Gia đình thiếu nữ Hải Như kêu oan về phát ngôn 'đội cứu hộ 116 tìm kiếm không có tâm'

Khi đội cứu hộ 116 Thái Bình kết thúc 2 ngày tìm kiếm thiếu nữ Hải Như, mạng xã hội xuất hiện thông tin phía gia đình Hải Như nói rằng 'đội cứu hộ 116 tìm kiếm không có tâm'. Thông tin này nhanh chóng gây chú ý.

Gia đình thiếu nữ Hải Như kêu oan về phát ngôn đội cứu hộ 116 tìm kiếm không có tâm-1

Lương Hải Như - thiếu nữ mất tích bí ẩn đã 35 ngày - Ảnh: Gia đình cung cấp

Sau những nỗ lực tìm kiếm thiếu nữ Lương Hải Như ở khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức (Hà Nội) cả dưới nước lẫn trên cạn, đội cứu hộ cứu nạn 116 Thái Bình cho biết vẫn chưa có thêm tung tích gì. Chiều 18/8, đội trưởng Nhâm Quang Văn thông báo đội chính thức dừng tìm kiếm sau 2 ngày dốc toàn lực.

'Đội đã huy động 20 thành viên, 2 cano và camera tìm kiếm dưới nước, tuy nhiên vẫn chưa tìm thấy nạn nhân. Cả đội rất buồn' - anh Văn cho biết.

Clip: Đội cứu hộ 116 Thái Bình vào cuộc tìm kiếm thiếu nữ Lương Hải Như (Nguồn: Nhâm Quang Văn)

Cũng trong chiều 18/8, mạng xã hội xuất hiện thông tin phía gia đình Hải Như nói rằng 'đội cứu hộ 116 tìm kiếm không có tâm'. Thông tin này nhanh chóng gây chú ý.

Theo chia sẻ của anh Văn, một người tự xưng là bác của thiếu nữ Hải Như có đến và nói rằng đội tìm kiếm không có tâm. 'Lúc đó tôi nghĩ chắc do gia đình cũng mệt mỏi vì tìm kiếm con gái quá lâu nên mới như thế' - anh Văn nói thêm.

Gia đình thiếu nữ Hải Như kêu oan về phát ngôn đội cứu hộ 116 tìm kiếm không có tâm-2

Đội cứu hộ 116 Thái Bình dốc toàn lực xuyên đêm tìm kiếm Hải Như - Ảnh: Nhâm Quang Văn

Liên lạc với chị Lương Quỳnh Như (chị gái song sinh với Hải Như), chị này phủ nhận thông tin gia đình phát ngôn  'đội cứu hộ 116 tìm kiếm không có tâm'.

'Gia đình tôi hoàn toàn không nói câu đó với những người đã giúp đỡ mình. Giữa lúc rối bời tìm kiếm em gái, có thể có người đến phá và họ lợi dụng việc này để tạo thêm khó khăn cho gia đình tôi. Chiều 18/8, tôi và bố có xuống cano để gặp trực tiếp anh đội trưởng đội cứu hộ 116 để giải thích và mong anh hiểu cho gia đình chúng tôi' - chị Quỳnh Như chia sẻ.

Trao đổi với anh Nhâm Quang Văn, anh xác nhận việc bố con chị Quỳnh Như có đến cảm ơn toàn đội và trao đổi trực tiếp về những thông tin đang gây xôn xao trên mạng xã hội.

'Gia đình đã giải thích rằng đó không phải là họ, đội chúng tôi hiểu và không suy nghĩ nhiều. Cũng mong tất cả mọi người đừng suy nghĩ tiêu cực vì ồn ào không đáng có làm ảnh hưởng đến quá trình tìm kiếm người mất tích. Đội chúng tôi chúc cho gia đình sớm tìm thấy Hải Như' - anh Văn nói thêm.

Gia đình thiếu nữ Hải Như kêu oan về phát ngôn đội cứu hộ 116 tìm kiếm không có tâm-3

Chị gái Hải Như (đồ đen) đến cảm ơn đội cứu hộ 116 Thái Bình 

Được biết, sáng nay 19/8, gia đình vẫn tiếp tục công cuộc tìm kiếm thiếu nữ mất tích Lương Hải Như. 'Gia đình tôi sẽ không bỏ cuộc, bằng mọi giá phải đưa được Hải Như trở về' - chị Quỳnh Như nghẹn ngào nói.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 14/7, Hải Như lái xe máy rời khỏi phòng trọ và thông báo với người thân là 'đi giải quyết công việc và sẽ trở về'. Đến khoảng 21h thì mất liên lạc.

Từ đó đến nay, gia đình không có thêm tung tích gì của Hải Như ngoài việc tìm thấy những đồ dùng như điện thoại, xe máy của cô ở phố Tú Mỡ (quận Cầu Giấy, Hà Nội), một chiếc dép ở khu vực cầu Cù Sơn (xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội) và túi xách ở mép bờ sông ở cầu Tân Phú (huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Gia đình thiếu nữ Hải Như kêu oan về phát ngôn đội cứu hộ 116 tìm kiếm không có tâm-4

Thiếu nữ Lương Hải Như - Ảnh: Gia đình cung cấp

Theo chia sẻ của Lương Quỳnh Như (chị gái song sinh với Lương Hải Như), trước khi mất tích, thiếu nữ này thường xuyên bị thanh niên tên T.N.T (sinh năm 1997, ở xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ) đe dọa, gây áp lực tinh thần, thậm chí là bị đánh đập. T là bạn trai cũ của Hải Như.

Chị Quỳnh Như nói thêm, giữa T và Hải Như có mâu thuẫn tình cảm, tiền bạc. Khi Hải Như muốn chia tay thì T không đồng ý. Gia đình nghi ngờ sự mất tích của Hải Như có liên quan đến T. Cũng theo chị Quỳnh Như, thanh niên tên T được phát hiện tự tử hôm 15/7.

Cũng liên quan đến sự việc, ngày 27/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan đến tội phạm, hiện không rõ đang ở đâu, cần tổ chức truy tìm để phục vụ yêu cầu xác minh đơn đề nghị của ông Lương Viết Tuyên, trú thôn Đạo Ngạn, xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ. Ông Tuyên là bố ruột của Lương Hải Như.

 

Theo Vtc.vn 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/gia-dinh-thieu-nu-hai-nhu-keu-oan-ve-phat-ngon-doi-116-tim-kiem-khong-co-tam-av3116559.html

mất tích

cứu hộ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.