Gần 1.500 vận động viên tranh tài tại Chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới lần thứ 47 - Vì hòa bình

Sáng 2/10, tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra Chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã tới dự và chạy hưởng ứng.

Gần 1.500 vận động viên tranh tài tại Chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới lần thứ 47 - Vì hòa bình-1

Đại biểu tham gia hưởng ứng Giải chạy

Cùng dự có các vị đại sứ, đại biểu, đại diện đại sứ quán các nước và các tổ chức, các trường quốc tế tại Hà Nội; đại biểu các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, và các sở, ngành Thành phố. Đặc biệt, tranh tài tại các nội dung thi đấu có gần 1.500 vận động viên đến từ 80 đơn vị bao gồm các quận, huyện, thị xã của thành phố, các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, vận động viên người nước ngoài và các tỉnh, Thành phố trong cả nước.
 
Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022 có nhiều bước phát triển mới, xứng tầm là sự kiện thể thao giàu truyền thống, mang ý nghĩa chính trị - xã hội lớn của Thành phố, chào mừng 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022); đồng thời, là hoạt động thể thao trọng điểm hướng tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX diễn ra cuối năm nay.

Gần 1.500 vận động viên tranh tài tại Chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới lần thứ 47 - Vì hòa bình-2

Đại biểu làm lễ chào cờ 

Phát biểu khai mạc Chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng khẳng định: Giải chạy Báo Hà Nội mới là giải chạy thường niên, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô hưởng ứng lời kêu gọi "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", có tác dụng tích cực tới đời sống văn hóa, tinh thần của người dân Hà Nội.
 
Đặc biệt, sau 2 năm phải tạm dừng tổ chức để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, Giải chạy Báo Hà nội mới - Vì hòa bình năm 2022 tiếp tục khẳng định là một trong những giải đấu giàu truyền thống của làng điền kinh Việt Nam với số lượng người chạy đạt tiêu chuẩn phổ thông ở cấp cơ sở, cho đến số lượng các lực lượng tham dự Chung kết đều tăng hơn nhiều so với các kỳ giải trước, cho thấy sự nâng tầm cả về chất lượng và quy mô của giải đấu, khẳng định sự lan tỏa mạnh mẽ của giải đấu đầy ý nghĩa này.

Gần 1.500 vận động viên tranh tài tại Chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới lần thứ 47 - Vì hòa bình-3

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng phát biểu khai mạc

"Tại Chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022 hôm nay, từ Thủ đô Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình, chúng ta ký thông điệp hòa bình gửi tới bạn bè năm châu, cùng góp thêm tiếng nói của tình đoàn kết, nhân ái và ý chí quyết tâm hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn. Hãy vì một nền hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển trên toàn thế giới", đồng chí Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.
 

Gần 1.500 vận động viên tranh tài tại Chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới lần thứ 47 - Vì hòa bình-4

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự cuộc thi chung kết 

Tại cuộc thi chung kết năm nay, các vận động viên tham gia tranh tài nội dung chạy phong trào ở các cự ly: 1.750m nam, nữ trung học cơ sở và trung học phổ thông khối quận, huyện, thị xã (1 vòng hồ Hoàn Kiếm); 1.750m nữ Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp - dạy nghề, người nước ngoài; 3.500m nam Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp - dạy nghề, người nước ngoài (2 vòng hồ Hoàn Kiếm); 3.500m nữ lao động sản xuất và vũ trang (2 vòng hồ Hoàn Kiếm); 5.250m nam lao động sản xuất và vũ trang (3 vòng hồ Hoàn Kiếm).
 

Gần 1.500 vận động viên tranh tài tại Chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới lần thứ 47 - Vì hòa bình-5

Các đại biểu, các vị khách quý và bạn bè quốc tế cùng thực hiện ký cờ hoà bình

Trong khi đó, ở nội dung chạy nâng cao dành cho vận động viên đội tuyển điền kinh các tỉnh, Thành phố, các vận động viên sẽ tranh tài ở nội dung 5.250m nữ; 8.750m nam (5 vòng hồ Hoàn Kiếm). Ngoài ra, chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022 có khoảng 150 người nước ngoài đến từ 20 nước thuộc châu Á, châu Âu, châu Mỹ và châu Đại Dương đăng ký tham gia chạy và ký cờ hòa bình. Đặc biệt, năm nay là năm đầu tiên Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam tham gia giải chạy, cho thấy thông điệp "Vì hòa bình" của giải ngày càng lan tỏa đến đông đảo bạn bè quốc tế.
 
Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình:

Gần 1.500 vận động viên tranh tài tại Chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới lần thứ 47 - Vì hòa bình-6Gần 1.500 vận động viên tranh tài tại Chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới lần thứ 47 - Vì hòa bình-7Gần 1.500 vận động viên tranh tài tại Chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới lần thứ 47 - Vì hòa bình-8

Theo Hanoi.gov.vn 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2853698/gan-1500-van-ong-vien-tranh-tai-tai-chung-ket-giai-chay-bao-ha-noi-moi-lan-thu-47---vi-hoa-binh.html;jsessionid=82GX5ntfED8mCsL0i2bjaYbv.app2?fbclid=IwAR27iBw_DgbS02-REopzGUHH4ECZ7V9hmIsz5tAHCqe-XrlO5w_zSt8PSQU

vận động viên

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.