Điều tra vụ 7 người tử vong sau đám tang: Có nạn nhân không uống rượu!

Một số nạn nhân hiện đang cấp cứu tại các cơ sở y tế cho biết họ không uống rượu mà chỉ ăn các thức ăn như bánh kẹo do Trung Quốc sản xuất, ăn trứng vịt Trung Quốc, ăn thịt chó, thịt gà, đậu phụ…

Thông tin từ Công an tỉnh Lai Châu cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ ngộ độc ở bản Tà Chải khiến 7 người tử vong (bao gồm cả người chết đang làm đám ma) và 38 người nhập viện, cơ quan điều tra đã khẩn trương vào cuộc để làm rõ nguyên nhân.
 
Các nạn nhân bị ngộ độc đang được điều trị tích cực tại các trung tâm y tế của tỉnh Lai Châu.
Các nạn nhân bị ngộ độc đang được điều trị tích cực tại các trung tâm y tế của tỉnh Lai Châu.
 
Theo thông tin từ CA tỉnh Lai Châu cho biết, ngay khi cơ quan CA nhận được thông tin về vụ ngộ độc nghiêm trọng làm chết nhiều người, Đại tá Bùi Xuân Phong, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp cùng tổ công tác có mặt tại hiện trường phối hợp với lực lượng Biên phòng và Công an huyện Phong Thổ, tiến hành các bước điều tra.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra đã tiến hành làm công tác khám nghiệm khám nghiệm pháp y, nhanh chóng thu thập chứng cứ. Đêm 13/2, công tác khám nghiệm pháp y đối với các nạn nhân đã được cơ quan điều tra hoàn tất và sáng ngày 14/2, lực lượng Công an đã bàn giao thi hài cho thân nhân để làm thủ tục đám tang theo phong tục địa phương.

Theo cơ quan điều tra, quá trình thu thập chứng cứ bước đầu xác định, ngày 10/2, ông Phù Vần Lẻng, (60 tuổi, dân tộc Hà Nhì), tổ chức ăn cơm, uống rượu. Đến tối ngày 10/2, ông Lẻng có các triệu chứng như đau đầu, đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử rồi tử vong lúc 22h cùng ngày.

Sau khi ông Lẻng chết, gia đình đã tổ chức hậu sự, nhân dân trong bản Tà Chải đến ăn cơm, uống rượu trong các ngày 11,12/2/2017 theo phong tục địa phương.

Đến ngày 13/2 thì bắt đầu xảy ra hiện tượng nhiều người bị đau đầu, đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử rồi dẫn đến tử vong.

Theo Đại tá Bùi Xuân Phong, đến chiều 14/2, vẫn chưa có thể xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc nói trên.

Có nhiều nguồn tin cho rằng có thể các nạn nhân bị ngộ độc do rượu. Nhưng theo cơ quan điều tra, đấy chỉ là giả thiết, còn quá trình điều tra một số nạn nhân hiện đang cấp cứu tại các cơ sở y tế, khai rằng tại đám tang ông Lẻng, họ khẳng định không uống rượu mà chỉ ăn các thức ăn như bánh kẹo do Trung Quốc sản xuất, ăn trứng vịt Trung Quốc, ăn thịt chó, thịt gà, đậu phụ… nhưng họ vẫn có những biểu hiện lâm sàng như những người đã tử vong.

Chính quyền địa phương thăm hỏi và hỗ trợ các gia đình nạn nhân.
Chính quyền địa phương thăm hỏi và hỗ trợ các gia đình nạn nhân.

Theo Đại tá Phong, hiện cơ quan điều tra đang làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc nói trên và kết quả khám nghiệm tử thi mới có thể khẳng định chính xác.

Hiện CA tỉnh Lai Châu đang phối hợp với chính quyền huyện, xã tuyên truyền nhân dân trên địa bàn không sử dụng thực phẩm nghi vấn và ổn định tình hình nhân dân, tránh đối tượng xấu đưa ra những luận điệu xuyên tạc, chia rẽ nội bộ nhân dân.

Trước đó Dân trí đưa tin, vụ ngộ độc trên địa bàn bản Tà Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu, tính đến cuối giờ chiều 14/2, tính cả ông Lẻng, đã có 7 nạn nhân tử vong và 31 người khác phải đưa đi cấp cứu và theo dõi sức khỏe. Trong đó có 8 trường hợp nặng đã được đưa đến cấp cứu ở bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu, 10 người điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện, còn lại đang được theo dõi sức khỏe tại trạm y tế xã và phòng khám đa khoa khu vực.

Tất cả các nạn nhân cùng một triệu chứng lâm sàng như đau đầu, đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử rồi tử vong.

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

Theo Tuấn Hợp (Dân Trí)


Ngộ độc rượu

ngộ độc do ăn cỗ đám ma

ngộ độc Methanol


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.