nào kể từ ấy. Suốt nhiều năm, bà đi tìm kiếm, từ xã này qua xã khác, từ huyện này qua huyện khác đều không có kết quả. Sau 28 năm, nhận được điện thoại của con từ phương xa, bà đã òa khóc trong hạnh phúc.

Gia đình, người thân chị Vân nơi quê nhà.

“Khi Vân gọi điện về, mọi người trong nhà tập trung rất đông đủ, từ cô dì, chú bác, anh chị em trong gia đình, ai cũng muốn nói chuyện. Cả nhà khóc trong điện thoại vì thương cháu, nhớ chị. Mấy đứa trẻ khi bác Vân mất tích còn chưa sinh, giờ đây cũng vui mừng hứa, bác về cháu sẽ mua quà tặng bác”, bà Toàn vui mừng chia sẻ.

Hẹn ngày trở về

Cũng theo bà Toàn, qua điện thoại, chị Vân cho biết, sau khi lưu lạc xứ người, chị đã lập gia đình với một người đàn ông tại Quảng Đông, Trung Quốc. Hiện chị đã có 3 người con (18 tuổi, 17 tuổi và 15 tuổi), công việc chủ yếu của gia đình là làm nông, cuộc sống cũng tạm ổn.

Chị Vân cho hay, cách đây 10 năm, chị đã thu xếp công việc, tiền bạc để trở về tìm kiếm người thân tại Việt Nam. Tuy nhiên, khi ra đến cửa khẩu, lạ nước, lạ đường, chị bị lừa hết tiền nên đành quay lại Trung Quốc.

Bức hình chụp chị Vân được gửi từ Quảng Đông (Trung Quốc) về gia đình

Nói về ngày trở về, chị Vân cho biết, sẽ thu sếp công việc, thời gian, dự kiến khoảng tháng 5.2019, về quê hương thăm mẹ và người thân.

“Giờ đây, biết con có cuộc sống bên xứ người tạm ổn, tôi cũng yên tâm. Đã gần 30 năm, tôi tìm kiếm, chờ đợi, nay chỉ còn gần 1 năm nữa là hai mẹ con gặp lại, gia đình đoàn tụ. Thật sự đến trong mơ tôi cũng chưa từng nghĩ đến”, bà Toàn thổ lộ.

Theo bà Toàn, sở dĩ chị Vân tìm được gia đình là nhờ mọi người trợ giúp tìm kiếm, chia sẻ thông tin trên các phương tiện truyền thông. Qua đây cũng xin cảm ơn PV Báo Lao Động đã nhiệt tình trợ giúp, kết nối để hai mẹ con sớm đoàn tụ.

Ông Phạm Văn Quân – Phó trưởng Công an xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cho hay, đã biết được thông tin chị Vân lưu lạc xứ người có mong muốn tìm về quê hương. "Nếu gia đình có yêu cầu hỗ trợ gì, trong phạm vi thẩm quyền cho phép, chúng tôi sẽ giúp đỡ hết mức", ông Quân nói.


Theo Lao động


mất tích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.