Đứng ngồi không yên trước Tết Nguyên đán vì bị ném chất thải vào nhà

Sự việc nghiêm trọng đang diễn ra tại Nhà A1 Khu đô thị 54 Hạ Đình thuộc tổ 55B phường Thanh Xuân Trung quận Thanh Xuân, khi cái Tết đã cận kề.

Sự việc nghiêm trọng đang diễn ra tại Nhà A1 Khu đô thị 54 Hạ Đình thuộc tổ 55B phường Thanh Xuân Trung quận Thanh Xuân, khi cái Tết đã cận kề.

Theo phản ánh của anh Nguyễn T, một cư dân sống tại địa chỉ trên, trong những ngày này gia đình anh có người già nhưng sống không yên ổn bởi những túi chất bẩn đầy mùi hôi tanh do một số đối tượng lạ mặt ném vào ngôi nhà hàng xóm, khiến gia đình anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hà Nội: Đứng ngồi không yên trước Tết Nguyên đán vì bị ném chất thải vào nhà - Ảnh 1.

Rạng sáng hàng xóm phải thức giấc vì chất thải đổ vào nhà bên cạnh ảnh hưởng sang nhà mình

Theo anh T, gia đình bị "khủng bố" là nhà bà An Thị Thanh N. sinh năm 1931 (gần 90 tuổi), phòng R - 08 nhà A1 khu ĐT 54 Hạ Đình, có con trai là anh Hà Anh T. sinh năm 1957, vợ đã mất. Anh T. có con gái đang học lớp 11 cùng ở ngôi nhà trên.

Khu nhà ở này có bảo vệ vòng trong vòng ngoài, có camera giám sát cả hành lang và thang máy. Người dân đóng tiền an ninh trật tự, vệ sinh môi trường hàng tháng.

Bắt đầu từ cuối tháng 12/2016, có một số đối tượng xã hội thường xuyên đến nhà để đòi tiền. Nhưng mỗi khi các đối tượng xã hội, chân tay xăm trổ đến, anh T. thường bỏ trốn hoặc đi đâu không rõ.

Trong ngôi nhà chỉ còn bà cụ gần 90 tuổi bị yếu tim và đứa cháu tiếp chuyện các đối tượng. Vì cũng không có tiền và anh T. không có nhà nên các đối tượng đe dọa đổ phân, chất thải bẩn vào nhà, nếu không trả nợ ...

Theo bà cụ, anh T. trong thời gian làm việc ở Sài Gòn có vay nợ để kinh doanh với số tiền là 170 triệu đồng. Do không có khả năng chi trả, chủ nợ đòi nhưng lẩn tránh, nên đã thuê các đối tượng xã hội đến đòi tiền.

Hà Nội: Đứng ngồi không yên trước Tết Nguyên đán vì bị ném chất thải vào nhà - Ảnh 2.

Chất thải chảy sang từ một nhà hàng xóm

Khoảng 4 giờ sáng ngày 15/1 có một số đối tượng đã hắt chất lỏng rất tanh hôi và bẩn vào cửa nhà bà N, làm cho 2 bà cháu vô cùng sợ hãi. Cư dân xung quanh rất bức xúc và cảm thấy bất an với hành động đe dọa của các đối tượng xã hội đến đòi nợ.

Bà N. có viết đơn kêu cứu lên phường, có báo cáo với tổ dân phố, Ban quản trị nhà chung cư...

Để tránh bị khủng bố tinh thần, bà N. và đứa cháu đã khóa cửa nhà chuyển đi nơi khác... Nhưng các đối tượng vẫn cố tình đổ chất thải bẩn vào nhà bà N, làm ảnh hưởng đến các căn hộ xung quanh. Không những thế, các hộ trên tầng R cảm thấy an ninh trật tự không đảm bảo khi có nhiều đối tượng xã hội quẩn quanh suốt ngày, trong khi có nhiều người già và trẻ nhỏ ở nhà.

Hà Nội: Đứng ngồi không yên trước Tết Nguyên đán vì bị ném chất thải vào nhà - Ảnh 3.

Hàng xóm đứng ngồi không yên khi cáu Tết đang đến gần

Liên tiếp trong hai ngày 21 và 22/1 khi cái Tết đang đến gần, nhà bà N. bị một số người đổ dầu, chất thải bẩn không chỉ vào cửa. Không chỉ thế, các đối tượng còn hắt, vẩy lên tường và hàng lang trên tầng của các hộ dân, làm cho các hộ xung quanh rất sợ hãi, rất bất an.

Anh Nguyễn T, buồn bã cầu khẩn: "Năm hết Tết đã đến gần, hàng trăm cán bộ, công nhân viên sinh sống trong tòa nhà đang vất vả, lo toan bộn bề với công việc, lại phải sợ hãi vì an ninh không đảm bảo mỗi khi về nhà. Vậy mà, xí nghiệp dịch vụ, bảo vệ tòa nhà lại không có một trách nhiệm gì với sự việc xảy ra.

Trong khi đó bà con nhân dân đã đóng tiền an ninh trật tự. Sự sợ hãi này còn tiếp diễn đến bao giờ, khi mà Xuân hội đang cận kề. Chúng tôi rất mong, công an quận Thanh Xuân, chính quyền phường Thanh Xuân Trung có biện pháp ngăn chặn kịp thời việc "khủng bố tinh thần " trên, để đảm bảo sự bình yên cho những người không nợ nần ai trong tòa nhà".

Trao đổi với PV, lãnh đạo công an quận Thanh Xuân cho biết, đã nhận được phản ánh của người dân về sự việc. Lãnh đạo công an quận Thanh Xuân khẳng định đã vào cuộc điều tra để đảm bảo an ninh cho người dân ăn Tết vui vẻ.

Được biết, Nhà A1 Khu đô thị 54 Hạ Đình thuộc tổ 55B phường Thanh Xuân Trung quận Thanh Xuân có 130 hộ với khoảng gần 600 người sinh sống.

Theo Trí Thức Trẻ

ném chất thải vào nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.