Sau vụ cư dân bị cắt nước 8 ngày, lại có 3 hộ dân ở chung cư Văn Phú bị ném chất thải vào nhà

Một số hộ dân nằm trong Ban quản trị chung cư CT12 Văn Phú hốt hoảng khi phát hiện kẻ lạ ném chất thải gồm dầu luyn và mắm tôm "khủng bố" nhà mình.

Một số hộ dân nằm trong Ban quản trị chung cư CT12 Văn Phú hốt hoảng khi phát hiện kẻ lạ ném chất thải gồm dầu luyn và mắm tôm "khủng bố" nhà mình.

Lời kêu cứu của cư dân

Như chúng tôi đã thông tin đến bạn đọc về tình trạng chủ đầu tư chung cư CT12 Văn Phú bất ngờ cắt nước đột ngột vào sáng sớm ngày 1/3 mà không có bất cứ thông báo chính thức nào. Sau khi cắt nước xong, chủ đầu tư mới dán thông báo với nội dung, cắt nước 8 ngày (tức từ ngày 1/3 đến 8/3) để phục vụ sửa chữa máy bơm bị hỏng?!

Sau vụ cư dân bị cắt nước 8 ngày, lại có 3 hộ dân ở chung cư Văn Phú bị ném chất thải vào nhà - Ảnh 1.

Gần 1000 nhân khẩu chung cư CT12 Văn Phú đang phải chịu cảnh khổ cực vì không có nước sinh hoạt.

Việc làm trên được nhiều cư dân ví như bị "đánh úp" khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn vì thiếu nước sạch, phải xách xô đi nơi khác xin nước hoặc mua nước sạch về sử dụng trong sinh hoạt.

Sau vụ cư dân bị cắt nước 8 ngày, lại có 3 hộ dân ở chung cư Văn Phú bị ném chất thải vào nhà - Ảnh 2.

Người dân cho rằng, họ bị chủ đầu tư "đánh úp" trong việc cắt nước.

Ngay trong đêm ngày 1/3, hàng trăm cư dân đã tham dự hội nghị của ban quản trị cư dân, đồng thời, thống nhất những vấn đề liên quan đến đơn vị vận hành tòa nhà. 

Trao đổi với PV chiều ngày 2/3, bác Đặng Văn Tuấn, Trưởng BQT tòa nhà chung cư CT12 Văn Phú cho biết: "Tối qua, cư dân đối thoại với đơn vị vận hành để bàn những vấn đề còn vướng mắc. Riêng vấn đề về nước, ngay sau khi chúng tôi phản ánh, báo chí nêu cũng như có sự vào cuộc của chính quyền địa phương, chủ đầu tư đã hứa tiến hành khắc phục. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tòa nhà vẫn chưa có nước sạch để sử dụng".

Sau vụ cư dân bị cắt nước 8 ngày, lại có 3 hộ dân ở chung cư Văn Phú bị ném chất thải vào nhà - Ảnh 3.

1 trong 3 căn hộ bị kẻ lạ ném chất thải "khủng bố".

Chia sẻ thêm với PV, bác Tuấn tỏ ra rất bức xúc vì việc, có 3 hộ dân cư trong tòa nhà bị kẻ lạ mặt ném chất thải ngay cạnh cửa ra vào khiến toàn bộ cư dân tỏ ra hoang mang, lo sợ và bất an.

"Khi cả nhà ngủ dậy, mở cửa ra thì phát hiện cửa nhà bị ném chất thải có màu nâu đen, nghi là hỗn hợp dầu luyn và mắm tôm", bác Tuấn cho biết.

Sự việc khiến các hộ gia đình sinh sống tại đây hoang mang. Bác Tuấn với cương vị là trưởng BQT tòa nhà, đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương và mời cán bộ đến lập biên bản.

Sau vụ cư dân bị cắt nước 8 ngày, lại có 3 hộ dân ở chung cư Văn Phú bị ném chất thải vào nhà - Ảnh 4.

