Cuộc gặp đầu tiên đầy xúc động giữa mẹ "thiên sứ" Hải An với 2 bệnh nhân được ghép giác mạc hiến tặng của con mình

Sau ca phẫu thuật ghép giác mạc thành công, giờ đây mắt bà L., anh Đ. đã có thể nhìn sáng rõ hơn với chính giác mạc được hiến tặng từ bé Hải An.

Sau ca phẫu thuật ghép giác mạc thành công, giờ đây mắt bà L., anh Đ. đã có thể nhìn sáng rõ hơn với chính giác mạc được hiến tặng từ bé Hải An.

Chiều 5/3, bà L. và anh Đ. là 2 bệnh nhân được chọn ghép giác mạc hiến tặng từ bé Nguyễn Hải An đã tới gia đình bé tại thôn Tân Mỹ, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội để cảm ơn, thắp hương cho cô gái bé nhỏ.

Trước đó, bà L. và anh Đ. đều điều trị tại Bệnh viện Mắt trung ương, khoa Kết giác mạc. Ngày 26/2, cả 2 bệnh nhân được chọn là người được nhận giác mạc hiến tặng từ bé Hải An bởi có cơ địa phù hợp nhất.

Cuộc gặp đầu tiên đầy xúc động giữa mẹ thiên sứ Hải An với 2 bệnh nhân được ghép giác mạc hiến tặng của con mình - Ảnh 1.

Bà L., anh Đ thắp hương cho bé Hải An.

Anh Đ. (42 tuổi) là bệnh nhân bị đục giác mạc di truyền, suốt 8 năm qua người đàn ông trụ cột của gia đình đã gần như không nhìn rõ mọi vật dụng và những gì diễn ra ở xung quanh.

Chủ nhật tuần trước anh Đ. nhận thông tin Bệnh viện Mắt trung ương có giác mạc thích hợp nên anh nhập viện và chờ được ghép. Trước đó, anh Đ. hoàn toàn không biết đó là giác mạc của bé Hải An hiến tặng, đến khi biết được thông tin thì anh đã rất xúc động.

Còn bà L. năm nay 73 tuổi, bà đã 13 năm chờ đợi để được ghép giác mạc. Sau 13 năm ấy, người phụ nữ lại nhìn được ánh sáng với mắt phải được phẫu thuật với giác mạc của 1 cô bé 7 tuổi. Hiện tại, 2 giác mạc đều phản ứng rất tốt với mắt của 2 bệnh nhân.

Cuộc gặp đầu tiên đầy xúc động giữa mẹ thiên sứ Hải An với 2 bệnh nhân được ghép giác mạc hiến tặng của con mình - Ảnh 2.

Gia đình bé An gặp gỡ cả 2 bệnh nhân, họ cảm ơn nhau vì những điều ý nghĩa nhận được.

Cuộc gặp đầu tiên đầy xúc động giữa mẹ thiên sứ Hải An với 2 bệnh nhân được ghép giác mạc hiến tặng của con mình - Ảnh 3.

Bà L., anh Đ. đến nhà bé An để cảm ơn gia đình, thắp hương cảm tạ chính cô gái nhỏ bé đã để lại ánh sáng cho mình. Thế nhưng gặp gỡ 2 bệnh nhân, chị Nguyễn Trần Thùy Dương (mẹ bé An) nói chính mình mới phải cảm ơn vì may mắn thấy được giác mạc con chị trên 2 cơ thể khác.

Theo Trí Thức Trẻ


ung thư

hiến giác mạc

bé Hải An


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.