Đường ống nước sông Đà có khả năng còn vỡ nữa

"Khả năng vỡ trong thời gian sắp tới là có thể xảy ra, nếu xảy ra chúng tôi sẽ cố găng khắc phục nhanh nhất”

"Khả năng vỡ trong thời gian sắp tới là có thể xảy ra, nếu xảy ra chúng tôi sẽ cố găng khắc phục nhanh nhất” - ông Trương Quốc Dương – Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex cho hay.
 
Chiều ngày 19/8, Sở xây dựng Hà Nội tổ chức họp báo về vấn đề thiếu nước cục bộ tại một số khu dân cư trong thành phố.
 
Sở Xây dựng Hà Nội cho hay, tình trạng thiếu nước cục bộ tại một số địa bàn đến từ hệ quả của vụ vỡ đường ống nước Sông Đà lần thứ 13.
 
Ngày 13/8 tại km 28 Đại lộ Thăng Long đã xảy ra sự cố vỡ đường ống DN 600 CSTT. Ngay sau đó, công ty Vinaconex, công ty Viwasupco đã huy động nhân lực, trang thiết bị và phương tiện tập trung khắc phục sự cố.
 

Ông Lê Văn Dục - Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội.

 
2h ngày 14/8, tại Km28, tuyến ống DN1600 đã được khắc phục và bắt đầu cấp nước trở lại cho người dân.
 
Tuy nhiên, trong các ngày 15 đến 17/8, trên nhiều địa bàn quận Đống Đa, Hoàng Mai, Cầu Giấy… các hộ gia đình liên tục bị mất nước sinh hoạt.
 
Ông Lê Hồng Quân - Trưởng phòng quản lý hạ tầng cấp thoát nước Sở Xây dựng cho hay: “Sau khi phát hiện sự cố bị gián đoạn cấp nước kéo dài. Công ty nước sạch Hà Nội đã vận hành, điều tiết nước từ một số nhà máy nước ngầm do Công ty quản lý để giải quyết một phần nhu cầu tại các khu vực mất nước, thiếu nước.”.
 
Cũng theo ông Lê Hồng Quân, sau lần vỡ đường ống nước lần thứ 11 và 12, Cty Viwasupco đã phải điều tiết giảm áp lực tuyến ống tại Km23 (xã Ngọc Liệp, Quốc Oai, HN) xuống còn khoảng 4,0kg/cm2 (giảm 0,5kg/cm2) để giữ ổn định cấp nước cho địa bàn VIWACO và Hà Đông.
 
Riêng lượng nước cấp cho Cty nước sạch Hà Nội giảm xuống còn 36.000m3/ngđ (giảm 17.000m3/ngđ so với trước đó là 53.000m3/ngđ). Phương án này tiếp tục được duy trì cho đến trước khi xảy ra sự cố vỡ đường ống nước lần thứ 13 vào ngày 13/8.
 

Ông Trương Quốc Dương - Phó tổng Giám đốc Công ty Vinaconex.

 
Phát biểu trong buổi họp báo, ông Trương Quốc Dương – Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex cho hay, dự kiến khởi công đường ống nước số 2 vào tháng 10/2015 và hoàn thành 30/5/2016.
 
Trả lời về khả năng đường ống nước sông Đà liệu có tiếp tục vỡ, ông Dương cho hay: “Khả năng vỡ trong thời gian sắp tới là có thể xảy ra, nếu xảy ra chúng tôi sẽ cố găng khắc phục nhanh nhất”.
 
Kết thúc buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Phong, Phó trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết: “Sự cố vỡ đường ống nước sông Đà đã diễn ra rất nhiều lần, và đây chắc cũng sẽ không phải là lần cuối cùng. Đề nghị các cơ quan báo chí thông tin định hướng để người dân hiểu và nắm rõ về sự cố mất nước này".
 
Theo PV (Đời Sống & Pháp Luật)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.