Chất thải, nghi là dầu luyn trộn mắm tôm, ném trước cửa một hộ gia đình tại chung cư CT12 Văn Phú

Đáng nói, cả 3 hộ gia đình bị kẻ lạ mặt ném chất thải đều nằm trong Ban quản trị tòa nhà. Trước đó, ba hộ này là những người phản đối mạnh mẽ việc chủ đầu tư tự ý cắt nước 8 ngày ở chung cư này.

Chủ đầu tư muốn thay đội ngũ BQT?

Trao đổi thêm với chúng tôi, bác Tuấn cho hay: "BQT của tòa chung cư được tập thể cư dân bình bầu ra và đã thông qua UBND quận Hà Đông. Tuy nhiên, phía chủ đầu tư dường như không đồng ý, họ muốn thay thế đội ngũ BQT khác".

Sự việc trên được người dân cho là xuất phát từ phía ban quản trị yêu cầu phía chủ đầu tư bàn giao 2% phí bảo trì mà các hộ dân đã nộp trước đó.

Sau vụ cư dân bị cắt nước 8 ngày, lại có 3 hộ dân ở chung cư Văn Phú bị ném chất thải vào nhà - Ảnh 5.

3 hộ bị "khủng bố" bằng chất thải đều là thành viên của ban quản trị do cư dân tín nhiệm bầu ra.

Bức xúc về điều này, một cư dân nói: "BQT tòa nhà có đầy đủ pháp lý, danh nghĩa để yêu cầu chủ đầu tư bàn giao 2% phí bảo trì để BQT cùng cư dân thực hiện việc phát sinh như: thay thế, sửa chữa, khắc phục những vấn đề liên quan đến tài sản chung của cư dân tòa nhà. Tuy nhiên, dù nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư vẫn chây ì không bàn giao".

Trao đổi với PV về sự việc, lãnh đạo phường Phú La (Hà Đông) cho biết: "Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND phường đã cử cán bộ đến tiếp nhận sự việc, đồng thời, liên hệ với chủ đầu tư để cùng giải quyết những khiếu nại của cư dân".

Tuy nhiên, theo vị này, dù đã cố liên hệ, nhưng chủ đầu tư vẫn không chịu nghe máy. Ngay sau đó, PV cũng nhiều lần gọi vào số máy của chủ đầu tư, dù có tín hiệu liên lạc, nhưng không ai nghe máy!? Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến độc giả những thông tin mới liên quan đến sự việc nói trên.

Sau vụ cư dân bị cắt nước 8 ngày, lại có 3 hộ dân ở chung cư Văn Phú bị ném chất thải vào nhà - Ảnh 6.

Chung cư CT12 Văn Phú do Công ty Cổ phần Xây dựng Hạ Đình làm chủ đầu tư.

Sau vụ cư dân bị cắt nước 8 ngày, lại có 3 hộ dân ở chung cư Văn Phú bị ném chất thải vào nhà - Ảnh 7.

Dự án bao gồm 29 tầng nổi trong đó: T01-03 tầng thương mại, T04-29 căn hộ và 03 tầng hầm, mật độ 11 căn/sàn được bố trí 04 thang máy và 02 cầu thang bộ

Tính đến chiều ngày 2/3, tòa chung cư CT12 Văn Phú vẫn chưa có nước sạch sử dụng, các gia đình đang phải gồng mình chống chọi với tình trạng thiếu nước sinh hoạt.

Trước khi xảy ra sự việc lần này, tòa chung cư CT12 Văn Phú đã xảy ra nhiều kiến nghị của cư dân liên quan đến vấn đề gồm: Chất lượng công trình, hạ tầng phòng cháy chữa cháy…

Theo Trí Thức Trẻ

cư dân chung cư

ném chất thải vào nhà

cắt nước không báo trước

chung cư Văn Phú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.