Đã có kết luận về vật thể có chữ TQ rơi xuống Quảng Nam

Vật thể này có hình quả cầu màu xám. Trên thân có in nhiều dòng chữ giống chữ Trung Quốc và loại chữ khác gần giống chữ Lào.

Vật thể này có hình quả cầu màu xám. Trên thân có in nhiều dòng chữ giống chữ Trung Quốc và loại chữ khác gần giống chữ Lào.
Đã có kết luận về vật thể có chữ nước ngoài rơi xuống Quảng Nam
Hình ảnh vật thể rơi xuống huyện miền núi Đông Giang, Quảng Nam.
Trưa nay 12-1, Thượng tá A Lăng Mứ, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Đông Giang cho biết, cơ quan này phối hợp với UBND huyện Đông Giang tiến hành kiểm tra, xác định vật thể rơi xuống địa bàn xã Za Hưng vào chiều tối 10-1.

Cơ quan chức năng xác định vật thể này chỉ là một dạng khí cầu bình thường.

“Đây là loại khí cầu người ta hay đốt lửa để thả lên trời cầu nguyện. Ở Việt Nam mình hay gọi là đèn trời.

Vụ việc đã được báo lên cấp trên. Cái này không có gì nguy hiểm cả, các chữ Hán khá mờ nhạt, thiếu nét nên không đọc được nội dung.

Đây có lẽ là quả khí cầu được người dân ở nước nào đó như Thái Lan, Lào hay Campuchia thả lên trời rồi bay qua Việt Nam mình. Ở các nước đó trong lễ hội người ta hay thả loại đèn này”, thượng tá A Lăng Mứ nói.


Vật thể rơi xuống Quảng Nam

Vật thể rơi xuống Quảng Nam


Những tấm vải trang trí trên quả cầu giống thổ cầm của bà con dân tộc vùng cao

Những tấm vải trang trí trên quả cầu giống thổ cầm của bà con dân tộc vùng cao

Ông A Lăng Cung, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Za Hưng (huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) cho biết, dù đã xác định rõ đây là một quả khí cầu, nhưng vật thể này vẫn được cất giữ tại UBND xã.

“Chúng tôi sẽ chờ lệnh cấp trên để tiến hành xử lý. Chắc là sẽ tiêu hủy nó thôi. Để lại cũng không có ích gì”, ông Cung cho hay.

Trước đó, chiều 16-1, người dân xã Za Hưng phát hiện một vật thể hình cầu bay trên không trung. Vật thể này sau đó rơi xuống khoảnh đất trống trước trạm Y tế xã Za Hưng.


Hình người và những dòng chữ trên vật thể

Hình người và những dòng chữ trên vật thể

Vật thể này có hình quả cầu màu xám. Trên thân có in nhiều dòng chữ giống chữ Trung Quốc và loại chữ khác gần giống chữ Lào, đồng thời có hình ảnh người nước ngoài.

Theo quan sát, vật có chiều rộng khoảng 2 m, chiều dài khoảng 15 m, cùng dây dù dài khoảng 1.000 m. Trên từng đoạn dây dù được buộc theo nhiều tấm vải trang trí, gần giống thổ cẩm của đồng bào vùng cao.

Trên vật thể này cũng có nhiều thanh tre được buộc khá đơn giản bằng các sợi dây thép. Theo quan sát, những thanh tre này còn khá tươi.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.