Đưa thi thể bé gái 14 tuổi đến bao vây bệnh viện

Gần 100 người thân của gia đình đã đưa thi thể nạn nhân đến bao vây bệnh viện.

Cho rằng các bác sĩ tuyến huyện tắc trách, gián tiếp gây ra cái chết của bé Thu nên gần 100 người thân của gia đình đã đưa thi thể nạn nhân đến bao vây bệnh viện.
Rất đông người thân mang thi thể cháu Thu đến bao vây Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Ngọc Khánh.
Rất đông người thân mang thi thể cháu Thu đến bao vây Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Ngọc Khánh.

Tối 23/3, gần 100 người thân của bệnh nhân Lý Thị Thu (14 tuổi, ở xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã bao vây Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu. Họ cho rằng, cái chết của Thu là do các bác sĩ bệnh viện này gián tiếp gây ra.

Ông Lý Xuân Hà (37 tuổi, cha của nạn nhân) trình bày, chiều 21/3, con gái bị nổi thủy đậu khắp người nên gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu khám và điều trị. Tại đây, bệnh viện không có ai trực mà chỉ có nhân viên điều dưỡng.

Tối cùng ngày, Thu được bác sĩ chụp phim, siêu âm. Sau đó, bệnh viện vẫn để bệnh nhân ở đó, không có ai thăm khám. Sau khi lấy kết quả chụp phim, ông Hà đưa con lên khoa Lây của bệnh viện, tuy nhiên vẫn không có bác sĩ nào xem xét tình trạng bệnh tật của Thu.

Đến trưa 22/3, bệnh nhân liên tục kêu đau nên được y tá tiêm, chuyền. Đầu giờ chiều, bác sĩ đến thăm khám lại, đo nhiệt kế cho Thu và kết luận bé bị sốt nên phát thuốc cho uống.

Rạng sáng 23/3, thấy con gái kêu đau, ông Hà đến gọi bác sĩ Bằng và một điều dưỡng đến khám. Lúc này, vị bác sĩ nói bệnh nhân bị đầy hơi, trướng bụng. Thấy tình trạng của Thu có dấu hiệu chuyển biến nặng hơn, gia đình đề nghị làm giấy chuyển viện nhưng chưa được chấp nhận.

Đến sáng cùng ngày, bác sĩ Đào Văn Đạt - Trưởng khoa Lây thăm khám và cho biết, Thu bị thủy đậu biến chứng lên phổi và cho chuyển viện lên tuyến trên.

10h cùng ngày, Thu được đưa vào Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cấp cứu và phải thở ôxy, ho ra máu. Đến 14h cùng ngày thì bệnh nhân tử vong.

Dua thi the be gai 14 tuoi den bao vay benh vien hinh anh
Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Ngọc Khánh.

Cho rằng cái chết của con gái mình là do lỗi tắc trách của các y bác sĩ của bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu nên chiều 23/3, người nhà của bệnh nhân đã mang thi thể của Thu đến bệnh viện yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân.

“Tại sao tôi đưa con tôi tới bệnh viện mấy ngày chẳng ai nói bệnh tình nguy hiểm gì cả, các bác sĩ cũng không ai quan tâm. Đến khi chúng tôi hỏi để chuyển tuyến cũng không nói gì, mãi khi nặng quá mới nói chuyển tuyến là sao”, anh Hà bức xúc nói.

Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam – Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu cho biết, đã nắm được sự việc xảy ra.

Nguyên nhân cái chết của Thu là do thủy đậu biến chứng, suy phổi nặng và viêm gan. Tuy nhiên, để làm rõ về cái chết của Thu, phía bệnh viện sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ trách nhiệm.

“Chúng tôi cũng đã tiếp thu ý kiến phản ánh của người nhà bệnh nhân. Tuy nhiên, để biết các bác sĩ đúng hay sai thì phải chờ kết luận của hội đồng chuyên môn. Nếu bác sĩ bệnh viện sai thì sẽ làm rõ trách nhiệm các cá nhân và đưa ra hình thức xử lý thích đáng", bác sĩ Nam nói.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Quỳnh Lưu, Công an huyện đã có mặt để chỉ đạo xử lý vụ việc. Phía Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu đã đồng ý bồi thường cho gia đình nạn nhân 65 triệu đồng.

Đến 2h sáng 24/3, thi thể Thu đã được gia đình đưa về nhà để tổ chức mai táng.

Theo Zing

bác sỹ tắc trách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.