Vụ 8 người chết sau ăn cỗ đám ma: Phụ nữ, trẻ em không uống rượu cũng ngộ độc

Trong số những bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ, Lai Châu có 6 phụ nữ và 1 trẻ em không uống rượu nhưng vẫn ngộ độc.

Trong số những bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ, Lai Châu có 6 phụ nữ và 1 trẻ em không uống rượu nhưng vẫn ngộ độc.

Ông Đồng Xuân Linh, Phó giám đốc Trung tâm cho biết, chưa thể khẳng định 49 bệnh nhân ngộ độc tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải là do rượu pha cồn công nghiệp methanol.

“Trung tâm vẫn đang điều trị cho 6 phụ nữ và 1 cháu 7 tuổi không uống rượu nhưng vẫn bị ngộ độc”, ông Linh thông tin.

Vụ 8 người chết: Phụ nữ, trẻ em không uống rượu cũng ngộ độc
Bệnh nhi 7 tuổi không uống rượu cũng bị ngộ độc. Ảnh: T.Hiếu

Khi trao đổi, các nữ bệnh nhân Giàng Tả Mẩy (53 tuổi); Tô Si Son (25 tuổi); Phu A Gồ (27 tuổi); Nù Tả Mẩy (58 tuổi); Hờ Ơ Seo (7 tuổi) kể họ chỉ ăn, chưa từng uống rượu.

Tính đến sáng nay, còn 10 ca đang nằm điều trị tại BV đa khoa tỉnh đều đang chạy thận, lọc máu. Các bệnh nhên có biểu hiện mờ mắt, 6 bệnh nhân giãn thị lực.

11 ca đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ, 3 ca tại BV đa khoa tỉnh Lào Cai, 3 ca đang được chăm sóc, theo dõi tại trạm y tế xã.

Một số ca còn lại có biểu hiện triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm nhưng ở mức độ nhẹ đã được khám sàng lọc tại trạm y tế xã, tình hình sức khoẻ ổn định được cho về gia đình và tiếp tục theo dõi.

Trong số 21 ca đang điều trị tại BV đa khoa tỉnh và TT Y tế huyện, kết quả xét nghiệm chất methanol trong máu của do Trung tâm chống độc bệnh viện Bạch Mai cho thấy có 1 ca âm tính, 1 ca nồng độ thấp (<20 mg/dL), 8 ca có nồng độ methanol trong máu rất cao, trường hợp cao nhất lên tới 326 mg/dL.

Hôm qua, đoàn chuyên gia BV Bạch Mai đã thăm khám cho các bệnh nhân ngộ độc đang được điều trị tại BV đa khoa Lào Cai, BV đa khoa Lai Châu và Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ. Bước đầu những bệnh nhân nặng đã qua cơn nguy kịch, những bệnh nhân nhẹ vẫn tiếp tục được theo dõi đề phòng xuất hiện những biến chứng và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Theo Thúy Hạnh (VietNamNet)


Ngộ độc rượu

ngộ độc do ăn cỗ đám ma

ngộ độc Methanol

7 người chết vì ngộ độc


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.